VnReview
Hà Nội

Đoạn phim sư tử gầm huyền thoại đã bị thay thế bằng hình ảnh do máy tính tạo ra

MGM (Metro-Goldwyn-Mayer) - tập đoàn truyền thông hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất phim và chương trình truyền hình nổi tiếng của Mỹ vừa thay đổi đoạn phim biểu tượng của mình.

Theo đó, hình ảnh mang tính biểu tượng bậc nhất của điển ảnh thế giới: con sư tử gầm vang, được bao quanh bởi vòng tròn vàng với dòng chữ 'Ars Gratia Artis' đã bị thay thế. Biểu tượng mới gần như không khác mấy với hơn nửa tá các biểu tượng trước đây. Khác biệt quan trọng nhất chính là những hình ảnh sư tử thật trước đây được thay thế bằng hình ảnh sư tử do máy tính tạo ra.

Sự thay đổi này đã được thực hiện trong một thời gian nhưng gần đây chẳng có phim nào của MGM ra mắt để công bố. Ban đầu, hãng phim này dự định ra mắt mắt 'linh vật' mới của mình trong phần mới nhất của loạt phim James Bond. Tuy nhiên bộ phim 'Điệp viên 007: No Time To Die' bị hoãn chiếu từ năm 2019 đến 2021 do Covid-19 khiến biểu tượng mới chẳng có cơ hội ra mắt.

Logo mới của MGM

Chờ mãi chẳng được ra mắt biểu tượng mới trên phim, MGM quyết định công bố biểu tượng mới của mình trong một đoạn video trên Youtube.

Nhìn thoáng qua, biểu tượng mới được công bố không khác thứ mà MGM dùng trong suốt 64 năm qua là mấy. Con sư tử mới - nhân vật chính trong biểu tượng có tiếng gầm trong gần giống với người tiền nhiệm của mình. Vòng tròn đóng khung con sư tử này vẫn được tạo hình như một dải ruy băng màu vàng khá thanh lịch.

Thay đổi lớn nhất là đoạn phim mới có độ phân giải cao hơn. Đồng thời, dòng chữ 'art for art's sake' cũng được xuất hiện trên đoạn phim biểu tượng, trước khi nó thu nhỏ lại và thành chữ 'Ars Gratia Artis'. Hai dòng chữ này đều có nghĩa là 'Nghệ thuật vì lợi ích của nghệ thuật'.

Lịch sử logo của MGM

Đây không phải là lần đầu tiên mà MGM thay đổi, cải tiến biểu tượng của mình. Trong quá khứ, đã có 8 con sư tử khác nhau được hãng phim này sử dụng trong các biểu tượng kể từ năm 1924. Con sư tử đầu tiên trong số đó thậm chí còn không gầm vang. Cùng với đó, trong một khoảng thời gian ngắn ngủi vào năm 1960, MGM đã loại bỏ hoàn toàn tiếng sư tử gầm và thay vào đó là hình một con sư tử cách điệu.

Tuy nhiên, cuối cùng thì MGM thường quay trở lại với biểu tượng dạng cổ điển và ngôn ngữ thiết kế đó vẫn tồn tại trong bản thiết kế mới nhất. Biểu tượng mới trông sáng bóng, sắc nét hơn và có lẽ phù hợp với các loại TB 4K cũng như 8K hiện hành. Tuy nhiên, nó vẫn được thiết kế theo ngôn ngữ hình ảnh khá cổ điển.

Nguyễn Dương Theo Cnet

Chủ đề khác