VnReview
Hà Nội

Báo Mỹ viết về “Bố già” của Trấn Thành

Bộ phim Việt đang trở thành một hiện tượng thú vị tại phòng vé Bắc Mỹ.

Đánh giá phim "Bố già".

Giới quan sát tỏ ra thích thú dõi theo sự thành công của Bố già tại đây. Mở đầu bài viết, Deadline đặt câu hỏi có bao nhiêu bộ phim Việt bạn đã xem với độc giả Mỹ. Theo trang tin điện ảnh, lâu nay Việt Nam được biết đến chủ yếu thông qua đạo diễn Trần Anh Hùng, người nổi tiếng với dòng phim nghệ thuật (art house).

Tuy nhiên, thời gian gần đây điện ảnh Việt lại gây được chú ý ở Mỹ nhờ một bộ phim được quảng bá là "phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại". Bố già, được phát hành ở Mỹ dưới tên Dad, I'm Sorry qua 3388 Films, sắp trở thành phim Việt triệu đô trên đất Mỹ.

Trang tin cho biết, doanh thu sau hơn 10 ngày công chiếu đã đạt 820.000 USD (gần 19 tỷ đồng). Bộ phim được khởi chiếu với chỉ 19 cụm rạp, sau đó nhận được phản ứng tích cực của khán giả khi thu về 350.000 USD (8 tỷ đồng) mở màn. Ở tuần thứ hai, phim tăng lên 38 rạp và sắp tới, dự kiến mở rộng tới 45 rạp. Trước đó, Deadline đã nhận định phim sẽ vượt qua mốc 1 triệu USD (23 tỷ đồng).

Trang tin điện ảnh đã ví von Trấn Thành với diễn viên hài người Mỹ Rodney Dangerfield, "không phải vì ngoại hình hay phong cách, mà là ở nhân vật Ba Sang do anh đóng trong phim, luôn ngụp lặn trong mớ bòng bong những lời phàn nàn" - Deadline viết.

Bên cạnh đó, trang tin điện ảnh cũng đưa ra nhận xét về bối cảnh, nội dung, nhân vật trong phim. Theo tác giả, có đôi lúc, Bố già trở nên giống với một phiên bản hiện đại của kiểu phim "láng giềng""đường phố" của Pháp, những năm 1930.;

Ambitious Man

Chủ đề khác