VnReview
Hà Nội

Đã tìm ra đối thủ xứng tầm có thể phá thế thống trị của phim 'Bố Già'

Hôm nay (25/3), 'Godzilla Đại Chiến Kong' - siêu bom tấn Hollywood đầu tiên trong năm 2021 ra mắt tại Việt Nam và ngay lập tức tạo nên những biến động lớn trong doanh thu của các rạp.

'Bố già' thống trị phòng vé, vượt xa 'Gái già lắm chiêu V', đe dọa vị trí của 'Avengers: Endgame';

Theo dữ liệu từ Box Office, trong vòng khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ kể từ khi ra mắt, 'Godzilla Đại Chiến Kong' đã thu về hơn 3,5 tỷ đồng tiền bán vé. Con số này gấp hơn 5 lần doanh thu phòng vé của 'Bố già' (hơn 670 triệu đồng) trong cùng một khoảng thời gian. Từ điều này có thể thấy những bước chuyển dịch của phòng vé Việt Nam trong hôm nay và thời gian ngắn sắp tới, sự chú ý sẽ đổ dồn về phía siêu bom tấn của Hollywood.

'Godzilla Đại Chiến Kong' là siêu phẩm đầu tiên của Hollywood kết hợp 2 quái vật nổi tiếng Godzilla và Kong trong một bộ phim. Đây là tác phẩm thứ 4 trong kế hoạch xây dựng một vũ trụ điện ảnh chung của 2 quái vật kể trên, có sự tham gia của những diễn viên nổi tiếng như Alexander Skarsgård, Millie Bobby Brown, Rebecca Hall, Brian Tyree Henry, Shun Oguri, Eiza González...

Bộ phim kể về việc Kong cùng Jia - một cô bé mồ côi được đưa ra khỏi đảo Đầu Lâu. Bất ngờ, Kong đụng độ phải Godzilla hùng mạnh, tạo ra một làn sóng hủy diệt trên toàn cầu. Thực chất, cuộc chiến giữa hai kẻ khổng lồ dưới sự thao túng của các thế lực vô hình mới chỉ là điểm khởi đầu để khám phá những bí ẩn nằm sâu trong tâm Trái đất. Tác phẩm này ra mắt vào ngày 26/3 tại Việt Nam nhưng có các suất chiếu đặc biệt trong cả ngày 25/3 tại các rạp trên toàn quốc.

Sự ra mắt và chiếm lĩnh phòng vé của 'Godzilla Đại Chiến Kong' tại Việt Nam là điều đã được dự báo trước. Đây là những nhân vật nổi tiếng, tạo được sức hút và từng có những bộ phim riêng lẻ rất thành công trước đây.

Như vậy, sau tròn 20 ngày kể từ khi ra mắt, 'Bố già' đã có một đối thủ sừng sỏ thật sự và đứng trước nguy cơ mất vị thế dẫn đầu phòng vé vào cuối tuần này. Trước đó, bộ phim do Trấn Thành thủ vai chính đã phá rất nhiều kỷ lục, tạo được cơn sốt phòng vé hiếm có tại Việt Nam khi trở thành tác phẩm chiếu rạp có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam. Theo Box Office, hiện 'Bố già' đã thu về hơn 318 tỷ đồng tiền bán vé.

Việc 'Bố già' bị 'Godzilla Đại Chiến Kong' đánh bại ở doanh thu phòng vé là điều khá bình thường của thị trường bởi lẽ bộ phim này cũng đã ra mắt được 20 ngày và sức hút đã giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, những điều mà 'Bố già' làm được hiện nay đã là điều rất đáng khâm phục. 'Godzilla Đại Chiến Kong' có thể sẽ vượt qua được 'Bố già' trong tuần này và tuần sau nhưng có lẽ doanh thu tổng của tác phẩm này sẽ không vượt được quá 300 tỷ. Trước đó, một bộ phim liên quan đến nhân vật 'Kong' là 'Kong: Đảo Đầu lâu' rất nổi tiếng, được quay ở Việt Nam nhưng khi chiếu ở nước ta cũng chỉ đạt 168 tỷ đồng.

T.T

Chủ đề khác