VnReview
Hà Nội

"Top Gun: Maverick" là bom tấn mới nhất rút khỏi đường đua phòng vé mùa hè

Phần phim tiếp theo rất được mong chờ do Tom Cruise đóng chính đã chính thức bị rời lịch khởi chiếu (một lần nữa) sang tháng 11 năm nay.

Top Gun: Maverick, phần tiếp theo của loạt phim kinh điển Top Gun những năm 1980 với sự tham gia đóng chính của Tom Cruise, sẽ rời lịch khởi chiếu sang ngày 19/11, theo thông tin từ chuyên trang điện ảnh Deadline. Trước đó, phim được lên kế hoạch khởi chiếu vào ngày 23/12/2020, sau đó đã lùi lịch một lần sang ngày 2/7/2021.

Top Gun: Maverick là bom tấn mới nhất rút khỏi cuộc chạy đua phòng chiếu mùa hè này

Việc hoãn công chiếu bộ phim là động thái mới nhất của các hãng phim đối với mùa phim hè năm nay, vốn cũng rơi vào tình cảnh tương tự năm ngoái - chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Trước đó, Disney đã lùi lịch khởi chiếu phim Black Widow từ tháng 5 sang ngày 9/7 và đồng thời sẽ ra mắt trực tuyến trên nền tảng Disney Plus (dưới dạng gói dịch vụ "xem sớm" Premier Access trị giá 30 USD).

Việc hoãn ra mắt hậu truyện Top Gun cũng đã gây một hiệu ứng dây chuyền lên lịch phát hành các phim khác của Paramount Pictures. Hai bộ phim khác cũng có Cruise đóng chính đã bị lùi lại. Mission: Impossible 7 sẽ dời ngày ra mắt sang 27/5/2022 thay vì tháng 11 năm nay, trong khi Mission: Impossible 8 cũng bị rời lịch từ tháng 11/2022 sang 7/7/2023, theo thông tin từ Deadline.

Phim Dungeons and Dragons cũng sẽ bị hoãn ngày khởi chiếu sang 3/3/2023. Thông báo của Paramount cũng cho biết thông tin về một phần phim Star Trek chưa được tiết lộ - mà theo một số nguồn tin, đây là dự án do J.J. Abrams sản xuất - được lên lịch ra mắt khán giả vào ngày 9/6/2023.

Quang Huy

Chủ đề khác