VnReview
Hà Nội

"Siêu bom tấn" Điệp viên 007 'No time to die' hoãn chiếu lần 3 vì Covid-19

Điệp viên 007 phần thứ 25 'No time to die' tiếp tục bị dời lịch ra mắt khán giả. Tác phẩm có sự góp mặt của tài tử Daniel Craig sẽ công chiếu vào tháng 10/2021.

"Bom tấn" được chờ đợi suốt một năm qua của điện ảnh thế giới sẽ tiếp tục bị hoãn chiếu và ngày ra mắt 'chốt' của tác phẩm sẽ là 8/10/2021. Phần phim thứ 25 về nhân vật điệp viên 007 đáng lẽ ra mắt vào tháng 4/2020 nhưng chuyển sang tháng 11/2020. Sau đó, tác phẩm tiếp tục bị lùi lịch chiếu vào tháng 4/2020 và nay là tháng 10/2021. Tất cả những lần hoãn chiếu này đều có lý do là vì Covid-19.

Việc 'No time to die' phải tiếp tục hoãn chiếu không nằm ngoài dự đoán của các nhà chuyên môn. Ra mắt vào dịp hè năm nay sẽ là quá nguy hiểm cho bộ phim này bởi kinh phí đầu tư vào nó quá lớn. Nhiều chuyên gia cho rằng với kinh phí sản xuất lên tới hơn 200 triệu USD, phần phim thứ 25 về James Bond sẽ phải dựa rất lớn vào doanh thu các phòng vé để thu hồi vốn. Điều này là bất khả thi nếu tác phẩm được chiếu vào hè năm nay, thời điểm đa phần các rạp tại châu Âu và Mỹ phải giảm công suất hoặc đóng cửa vì đại dịch Covid-19.

Universal Pictures - đơn vị nắm bản quyền phân phối loạt phim 007 ở Bắc Mỹ sẽ thay thế 'No time to die' bằng bộ phim 'Nobody'. Tác phẩm; này đáng lẽ ra rạp vào ngày 26/2 thì phải lùi lại vào ngày 2/4. Trang Variety dự đoán rằng đa phần các phim bom tấn được dự kiến chiếu vào hè năm nay sẽ đổi lịch sang cuối năm. Vì vậy, có thể nói mùa phim hè 2021 sẽ rất đìu hiu. Trang này cũng dự đoán 'Fast and furious 9' dự kiến ra mắt hè này rồi cũng đổi lịch chiếu sang cuối năm.

'No time to die' sẽ là lần cuối cùng khán giả được thấy tài tử Daniel Craig vào vai điệp viên 007 - James Bond. Trước khi bộ phim khởi quay, ông đã có ý định nghỉ hưu, không chắc việc tiếp tục tham gia nhưng rồi lại đổi ý và trở lại.

MGM là đơn vị sản xuất của 'No time to die'. Năm 2020 đơn vị này không cho ra mắt phim điện ảnh nào và họ cũng không mạo hiểm công chiếu phần thứ 25 trong loạt phim về James Bond đến khán giả vì sợ thua lỗ. MGM đã phải vay tiền từ nhà đầu tư và theo nhiều nguồn tin cứ mỗi tháng hoãn chiếu 'No time to die', đơn vị này phải trả tiền lãi là khoảng 1 triệu USD. Nhiều người tin rằng MGM sẽ cho 'No time to die' lên các nền tảng trực tuyến vì tình hình đại dịch chưa biết bao giờ mới kết thúc. Tuy nhiên, điều này gần như chắc chắn sẽ không xảy ra vì số tiền đầu tư cho tác phẩm quá lớn và việc phải chiếu nó ở các rạp là bắt buộc.

Nguyễn Dương theo Variety

Chủ đề khác