VnReview
Hà Nội

'Lật mặt 5', 'Bố già', 'Gái già lắm chiêu 5', 'Trạng Tí' bao giờ được công chiếu?

Các bộ phim Việt Nam bị hoãn chiếu trong dịp Tết Nguyên đán vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 3 và 4 năm nay.

'Tom & Jerry: Quậy tung New York': Đơn giản, dễ xem nhưng chưa có chiều sâu nội dung

Cách đây chưa lâu, nhiều người tin rằng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sẽ là thời điểm điện ảnh Việt Nam hồi phục mạnh mẽ sau một năm 2020 trầm lắng vì Covid-19 khi có 4 bộ phim chất lượng cùng được công chiếu vào ngày 12/2 là 'Lật mặt 5', 'Bố già', 'Gái già lắm chiêu 5', 'Trạng Tí'. Tuy nhiên, khi đại dịch có những diễn biến mới thì tất cả các tác phẩm này đều lần lượt hoãn chiếu.

Sau Tết Nguyên đán, khi đã dịch Covid-19 đã dịu xuống, các bộ phim sẽ ra rạp để phục vụ khán giả. Tác phẩm đầu tiên có lịch công chiếu trở lại là 'Gái già lắm chiêu V' của đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito. Bộ phim sẽ ra mắt khán giả vào ngày 12/3.

Ekip thực hiện cho biết tác phẩm có kinh phí thực hiện lên tới 46 tỷ đồng, khai thác hình ảnh xứ Huế qua lăng kính đầy lộng lẫy, vương giả. 'Gái già lắm chiêu V' cũng là bộ phim điện ảnh cuối cùng có sự tham gia của cố NSND Hoàng Dũng. Ông qua đời vào 14/2, tức là khi tác phẩm còn chưa kịp ra rạp. Trong phim, cố nghệ sĩ vào vai quý ngài Vĩnh Nghị, một đại gia sống ở Huế. Ở đó, ông đã có vợ nhưng vẫn giữ mối tình trong bóng tối 20 năm với Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh thủ vai).

Cạnh tranh với 'Gái già lắm chiêu V' trong đường đua phim tháng 3 sẽ là 'Bố Già'. Tác phẩm xuất phát từ web drama nổi tiếng của Trấn Thành này cũng sẽ ra rạp vào ngày 12/3. Tuy nhiên, ekip sản xuất 'Bố già' cho biết nhiều khả năng sẽ tổ chức các suất chiếu sớm từ ngày 8/3. Đây được coi là một bước đi thông minh bởi 8/3 rơi vào đầu tuần nhưng là ngày 'Quốc tế phụ nữ' nên vẫn có lượng khán giả ra rạp rất đông.

Vào tháng 3, khi đã có 2 bộ phim có thể coi là 'bom tấn' Việt Nam được chiếu thì khả năng cao 'Lật mặt 5' và 'Trạng Tí' sẽ không sắp xếp lịch ra mắt trong khoảng thời gian này. Bởi lẽ, sau Tết Nguyên đán không phải là thời điểm có quá nhiều khán giả đi xem phim. Việc ra mắt để phải cạnh tranh lượng khán giả không quá lớn sẽ khiến doanh thu của tác phẩm không được như kỳ vọng.

Đặc biệt, cả 2 bộ phim này đều đã có 2 lần hoãn chiếu (1 lần vào dịp 30/4 năm ngoái, 1 lần vào dịp Tết Nguyên đán năm nay) và kinh phí sản xuất rất lớn nên nếu ra mắt vào thời điểm không phù hợp sẽ mang lại nguy cơ lỗ vốn rất cao. Vì vậy, khả năng cao nhà sản xuất 'Lật mặt 5' và 'Trạng Tí' sẽ chờ đến thời điểm cuối tháng 4, khi người dân được nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ đi xem phim nhiều hơn. Năm ngoái, 2 bộ phim này cũng suýt nữa cũng 'đụng độ' nhau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Việc các bộ phim 'bom tấn' Việt Nam lần lượt ra mắt sau khi đã hoãn chiếu vào dịp Tết Nguyên đán sẽ là điều tất yếu. Bởi lẽ nếu để quá lâu mà không công chiếu thì việc truyền thông sẽ phải làm lại từ đầu. Đặc biệt với những tác phẩm kinh phí lớn thì phim để càng lâu sẽ càng lỗ. Các rạp hiện nay cũng đang rất cần phim để công chiếu bởi phim 'bom tấn' Hollywood đang quá thiếu và khán giả đã chán ngấy những phim kinh dị chất lượng trung bình đến thấp chiếu liên tục trong đại dịch Covid-19.

T.T

Chủ đề khác