VnReview
Hà Nội

Phim hài Thái Lan tiếp tục dẫn đầu, rạp chiếu phim đìu hiu trước Tết Nguyên đán

Các rạp chiếu phim Việt Nam chứng kiến một tuần lễ vô cùng đìu hiu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và không có tác phẩm nào đủ hấp dẫn để kéo khán giả đi xem.

'Tay xạ thủ': Phim hành động Mỹ của Liam Neeson quá chậm rãi và nhạt nhẽo

Trong tuần qua, 'Lừa đểu gặp lừa đảo' - một bộ phim hài của Thái Lan tiếp tục dẫn đầu phòng vé Việt Nam. Trong 3 ngày cuối tuần, bộ phim này thu về hơn 3,1 tỷ đồng và tổng doanh thu sau 3 tuần công chiếu đã đạt hơn 23 tỷ đồng (khoảng 1 triệu USD). Đây là tuần thứ 3 liên tiếp 'Lừa đểu gặp lừa đảo' dẫn đầu doanh thu phòng vé Việt Nam.

Nếu như trước đây một bộ phim phải thật sự nổi bật mới có thể dẫn đầu doanh thu phòng vé 3 tuần liên tiếp thì hiện tại điều này có vẻ như không quá khó khăn. Từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, có 3 bộ phim đã đạt được thành tích này là 'Lừa đểu gặp lừa đảo', 'Chị Mười Ba 2' và 'Tiệc trăng máu'. Trong đó, 'Tiệc trăng máu' thậm chí còn dẫn đầu phòng vé trong hơn 1 tháng.

'Lừa đểu gặp lừa đảo' khởi đầu với câu chuyện về anh chàng tên Tower với vẻ ngoài điển trai, tài ăn nói khéo léo nhưng lại là tên chuyên lừa đảo. Tuy nhiên, do không may lừa tiền đúng một cựu nhân viên ngân hàng tên Ina mà anh bị nắm điểm yếu. Hai người này sau đó chung sức để lừa tình cũ của Ina và trả mối thù bị quỵt tiền của cô gái trong quá khứ. Với tình hình các rạp phim hiện nay, khả năng cao 'Lừa đểu gặp lừa đảo' sẽ còn dẫn đầu phòng vé trong tuần này - thời điểm trước khi các bộ phim Tết được chiếu.

Tuy nhiên, thành công của 'Lừa đểu gặp lừa đảo' không thể cứu được các rạp phim tại Việt Nam khỏi cảnh vắng vẻ đìu hiu. Cuối tuần qua, ngoài tác phẩm hài tình cảm do các nhà làm phim Thái Lan sản xuất thì không có bộ phim nào khác thu về được đến 1 tỷ đồng. Đứng thứ 2 trong danh sách là 'Chị Mười Ba 2' chỉ thu về hơn 800 triệu đồng, đứng thứ 3 là 'Vùng trời tử thần' thu về gần 800 triệu đồng.

Trừ 'Chị Mười Ba 2' thì các tác phẩm Việt Nam khác tiếp tục lặn sâu trên bảng xếp hạng doanh thu phim chiếu rạp tuần. 'Em là của em' chỉ thu về hơn 300 triệu đồng trong tuần thứ 3 công chiếu và xếp thứ 7. Trong khi đó, 'Sám hối' và 'Cậu vàng' gần như đã không còn được các rạp chiếu nữa dù ra mắt chưa lâu.

Trong tuần này, các rạp sẽ không có bộ phim mới nào để chiếu nên tình hình vắng vẻ, đìu hiu sẽ còn tiếp diễn. Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào tuần sau (tuần Tết Nguyên Đán) với 4 bộ phim Việt Nam được công chiếu gồm 'Bố Già', 'Gái già lắm chiêu 5', 'Lật mặt: 48h' và 'Trạng Tý'.

T.T

Chủ đề khác