VnReview
Hà Nội

Châu Tinh Trì sẽ làm phim chiếu mạng cho Tencent

"Vua hài" sẽ sản xuất phim chiếu mạng cho Tencent, bất chấp tranh chấp pháp lý giữa ông và New Culture Media.

Theo The Hollywood Reporter, Châu Tinh Trì vừa công bố thỏa thuận sản xuất phim trực tuyến cho Tencent Video. Thỏa thuận được đưa ra tại hội nghị hàng năm của công ty, diễn ra trước thềm Liên hoan phim Quốc tế Thượng Hải. Trước đó, ông cũng đã ký hợp đồng sản xuất với Netflix, thực hiện dự án The Monkey King tập trung vào Tôn Ngộ Không.

Hiện tại, chưa rõ chi tiết của thỏa thuận hai bên nhưng; có thể đoán được, Tinh Gia muốn khôi phục sự nghiệp đang trên đà xuống dốc. Thời gian gần đây, các bộ phim của ông không đạt thành công phòng vé như kỳ vọng. Biểu tượng điện ảnh Hong Kong từng dẫn đầu phòng vé 2016 với Mỹ Nhân Ngư, thu về 529 triệu USD và là phim đầu tiên đạt trên 3 tỷ nhân dân tệ.

Sự nghiệp Châu Tinh Trì đang xuống dốc (ảnh: HK01)

Tuy nhiên, khi bắt tay sản xuất Tân Vua Hài Kịch năm 2019, hậu truyện của bản phim năm 1999 có Trương Bá Chi đóng vai chính, phim thất bại khi chỉ thu về 97 triệu USD. Thậm chí, không lọt được vào top 10 ăn khách cùng năm. Phần hậu truyện của Mỹ Nhân Ngư hiện cũng đang phải "phủ bụi" do đại dịch. 

Một số ý kiến lạc quan cho rằng, sự hợp tác của Châu Tinh Trì với Tencent có thể cải thiện thị trường phim chiếu mạng, vốn ưu tiên số lượng hơn chất lượng. Ngược lại, Châu Tinh Trì cũng có thể nhờ vào thỏa thuận này mà vực dậy sự nghiệp. Đối mặt với các thông tin về nợ nần, kiện tụng, Tinh Gia một mực khẳng định đó là thông tin bịa đặt.

Thậm chí, ông dọa sẽ kiện pháp lý chống lại truyền thông nếu tiếp tục thổi phồng câu chuyện thiếu nợ, nguy cơ phá sản do khó khăn tài chính. Được biết, "vua hài" đang vướng vào tranh chấp với New Culture Media về số tiền 131 triệu USD bồi thường hợp đồng. Theo truyền thông Hong Kong, ông có thể bị phá sản nếu thua kiện.

Ambitious Man

Chủ đề khác