VnReview
Hà Nội

Top 10 phim chiếu rạp được chờ đợi nhất 2021 (Phần 1)

Năm 2021 được mong chờ là năm khởi sắc của ngành công nghiệp điện ảnh sau thời gian bị "đóng băng" do Covid-19. Hàng loạt những dự án phim đã khởi động và đang chờ đợi ngày trình làng khán giả, trong đó có sự góp mặt từ chính chủ nhà Việt Nam với hàng loạt siêu phẩm đình đám.

1. Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng - Khởi chiếu từ 05/03/2021

Ra rạp vào những ngày đầu tháng 03, Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng;(Raya and the Last Dragon) là phim hoạt hình đến từ nhà chuột Disney. Bộ phim lấy cảm hứng từ truyền thuyết rồng thần ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Đây là một trong những lần hiếm hoi có sự góp mặt của một nữ chiến binh đậm chất Á Đông xuất hiện trên màn ảnh Hollywood. Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng là một tác phẩm đẹp đúng nghĩa, không chỉ ở phần hình ảnh được trau chuốt mà còn ở nội dung sâu sắc, ấm áp đậm tình gia đình. Ở khía cạnh khác, bộ phim khắc họa nét văn hóa đặc trưng cùng những truyền thuyết cổ xưa của Châu Á, qua đó truyền bá những thông điệp tích cực đến người xem.

Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng là câu chuyện kể về vương quốc Kumandra - nơi loài người và loài rồng sống hòa thuận với nhau. Nhưng sau đó, thảm họa xảy đến với đại dịch tên là Druun kéo đến và làm loài rồng chết hàng loạt. Điều cuối cùng mà loài rồng để lại cho con người chính là một viên Ngọc Rồng với ước nguyện bảo vệ con người. Nhưng điều đáng buồn là con người trở nên tham lam, tàn nhẫn và chém giết nhau để tranh giành quyền sở hữu Ngọc Rồng. Một ngày kia, viên ngọc bị vỡ ra làm nhiều mảnh, mỗi vùng đất đều tranh lấy để giữ kín, đại dịch Druun lại tràn ra đẩy Kumandra xuống bờ vực hoang tàn. Raya - nàng công chúa của mảnh đất Long Tâm quyết tâm lên đường tìm kiếm ngọc thần để hồi sinh lại người cha của mình.

2. Gái Già Lắm Chiêu V - Những Cuộc Đời Vương Giả - Khởi chiếu từ 12/03/2021

Vẫn luôn là một series hấp dẫn và hot hit, Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả là một cuộc chiến đích thực của những người phụ nữ quyền lực từ xưa tới nay. Câu chuyện xoay quanh ba chị em nhà Lý gia tại biệt thự Bạch Trà Viên, một gia tộc bí ẩn nổi lên nhờ buôn bán đồ cổ, với chiếc áo phượng bào cực kỳ nổi tiếng và một lời nguyền khiến những cô gái Lý gia đã lỡ thì vẫn chưa thể kết hôn. Chính sự kì bí là yếu tố tạo dựng nên sự hấp dẫn cho Gái già lắm chiêu lần này.

Lý Lệ Hằng – người phụ nữ sắc sảo, thông minh, quyết đoán, đầy mạnh mẽ và không từ bất cứ thủ đoạn nào để đạt được mục đích của mình. Bà xứng đáng là người đứng đầu gia tộc vương giả này. Tiếp theo là cô em thứ hai Lý Hồng, một cô tiểu thư đỏng đảnh, được nuông chiều và không có quyền quyết định tất cả mọi chuyện liên quan đến bản thân mình. Cô út Lý Linh tài giỏi không kém gì chị cả, cũng đầy tham vọng và sẵn sàng đánh đổi những điều quý giá của mình để hoàn thành giấc mộng của bản thân.

Gia tộc này sẽ vẫn bình yêu trong vỏ bọc của mình nếu không có chuyện tấm áo phượng bào bị mất vào đêm đấu giá tại Bạch Trà Viên. Vốn đã không ưa nhau nên vụ việc này như một mồi lửa châm vào những nghi kị, ganh ghét của những người phụ nữ. Cũng từ đây, những bí mật bị chôn vùi suốt mấy chục năm dần được phơi bày khiến những người trong cuộc dường như không còn đứng vững để đối diện với sự thật.

3. Bố Già – Khởi chiếu từ 12/03/2021

Bố Già đã ra rạp hơn hai tuần nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đây là một trong những phim Việt có doanh thu khủng nhất cho đến thời điểm hiện tại.

Với nội dung câu chuyện chân thành và mộc mạc, những thước phim với cảm xúc sâu lắng được truyền tải tới người xem một cách tự nhiên và gần gũi. Bộ phim là một tác phẩm đầy tính nhân văn và có tính giáo dục rất cao qua câu chuyện đời của một ông bố và đứa con trai. Người bố thô kệch và không biết bày tỏ tình thương và một cậu con trai đang tuổi thanh niên bồng bột những khát khao được chứng tỏ là một trong những sự đối nghịch mà bất cứ một gia đình nào cũng từng trải qua. Diễn xuất thăng hoa của Tuấn Trần trong vai Quắn kết hợp sự "lên gân" hợp lý và tiết chế vừa vặn của Trấn Thành (vai Ba Sang) cũng chính là điểm nhấn giúp bộ phim lấy nước mắt của khán giả. Sau những xuất chiếu đầu tiên, phim nhận được phản ứng tích cực từ giới nghệ sĩ cũng như giới phê bình. Hàng loạt các tên tuổi lớn trong ngành điện ảnh như đạo diễn Charlie Nguyễn, diễn viên Hồng Ánh, biên kịch Bình Bồng Bột, nhà phê bình Lê Hồng Lâm... đều đánh giá rất cao Bố Già trên nỗ lực làm nên một bộ phim điện ảnh thị trường có chiều sâu, vừa giải trí lại vừa đánh động được tới tâm can người xem.

4. Black Widow: Góa phụ đen – Dự kiến ra rạp 07/05/2021

Trước cái chết của Iron Man và sự ra đi của Black Widow Natasha Romanoff đã khiến biệt đội Avengers như mất đi một nguồn sức mạnh không thể bù đắp. Người phụ nữ mạnh mẽ, dịu dàng, coi Biệt Đội Siêu Anh Hùng như "gia đình" đã ra đi mãi mãi để đổi lấy viên đá linh hồn. Sự hy sinh của cô để lại trong lòng các fan vũ trụ điện ảnh Marvel niềm đau khó tả. May mắn thay, Marvel thấu hiểu tình yêu người hâm mộ dành cho Góa Phụ Đen.

Không thể trở lại màn ảnh một cách chính thống thì Natasha và fan vẫn được hãng phim ưu ái "tặng" riêng một bộ phim riêng kể về cuộc hành trình độc lập của nữ chiến binh xuất sắc nhất Avengers sẽ đưa cô đụng độ một trong những kẻ thù "sừng sỏ" nhất – chuyên gia copy Taskmaster. Chuyến phiêu lưu sẽ đưa lên màn ảnh rộng quá khứ của Black Widow trước khi gia nhập S.H.I.E.L.D. Natasha sẽ gặp lại "gia đình" cũ gồm các đặc vụ Yelena Belova (Florence Pugh), Melina Vostokoff (Rachel Weisz), Alexei Shostakov hay còn gọi là Red Guardian (David Harbour).

5. A Quiet Place 2 – Dự kiến khởi chiếu 28/5/2021

A quiet place: Part II (Vùng đất câm lặng 2) sẽ là một trong những phim kinh dị bom tấn được mong đợi bậc nhất năm nay. Dù phải hoãn lịch chiếu do một số nguyên nhân khách quan nhưng cuối cùng phim cũng sẽ được lên sóng vào tháng 05 tới. Đích thân đạo diễn John Krasinski công bố với người xem rằng: "Tôi hy vọng cả thế giới có thể cùng nhau theo dõi tác phẩm". Phần một A Quiet Place là phim kinh dị thành công bậc nhất năm 2018 khi thu về 340 triệu USD toàn cầu dù kinh phí chỉ 17 triệu USD. Bộ phim gắn với tên tuổi cặp vợ chồng đạo diễn - diễn viên tài năng: John Krasinski và Emily Blunt.

A Quiet Place 2 lấy bối cảnh hậu tận thế, khi loài người trở thành con mồi của những sinh vật tuy mù nhưng có thính giác siêu nhạy. Trong phần phim mới, Evelyn (Emily Blunt đóng) cùng ba người con đã biết cách đối đầu chúng. Tuy nhiên, họ gặp những hiểm nguy mới đáng sợ hơn.

Thanh Mai

Chủ đề khác