VnReview
Hà Nội

Disney ký thỏa thuận cấp phép với Sony, phim “Spider-Man” sẽ đặt chân lên Disney+

Hai ông lớn vừa ký một thỏa thuận cấp phép chiếu phim mới, mở đường cho các bộ phim về Spider-Man có thể xuất hiện trên dịch vụ Disney+.

Theo Deadline, Sony và Disney vừa ký hợp đồng cho phép Spider-Man và nhiều đầu phim khác của Sony có thể đặt chân lên Disney+, hệ thống kênh truyền hình thuộc quyền kiểm soát của Disney. Đây là thỏa thuận lớn thứ hai của Sony về cấp phép chiếu phim trực tuyến, trước đó, họ đã ký một hợp đồng với Netflix.

Thỏa thuận này sẽ bao gồm các tác phẩm chiếu rạp của Sony kể từ 2022 cho tới 2026. Đầu tiên, chúng sẽ phát hành tại rạp, sau đó là băng đĩa và VOD (mua hoặc cho thuê). Khoảng 9 tháng sau khi chiếu rạp, phim sẽ đặt chân lên Netflix và ở đó độc quyền trong 18 tháng. Cuối cùng là phát hành lên các kênh phân phối của Disney.

Các phim Spider-Man sắp xuất hiện trên dịch vụ Disney (ảnh: Sony)

Bên cạnh các phim Spider-Man rất được người hâm mộ MCU trông chờ, thỏa thuận này còn tạo điều kiện đưa nhiều thương hiệu ăn khách khác lên dịch vụ Disney. Bao gồm các đầu phim quen thuộc như Jumanji, Hotel Transylvania, Ghostbusters, The Karate Kid, Men in Black, Bad BoysCharlie's Angels do Sony sản xuất.

Bên cạnh hai dịch vụ phát trực tuyến Disney+ và Hulu, hệ thống kênh của Disney gồm ABC, Disney Channels, Freeform, FX và National Geographic cũng hưởng lợi từ thỏa thuận. Keith Le Goy, Chủ tịch phụ trách phân phối phim toàn cầu của Sony, nhận xét đây là một thỏa thuận mang tính "đột phá".

Trong nhóm các studio lớn nhất Hollywood được gọi là Big 5, Sony là hãng duy nhất không sở hữu dịch vụ streaming riêng. Điều này khiến họ trở nên đặc biệt khi sở hữu kho phim mà bất cứ ai cũng muốn truy cập. Nội dung là thứ mang tính quyết định trong cuộc chiến streaming, biến thư viện phim Sony trở thành "mỏ vàng" khi nó không gắn liền với dịch vụ nào.

Với hai thỏa thuận ký với Netflix và Disney, công ty đang biến thành một "tay buôn vũ khí" được săn đón bậc nhất Hollywood. Theo một nguồn tin thân cận chia sẻ với Deadline, tổng giá trị của hai thỏa thuận ước tính vượt quá 3 tỷ USD.


Ambitious Man

Chủ đề khác