VnReview
Hà Nội

Chỉ thu về gần 2,5 tỷ đồng, 'Tom & Jerry: Quậy Tung New York' vẫn dẫn đầu doanh thu phòng vé

'Tom & Jerry Quậy Tung New York' dẫn đầu phòng vé Việt Nam tuần thứ 2 liên tiếp nhưng vị trí này rất có thể sẽ bị thay thế bởi 'Bố già' hoặc 'Gái già lắm chiêu V' trong tuần này.

'Lật mặt 5', 'Bố già', 'Gái già lắm chiêu 5', 'Trạng Tí' bao giờ được công chiếu?;

Trong 3 ngày cuối tuần qua, 'Tom & Jerry: Quậy Tung New York' tiếp tục dẫn đầu phòng vé Việt Nam khi thu về hơn 2,4 tỷ đồng. Việc các rạp phim tại thành phố Hồ Chí Minh tuần trước vẫn chưa được mở lại đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu các bộ phim.

Nếu như cách đây một vài năm, kiếm được hơn 2 tỷ đồng trong dịp cuối tuần là điều bình thường và khó chen vào top 3 phim ăn khách nhất thì bây giờ số tiền này đã đủ để một tác phẩm đứng đầu doanh thu phòng vé. Hiện tại, 'Tom & Jerry: Quậy Tung New York' đã có 2 tuần liên tiếp đứng đầu về số tiền bán vé tại Việt Nam. Bộ phim này đã thu về tổng cộng hơn 10,3 tỷ đồng.

'Tom & Jerry: Quậy tung New York' lấy bối cảnh của thành phố New York với sự sầm uất, sôi động và những tòa nhà chọc trời thuộc loại đẹp nhất nước Mỹ. Chuột Jerry sống trong một khách sạn, nơi chuẩn bị tổ chức một đám cưới của cặp đôi nổi tiếng. Cô nhân viên mới Kayla được giao cho nhiệm vụ đuổi Jerry đi nên mang về một chàng mèo 'mình đầy kinh nghiệm' đối phó với chuột, không ai khác chính là Tom.

Tác phẩm này vẫn đang được chiếu tại các rạp, phù hợp với trẻ em vì có nội dung tương đối đơn giản, dễ hiểu. Tuy nhiên, người lớn đi xem 'Tom & Jerry: Quậy tung New York' thì chủ yếu là để hoài niệm về những nhân vật quen thuộc, gắn với tuổi thơ của mình. Bởi lẽ, tác phẩm khá dài, ít tạo ra tiếng cười, và cũng chưa chạm được vào cảm xúc người xem.

Đứng thứ 2 trong danh sách phim ăn khách của tuần qua là 'Lời xưng tội số 8' - một tác phẩm kinh dị của Hàn Quốc với doanh thu hơn 1,3 tỷ đồng. 'Thần bịp Jack chột', 'Lừa đểu gặp lừa đảo', 'Kiều @' giữ các vị trí từ thứ 3 - 5 trên bảng xếp hạng.

Trong đó, đáng chú ý có 'Kiều @' - một tác phẩm của Việt Nam với nội dung liên quan đến số phận người phụ nữ khi bị dụ dỗ vào con đường 'mua hương bán phấn'. Tuy nhiên, bộ phim có vẻ như sẽ không thành công về mặt doanh thu khi đến hiện tại mới thu về hơn 450 triệu đồng tiền bán vé và không tạo được hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Vào ngày 16/4, sẽ có một bộ phim cũng mang tên 'Kiều' ra mắt. Đó là tác phẩm của Mai Thu Huyền, lấy cảm hứng từ 'Truyện Kiều' của đại thi hào Nguyễn Du.

Từ hôm nay (1/3), các rạp phim tại thành phố Hồ Chí Minh - nơi có thị trường điện ảnh sôi động nhất cả nước đã được mở cửa trở lại. Đây chính là cơ hội để các bộ phim ra mắt, bứt phá và cũng cứu nguy cho hoạt động của ngành điện ảnh nước nhà.

Cuối tuần này, từ sau 19h ngày 5/2, 2 bộ phim Việt Nam được chờ đợi là 'Bố già' và 'Gái già lắm chiêu V' sẽ có những suất chiếu sớm. Cả hai tác phẩm đều có lịch ra mắt vào ngày 12/3 nhưng có lẽ chiếu sớm để thu hút người xem dịp 'Quốc tế phụ nữ'.

Việc 'Bố già' và 'Gái già lắm chiêu V' ra mắt sẽ là phép thử 'hạng nặng' cho các rạp chiếu phim Việt Nam. Sau một thời gian dài 'chìm nghỉm' vì đại dịch Covid-19, phòng vé Việt Nam có gượng dậy được hay không sẽ phải chờ tín hiệu từ 2 bộ phim này. Nếu 'Bố già' và 'Gái già lắm chiêu V' thành công, tương lai gần sẽ khá nhiều bộ phim khác tiếp tục ra mắt để phục vụ công chúng.

T.T

Chủ đề khác