VnReview
Hà Nội

Sony úp mở khả năng kết nối Spider-Man trong MCU với các nhân vật Marvel của hãng

Sony vừa thông báo chọn diễn viên Taylor-Johnson vào vai Thợ săn Kraven, một dự án tiếp theo trong kế hoạch tạo nên vũ trụ phim gồm các nhân vật Marvel của hãng.

Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ vẫn còn đang thắc mắc về kế hoạch đó. Câu hỏi lớn nhất được đặt ra là: Spider-Man đang ở MCU liệu có được kết nối với chùm phim này? Sony hiện đang tập trung phát triển các nhân vật Venom và Morbius trên phim, vừa rồi lại xác nhận thêm dự án về Thợ săn Kraven, nhưng sự liên quan với Spider-Man vẫn chưa được chính thức xác nhận.

Theo trang Variety, dựa trên giấy tờ thì thỏa thuận chia sẻ hình ảnh Spider-Man trên màn ảnh không còn kéo dài. Bộ phim Spider-Man: No Way Home có thể là lần cuối Người Nhện còn xuất hiện trong MCU. Chia sẻ với Variety, Chủ tịch đơn vị phim điện ảnh của Sony Pictures là Sanford Panitch đã tách bạch quan hệ Spidey với các đầu phim còn lại.

Sony đẩy nhanh tiến độ dự án về nhân vật Thợ săn Kraven (ảnh: Variety)

"Chúng tôi không hề nghĩ về việc biến hơn 900 nhân vật Marvel đang sở hữu thành Spider-verse. Chúng tôi có một vũ trụ Marvel. Khối lượng nhân vật nhiều như vậy thì bạn cứ yên tâm mà chờ xem Venom sắp tới đi. Bạn sẽ không bỏ lỡ Spider-Man đâu". Sau đó, anh dừng lại và đặt ra một câu hỏi thú vị: "Thật thú vị nếu bọn họ gặp nhau, phải không?"

Điều này thực sự khiến công chúng khó hiểu, bởi trên màn ảnh đang có hai vũ trụ nhân vật truyện tranh Marvel. Một bên là Vũ trụ Điện ảnh Marvel của Disney, bên kia là Vũ trụ Các nhân vật Marvel của Sony. Bất kỳ sự xuất hiện nào của Spider-Man (Tom Holland) trong phim Marvel thuộc Sony, đều có thể dẫn đến việc Venom (Tom Hardy) và Kraven (Taylor-Johnson) có thể xuất hiện ngược lại trong MCU.

Trên thực tế, tất cả các phim Spider-Man do Sony sản xuất từ trước đến nay đều có sự tham gia của phía Marvel, nhưng họ chỉ đóng vai trò đối tác sản xuất. Việc quyết định hòa hợp hai vũ trụ nhân vật truyện tranh Marvel trên màn ảnh chắc chắn không thể suôn sẻ, nếu Sony không hợp tác.

Đến nay, công chúng đã thấy không ít những ám hiệu cho thấy sự liên kết. Ví dụ trong trailer đầu tiên của Morbius, diễn viên Michael Keaton đã bất ngờ xuất hiện. Ông chính là người đóng vai phản diện Vulture trong phần phim Spider-Man: Homecoming, do Sony và Marvel Studios đồng sản xuất. Nhiều người vẫn tin rằng, Sony sẽ tìm cách kết nối hai vũ trụ lại với nhau.

Tất nhiên, Panitch biết rõ bản quyền chồng chéo giữa hai hãng luôn khiến người hâm mộ thấp thỏm không yên. Mặc dù không xác nhận cụ thể bất kỳ chi tiết nào, ông chỉ úp mở "bằng cách nào đó" thì chuyện này sẽ được giải quyết rốt ráo. "Thực sự có một kế hoạch. Tôi nghĩ bây giờ có thể nhiều người đã lờ mờ đoán được chuyện gì rồi. Khi ‘No Way Home' ra mắt, rất nhiều thứ sẽ được hé lộ".

Sony rất xem trọng các nhân vật Marvel

Chưa rõ ý đồ của Sony ở đây là gì, nhưng Variety nhận xét, phần phim công chiếu vào tháng Mười Hai cuối năm nay sẽ là câu trả lời cho vấn đề. Nó sẽ xử lý để cho Spider-Man vừa có thể xuất hiện trong phim Sony, lại cũng có thể bằng cách nào đó có mặt trong cả MCU. Đây thực sự là một bộ phim rất quan trọng với tương lai Vũ trụ Điện ảnh Marvel lẫn cộng đồng hâm mộ.

Theo thỏa thuận hiện tại, đây sẽ là phần phim khép lại bộ ba phim do Tom Holland đóng chính. Ngoài ra còn một phim nữa của Marvel chưa được thông báo, nhiều tin đồn cho rằng đó là một phần phim Avengers. Về lâu dài, Sony vẫn nung nấu thực hiện kế hoạch đưa nhóm ác nhân Sinister Six lên phim. Chỉ là chưa rõ nhóm này có thuộc MCU hay không, nếu phải đối đầu với Spider-Man của Tom Holland.

Ambitious Man

Chủ đề khác