VnReview
Hà Nội

Bom tấn Hollywood chìm nghỉm, 'Bố già' của Trấn Thành lập kỷ lục chưa từng có

'Bố già' trong tuần qua đã lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử điện ảnh Việt Nam, trong khi một bom tấn Hollywood lại chìm nghỉm ở phòng vé dù sở hữu kinh phí sản xuất lớn.

'Bố già' thống trị phòng vé, vượt xa 'Gái già lắm chiêu V', đe dọa vị trí của 'Avengers: Endgame'

Thống kê từ Box Office Việt Nam cho thấy 'Bố già' bản điện ảnh đã thu về hơn 300 tỷ tiền bán vé. Với con số này, bộ phim của Trấn Thành đã chính thức vượt 'Avengers: Endgame' để trở thành tác phẩm được chiếu ở Việt Nam có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Cách đây vài ngày, ekip làm 'Bố già' cũng thông báo bộ phim đạt 290 tỷ đồng dau 14 ngày công chiếu và xác nhận thành tích vượt bom tấn Hollywood kể trên.

Thành công của 'Bố già' đến từ việc bộ phim từ khi ra mắt đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả. Trung bình mỗi ngày công chiếu tác phẩm đạt được khoảng 20 tỷ tiền bán vé. Thậm chí, dù bộ phim đã ra mắt được hơn nửa tháng nhưng lượng người xem vẫn rất đông. Trong cuối tuần qua, 'Bố già' thu về hơn 50 tỷ đồng tại các rạp phim. Với kinh phí sản xuất chỉ khoảng 1 triệu USD (23 tỷ đồng) thì có thể nói tác phẩm của Trấn Thành chính là bộ phim thành công nhất lịch sử Việt Nam về doanh thu chiếu rạp.

Xếp sau 'Bố già' trong doanh thu cuối tuần qua bất ngờ không phải là 'Hành tinh hỗn loạn' (Chaos Walking) - một bom tấn Hollywood mà vẫn là 'Gái già lắm chiêu V'. Bộ phim này thu về hơn 5,7 tỷ đồng tiền bán vé trong 3 ngày cuối tuần. Đến nay, 'Gái già lắm chiêu V' đã đạt hơn 42 tỷ đồng doanh thu và có lẽ sẽ hài lòng ở việc hòa vốn.

'Hành tinh hỗn loạn' với sự tham gia của 2 ngôi sao điện ảnh Hollywood là Daisy Ridley và Tom Holland sau khi không làm nên chuyện ở Mỹ thì cũng không được khán giả chào đón nồng nhiệt tại Việt Nam. Bộ phim này thu về hơn 1,3 tỷ đồng tiền bán vé vào cuối tuần qua, chỉ xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng, thua cả 'Raya và Rồng thần cuối cùng' (gần 4 tỷ đồng). Điều này đến từ 'Hành tình hỗn loạn' tuy sở hữu kinh phí đầu tư lớn (100 triệu USD), diễn viên ngôi sao nhưng lại có nội dung và kết cấu khá tệ.

Sau khi bom tấn 'Hành tinh hỗn loạn' thất bại ở Việt Nam thì trong tuần này, một siêu bom tấn Hollywood khác mang tên 'Godzilla Đại Chiến Kong' sẽ được thử sức và ra mắt ở nước ta. Tác phẩm này được dự đoán sẽ làm nên chuyện tại các phòng vé bởi danh tiếng và thương hiệu của 'Godzilla' cũng như 'Kong' là quá lớn. Tuy nhiên, bộ phim của Hollywood có vượt qua được 'Bố già' trong tuần này hay không thì vẫn là câu hỏi quá khó để trả lời.

Cơn sốt 'Bố già' tại phòng vé Việt Nam được dự đoán sẽ kết thúc vào tuần này, nếu 'Godzilla Đại Chiến Kong' thành công hoặc cuối tuần sau, khi một số tác phẩm điện ảnh Việt Nam có thực lực ra mắt. Dù sao, thành công và sức ảnh hưởng của 'Bố già' từ khi được công chiếu là quá ấn tượng và có thể sẽ là tiền đề để Trấn Thành tiếp tục sản xuất những bộ phim tiếp theo.

T.T

Chủ đề khác