VnReview
Hà Nội

'Chị Mười Ba 2' của Thu Trang cán mốc 100 tỷ đồng dù phim chưa hay

'Chị Mười Ba 2' do Thu Trang thủ vai chính tạo nên bất ngờ lớn của phòng vé Việt Nam những ngày cuối năm 2020, đầu năm 2021 khi vừa chính thức cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng.

Phim hài Thái Lan bứt tốc, siêu bom tấn 50 tỷ của Việt Nam thành bom xịt

Với thành tích này, 'Chị Mười Ba 2: Ba ngày sinh tử' trở thành bộ phim thứ 3 ra mắt năm 2020 đạt doanh thu trên 100 tỷ của điện ảnh Việt Nam sau 'Tiệc trăng máu' (180 tỷ) và Gái già lắm chiêu 3 (165 tỷ đồng). Nếu tính riêng từ khi dịch Covid-19 xuất hiện thì đây là bộ phim thứ 2 chiếu tại các rạp của Việt Nam đạt cột mốc kể trên, sau 'Tiệc trăng máu'.

Thu Trang góp mặt trong cả 2 tác phẩm có doanh thu trên 100 tỷ của điện ảnh Việt Nam mùa dịch Covid-19. Cô đều để lại ấn tượng tốt với những vai mình đảm nhận trong 'Tiệc trắng máu' và 'Chị Mười Ba 2' bởi lối diễn duyên dáng, dí dỏm. Thu trang cho biết bản thân xúc động khi 'Chị Mười Ba 2' đạt doanh thu vượt kỳ vọng. Bộ phim này trước đây từng phải dời lịch chiếu một lần vì Covid-19.

Sự tăng trưởng trong doanh thu của 'Chị Mười Ba 2' là rất ấn tượng khi bộ phim này mới chỉ ra mắt khán giả được hơn 3 tuần. Cuối tuần vừa qua, dù đã bị giảm sức hút nhưng tác phẩm vẫn đứng thứ 2 phòng vé Việt Nam khi thu về gần 3 tỷ đồng, chỉ xếp sau bộ phim hài 'Lừa đểu gặp Lừa đảo' của Thái Lan. Trước đó, 'Chị Mười Ba 2' đã có 2 tuần liền đứng đầu doanh thu tại các rạp phim.

Tác phẩm vừa vượt mốc doanh thu 100 tỷ đồng xoay quanh câu chuyện chị Mười Ba (Thu Trang tìm bằng chứng giải oan cho Kẽm Gai (Anh Tú) sau khi người này bị nghi đã giết chết Đức Mát (Phát La) - em trai Thắng Khùng (Kiều Minh Tuấn). Chị Mười Ba hẹn Thắng Khùng đúng 3 ngày sẽ mang Kẽm Gai về chịu tội. Tuy nhiên, càng điều tra các tình tiết sự việc, chị Mười Ba mới khám phá ra rằng thì ra cái chết của Đức Mát có liên quan đến một thế lực xã hội đen khác. Cuối cùng, 'Thập Tam muội' cùng Thắng Khùng và đàn em của mình chiến đấu với băng nhóm này.

Bộ phim có chất lượng cao hơn hẳn phần 1 khi đã được đầu tư chất xám nhiều hơn, các nhân vật có âm mưu, thủ đoạn sâu hơn và cũng không nói quá nhiều để chọc cười khán giả một cách vô duyên nữa. Vì vậy, với những người theo dõi điện ảnh Việt Nam thì việc 'Chị Mười Ba 2' đạt doanh thu trên 100 tỷ đồng là điều bất ngờ nhưng có thể hiểu được. Phần 1 của loạt phim xoay quanh nhân vật chị Mười Ba tuy rất dở nhưng cũng đã thu về tới 62 tỷ đồng.

Tuy nhiên, 'Chị Mười Ba 2' dù đã tốt hơn phần 1 của loạt phim về nhân vật chị Mười Ba nhưng vẫn là một tác phẩm chỉ dừng lại mở mức xem được chứ không hay. Mạch truyện trong tác phẩm rất dễ đoán, nhiều chi tiết không logic, không thuyết phục. Nhiều phần của bộ phim này cũng được tạo nên một cách quá tình cờ, không khéo léo và lạm dụng quá đà việc hồi tưởng.

Chính vì vậy, thành công của tác phẩm này chắc chắn không phải là do nó rất đặc sắc, khiến người xem phải tấm tắc khen ngợi. Nó đến từ việc serie 'chị Mười Ba' đã tạo được một lượng khán giả hùng hậu từ thành công của bản web drama 'Thập Tam Muội'. Bản phim được chiếu trên Youtube xây dựng thành công một 'vũ trụ' các nhân vật giang hồ như anh Vi Cá, Thập Tứ cô nương... và chị Mười Ba là nổi tiếng nhất. Khán giả của loạt web drama sẽ ra rạp để xem chị Mười Ba bản điện ảnh khi ra rạp sẽ như thế nào, có còn hài hước, hành động như ở Youtube không.

Khi đã có lượng khán giả hùng hậu, 'Chị Mười Ba 2' còn gặp một yếu tố thuận lợi khác là không có đối thủ cạnh tranh xứng tầm. Trước khi bộ phim này ra mắt 1 tuần, siêu bom tấn Hollywood 'Wonder Woman 1984' đã được công chiếu nhưng rất bất ngờ không được đón nhận quá nồng nhiệt. Ở thời điểm mà 'Chị Mười Ba 2' được công chiếu cũng không có một bộ phim Việt Nam hay quốc tế nào khác đủ hay để kéo khán giả ra rạp và thưởng thức.

T.T

Chủ đề khác