VnReview
Hà Nội

Ouija và những bí ẩn sau màn ảnh về cầu cơ

Nhiều bạn vẫn nghĩ đó chỉ là một bộ phim với đầy những sự dàn dựng công phu. Nhưng đã có rất nhiều sự thật chứng minh về những bí ẩn tâm linh xoay quanh các bảng Ouija.

Vào năm 1913, tác giả người Anh Sax Rohmer đã thuật lại rằng chính tai anh nghe thấy những lời thì thầm của các linh hồn về cụm từ "CHINAMAN". Đây được xem là một gợi ý cho tác giả xây dựng nên nhân vật siêu phản diện có râu ria mép nổi tiếng - Tiến sĩ Fu Manchu.

Đến năm 1920, một cuộc bùng nổ Ouija xảy ra ở thị trấn nhỏ bé El Cerrito, California đã dẫn đến sự điên cuồng hàng loạt của một bộ phận dân cư, khiến họ phải nhập viện điều trị. Một sự kiện khác vào năm 1935, Nellie Hurd ở thành phố Kansas đã biết việc ngoài tình của chồng mình trong một buổi biểu diễn Ouija, điều mà trước giờ chồng cô vẫn phủ nhận. Ngay sau đó, cô đã điên cuồng đánh anh ta cho đến khi anh ta bắn chết cô.

Kỳ lạ hơn, cuốn sách đoạt giải Pulitzer năm 1976 của James Merrill với tựa "Divine Comedies" và cả cuốn "The Book of Ephraim" đã gây ra nhiều tranh cãi. Nội dung cuốn sách xoay quanh sự gặp gỡ của tác giả Ouija với các linh hồn, một trong số đó là chính là W.H. Auden.

Chưa dừng lại ở đó, liên tục những câu chuyện kì dị, điên rồ và những cái chết đột ngột được lưu truyền kể từ năm 1891, khi luật sư Elijah Bond được cấp bằng sáng chế cho "Ouija Egyptian Luck-Board". Trong 70 năm tiếp theo, quyền sở hữu được chuyển từ Bond sang doanh nhân Charles Kennard, người đã sản xuất và bán Ouija nhưng một món đồ chơi mới.

Sau Kennard, Ouija tiếp tục qua tay nhà phát minh William Fuld. Fuld đã nộp nhiều bằng sáng chế liên quan đến Ouija trong nhiều năm và liên tục biến Ouija trở thành một công cụ kiếm tiền. Ông cho biết cái tên này là sự ghép nối của các từ tiếng Pháp và tiếng Đức là oui và ja lại với nhau. Nhưng cuối cùng, Fuld cũng đã bán bản quyền của Ouija cho hãng sản xuất bánh mì Parker Brothers (nay là Hasbro) vào năm 1966.

Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là những người tạo ra Ouija đã có những quyết định đúng lúc.

Thanh Mai (theo How Stuff Works)

Chủ đề khác