VnReview
Hà Nội

'Godzilla vs. Kong' là niềm tin và hy vọng của Hollywood giữa đại dịch COVID-19

Doanh thu phòng vé trên khắp thế giới trong hai tuần qua chứng kiến sự bùng nổ của 'Godzilla vs. Kong'. Tác phẩm này được coi là bộ phim Hollywood thắng lớn nhất trong thời kỳ đại dịch.

Theo Variety, 'Godzilla vs. Kong' đã thu về 32 triệu USD vào cuối tuần trước tại thị trường Bắc Mỹ và nếu tính kể từ khi ra mắt ở đây thì đã đạt đến 48,5 triệu USD. Đây là những con số vượt quá sự mong đợi của các đơn vị phát hành, sản xuất phim là Warner Bros. và Legendary Entertainment.

Trước 'Godzilla vs. Kong', bộ phim có doanh thu cao nhất vào cuối tuần đầu tiên khi công chiếu là ở; thị trường Bắc Mỹ là 'Wonder Woman 1984' với 16,7 triệu USD và 'Tom and Jerry' với 14 triệu USD. Thành công của tác phẩm nói về hai quái vật Titan đối đầu với nhau khiến các hãng phim và chủ rạp ở Hollywood hy vọng rằng những điều đen tối đã qua sau hơn 1 năm khán giả phải tập quen với việc ở nhà xem phim trên Netflix thay vì ra rạp.

Thành công của 'Godzilla vs. Kong' một phần đến từ việc tác phẩm đã được chiếu tại 3.064 rạp trên khắp Bắc Mỹ - con số lớn nhất từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Đáng chú ý là tại Canada, nơi 80% các rạp phim vẫn đóng cửa thì 'Godzilla vs. Kong' được chiếu trên các nền tảng trực tuyến khác nhau và đã kiếm được tới 3 triệu USD.

David A. Gross - một chuyên gia của Franchise Entertainment Research trả lời Variety cho biết những con số ấn tượng của 'Godzilla vs. Kong' tại thị trường Bắc Mỹ là rất đáng khen trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn. Ông cho biết: 'Con số doanh thu của 'Godzilla vs. Kong' ở Bắc Mỹ cuối tuần qua có lẽ chỉ bằng một nửa so với doanh thu nếu nó được chiếu vào thời điểm bình thường. Tuy nhiên, trong bối cảnh đại dịch thì đây là dấu hiệu tích cực với cả rạp chiếu phim và nhà phát hành'.

Mary Parent - Phó chủ tịch phụ trách sản xuất toàn cầu của Legendary cho biết: 'Sự đón nhận của khán giả toàn cầu với 'Godzilla vs. Kong' cho thấy dấu hiệu tích cực và có vẻ người xem vẫn muốn những thứ để giải trí ở một thế giới hậu đại dịch'.

Cuối tuần qua, tác phẩm về hai quái vật Titan giao đấu với nhau thu về tới 71 triệu USD từ thị trường ngoài Bắc Mỹ, trong đó 44 triệu USD từ Trung Quốc. Đến hiện nay, bộ phim đã thu về 285 triệu USD tiền bán vé. Tác phẩm này tốn 165 triệu chi phí sản xuất và sẽ cần bán được nhiều vé hơn nữa để thực sự có lãi.

Theo Variety, doanh thu của 'Godzilla vs. Kong' là một điều rất đáng khích lệ nhưng các phòng vé tại Mỹ vẫn chưa hồi phục được hoàn toàn sau khi đóng cửa cả năm trời vì đại dịch. Hiện nay, mới chỉ có 55% số rạp chiếu phim ở đây được mở cửa trở lại. Nhiều rạp ở cả New York và Los Angeles phải hoạt động cầm chừng để tuân thủ quy tắc an toàn trong đại dịch.

Trong tháng 4 và đầu tháng 5, không có một siêu bom tấn nào của Hollywood được ra mắt. Tuy nhiên, với thành công của 'Godzilla vs. Kong' thì các nhà làm phim sẽ có thêm niềm tin để tự tin hơn với việc xuất hiện của 'A Quiet Place Part II', 'Cruella, In the Heights', 'Fast & Furious 9', 'Top Gun: Maverick' và 'Black Widow' từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 7.

Nguyễn Dương (Theo Variety)

Chủ đề khác