VnReview
Hà Nội

“Bố già” thành phim Việt triệu đô đầu tiên trên đất Mỹ

Tác phẩm của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã trở thành phim Việt đầu tiên cán mốc 1 triệu USD doanh thu ở Mỹ.

Lần đầu tiên điện ảnh Việt gặt hái thành công lớn về mặt doanh thu như vậy ở nước ngoài. Tờ Deadline đưa tin, bộ phim hài tình cảm Bố Già (tựa tiếng Anh: Dad, I'm Sorry) của Trấn Thành và Vũ Ngọc Đãng chính thức vượt qua mốc 1 triệu USD doanh thu. Đây là lần đầu tiên, một tác phẩm Việt Nam kiếm được mức doanh thu cao như vậy ở phòng vé Bắc Mỹ.

Trong tuần công chiếu thứ ba, phim bổ sung thêm 116.000 USD, nâng tổng doanh thu lên 1,08 triệu USD. Nhà phát hành 3388 Films đã chiếu mở màn ở Mỹ qua 19 rạp, thu về 350.000 USD và lọt top 10 phim ăn khách trong tuần. Hiện tại, số rạp chiếu đã được nâng lên 47, nhiều nhất từ trước đến nay đối với một phim Việt.

Phim Trấn Thành trở thành phim Việt triệu đô đầu tiên trên đất Mỹ

Theo nhà phát hành, phim nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người Việt ở nước ngoài. Đặc biệt là các khu vực San Jose, Houston, Seattle, Atlanta và Orlando, nơi có cộng đồng xa xứ đông đảo. Trước đó ở quê nhà, phim trở thành tác phẩm ăn khách nhất mọi thời đại với doanh thu hơn 420 tỷ đồng (hơn 17 triệu USD).

Đại diện 3388 Films cho biết, thành công này là một "kỳ tích" và nó sẽ khích lệ các bộ phim Việt khác, mạnh dạn đem công chiếu ở các thị trường nước ngoài. Nhà phát hành cam kết sẽ mang thêm nhiều tác phẩm Việt ra giới thiệu với bạn bè thế giới. Trấn Thành cũng chia sẻ sau khi phim đạt mốc 1 triệu USD ở Mỹ:

"Hy vọng lớn nhất của tôi không chỉ là những người lớn tuổi đến xem phim, mà còn cả thế hệ trẻ Gen Z… Tôi đã thấy rất nhiều người khóc sau khi xem, với tình cảm dâng trào dành cho bố mẹ họ. Và ngược lại, chính các bậc phụ huynh cũng sẽ đồng cảm hơn với những đứa con của mình. Đó là lí do tôi đưa phim đến Mỹ".

Bố Già được đầu tư kinh phí hơn 20 tỷ đồng, phát triển từ thành công phim chiếu mạng cùng tên. Loạt phim chiếu mạng đã xây dựng cộng đồng hâm mộ cũng như tạo lập danh tiếng cho thành công của phim sau này. Được Trấn Thành đầu tư 4 tỷ đồng, web-drama thường xuyên lọt top trending YouTube, mỗi tập có hàng chục triệu lượt xem.

Ambitious Man

Chủ đề khác