VnReview
Hà Nội

Amazon chi 8,5 tỷ USD mua lại studio đứng sau “James Bond” và “Tom & Jerry”

Gã khổng lồ bán lẻ quyết định "bơm" một số tiền khổng lồ cho đơn vị chiếu phim trực tuyến, thông qua thương vụ 8,5 tỷ USD thâu tóm studio MGM.

Rất nhiều đầu phim nổi tiếng như James Bond, Tom & Jerry đã tìm được ngôi nhà mới. Mới đây, công ty bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon đã đồng ý mua lại studio MGM với giá 8,5 tỷ USD. Đây là một trong các studio lâu đời nhất kinh đô điện ảnh, nắm trong tay nhiều đầu phim nổi tiếng như hai cái tên ở trên.

Mike Hopkins, Phó chủ tịch cấp cao của Prime Video và Amazon Studios, cho biết:;"Giá trị kinh tế thực sự ẩn sau thương vụ nằm ở khối lượng tài sản trí tuệ khổng lồ trong danh mục của MGM".

Được thành lập năm 1924, MGM sở hữu hơn 4.000 đầu phim và 17.000 chương trình truyền hình, một danh mục cực kỳ giá trị có thể giúp Amazon thúc đẩy dịch vụ chiếu phim trực tuyến.

Một số tác phẩm nổi tiếng của MGM có thể kể ra như Creed, Rocky, Raging Bull, Robocop, Silence of the Lambs, Tom Raider, The Pink Panther, loạt phim James Bond, loạt phim hoạt hình Tom & Jerry, The Handmaid's Tale,... Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà làm phim thì phần James Bond sắp tới vẫn sẽ ra rạp đúng hẹn.

Hiện tại, dịch vụ chiếu phim trực tuyến Prime Video của Amazon đang xếp thứ hai về lượng thuê bao. Họ đang đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn từ Disney và Netflix.

Ambitious Man

Chủ đề khác