VnReview
Hà Nội

'Bố già' trở thành phim Việt đầu tiên cán mốc 200 tỷ đồng

"Bố già" của Trấn Thành đạt doanh thu 200 tỷ đồng sau 9 ngày ra mắt. Đây là phim Việt đầu tiên có được thành tích này.

Đại diện truyền thông của đơn vị phát hành;Bố già xác nhận tính tới 9h ngày 14/3, phim đạt doanh thu 200 tỷ đồng. Bố già chính thức trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Kỷ lục này vốn được Cua lại vợ bầu nắm giữ trong 2 năm qua với doanh thu là 191,8 tỷ đồng. Bố già ra mắt khán giả ngày 5/3 và chỉ mất 9 ngày để đạt được con số trên.

Sau thành tích tác phẩm Việt đạt doanh thu 100 tỷ nhanh nhất, Bố già tiếp tục trở thành phim Việt cán mốc 200 tỷ đồng trong thời gian ngắn nhất.

Nói với Zing, Trấn Thành cho biết không phải phim nào doanh thu cao cũng có nội dung tốt. Nhà sản xuất kiêm diễn viên giải thích: "Để đạt một con số lớn, trước tiên phải may mắn. Tác phẩm tốt cỡ nào đi chăng nữa cũng không đạt được con số lớn nếu không may mắn".

Bố già là phim Việt đạt doanh thu 200 tỷ đồng nhanh nhất.

Anh nói thêm: "Bố già thành công như hôm nay, tôi cũng tự tin đã làm ra một tác phẩm giá trị. Tôi tin chắc như vậy. Càng nhiều người đến xem Bố già chứng tỏ Việt Nam càng có nhiều người gặp vấn đề về gia đình. Phải có vấn đề với bố mẹ mới đồng cảm đến vậy khi xem phim. Ở đây, tôi muốn làm phim mang lại ý nghĩa cho xã hội bởi tôi yêu đất nước này".

Trấn Thành khẳng định anh chưa thỏa mãn với Bố già, nếu được thực hiện lại, nam diễn viên sẽ làm tốt hơn.

Bố già do Trấn Thành sản xuất. Anh cũng tham gia ở vị trí đạo diễn kiêm diễn viên chính. Phim có sự góp mặt của nhiều gương mặt quen thuộc như NSND Ngọc Giàu, Tuấn Trần, Ngân Chi, Lê Giang, Lan Phương, Hoàng Mèo, La Thành, Quốc Khánh, Lê Trang, A Quay, Bảo Phúc…

Phim xoay quanh cuộc sống ở con hẻm nghèo của Ba Sang (Trấn Thành) cùng con trai Quắn (Tuấn Trần) và con gái nuôi Bù Tọt (Ngân Chi). Hàng ngày, ông phải chở hàng thuê để mưu sinh, nuôi con khôn lớn.

Trước Bố già, top 5 phim điện ảnh Việt ăn khách nhất là Cua lại vợ bầu (191,8 tỷ đồng), Mắt biếc (180 tỷ đồng), Tiệc trăng máu (175 tỷ đồng), Em chưa 18 (171 tỷ đồng) và Gái già lắm chiêu 3 (165 tỷ đồng).

Phim Hai Phượng của Ngô Thanh Vân cũng đạt doanh thu 200 tỷ đồng theo xác nhận của nữ diễn viên. Đây là tổng doanh thu ở cả thị trường trong nước lẫn quốc tế. Ở riêng Việt Nam, doanh thu của Hai Phượng là 160 tỷ đồng.

Theo Zing

Chủ đề khác