VnReview
Hà Nội

“Fast 9” sớm thu 163 triệu USD mở màn, tổng doanh thu chuỗi phim đạt 6 tỷ USD

Bộ phim hành động xen lẫn hài hước của nhà Universal đạt thắng lợi vang dội tại phòng vé.

Phần thứ 9 của loạt phim đua xe hành động đã công chiếu tại 8 thị trường và gặt hái thành công lớn. Tờ Deadline đưa tin, Fast 9 nhanh chóng thu về 163 triệu USD, cao hơn mức 162 triệu USD so với dự đoán ban đầu. Trong đó, Trung Quốc là thị trường đóng góp nhiều nhất khi đem về 136 triệu USD.

Một số thị trường "cá kiếm" khác là Hàn Quốc (9,9 triệu USD), Nga (8,3 triệu USD), Trung Đông,... Mức doanh thu mở màn này được nhận định là ngang với thời trước dịch, một tín hiệu khả quan cho các hãng phim khi cân nhắc phát hành thời gian tới. Hiện tại, Fast 9 là phim mở màn tốt nhất kể từ đầu mùa dịch đến nay.

Bộ phim tiếp tục đem về thành công lớn cho Universal (ảnh: Universal)

Thị trường Trung Quốc là nguyên nhân quan trọng cho thành công này. Trang Variety cho biết, 12,45 triệu USD là từ định dạng IMAX tại đây, là doanh thu mở màn cao thứ 3 lịch sử. Tác phẩm của Universal là phim Hollywood đầu tiên vượt qua mốc 100 triệu USD, kể từ sau bom tấn Avengers: Endgame năm 2019.

Tuy nhiên, khán giả Trung Quốc tỏ ra chưa thỏa mãn. Trên trang đánh giá Douban, điểm số khá tệ khi chỉ đạt 5.6/10. Dù vậy, bom tấn kinh phí 200 triệu USD của đạo diễn Justin Lin vẫn được tin là sẽ có lãi lớn. Chủ tịch Phân phối Quốc tế của Universal, Veronika Kwan Vandenberg, bày tỏ với Deadline "thật phấn khích khi chứng kiến khán giả đổ ra rạp thưởng thức phim".

Tính cả doanh thu mở màn của Fast 9, thương hiệu điện ảnh tỷ đô của công ty đã đạt tổng doanh thu 6 tỷ USD toàn cầu.

Ambitious Man

Chủ đề khác