VnReview
Hà Nội

Top 5 phim kinh điển xem đi xem lại không biết chán!

Ở nhà mà không có gì làm, tại sao không tranh thủ quãng thời gian rảnh rỗi đó để ôn lại các bộ phim kinh điển?

Hiện nay, dịch bệnh đang diễn ra vô cùng phức tạp gây hậu quả nặng nề cho tất cả các quốc gia và người dân trên toàn thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc chính phủ kêu gọi tất cả mọi người áp dụng triệt để các biện pháp an toàn đồng thời hạn chế ra đường nhiều nhất có thể. Vì vậy, ở nhà và xem phim tại gia là một trong những cách giải trí lành mạnh và an toàn nhất. Cùng điểm qua 5 bộ phim kinh điển thu hút rất nhiều thế hệ người xem.

3 Idiots -;3 Chàng Ngốc (2009)

Đây là một trong những bộ phim hài kinh điển và vô cùng nổi tiếng của nền điện ảnh Ấn Độ. 3 chàng ngốc - bộ phim hội tụ đầy đủ các yếu tố từ hài hước, tình cảm đến cả những âm mưu thâm độc nhất, chúng được gói gọn trong các sắc thái cảm xúc của 3 nhân vật chính.

Khán giả sẽ được trải nghiệm một thế giới mới, một thế giới của tuổi trẻ, của đam mê mù quáng và cả những hoài bão lớn lao. Dù có thành công hay thất bại thì cái mà tất cả chúng ta rút ra được, là những bài học cuộc sống và những trải nghiệm vô giá bên cạnh mọi người xung quanh.

Bộ phim được quay tại Học Viện Cơ Khí Hoàng gia ICE – Delhi, Ấn Độ, đúng như cái tên, bộ phim xoay quanh 3 người bạn thân thiết là Farhan, Raju và Rancho. Hãy cùng trải nghiệm những tràng cười sảng khoái mà ba chàng ngốc này mang lại nhé.

Home Alone 1 và 2 - Ở Nhà Một Mình

Đừng đợi đến giáng sinh để xem Home Alone, nếu bạn chưa từng xem qua bộ phim này thì thật sự là một điều vô cùng đáng tiếc. Ở nhà một mình là một trong những bộ phim hài hay nhất của Mỹ kể về cậu bé Kevin khi hết lần này đến lần khác bị gia đình bỏ rơi vì các mâu thuẫn trước đó.

Kevin, một cậu bé cực kì thông minh và gan dạ cùng những pha xử lý "cồng kềnh" trước những tên trộm chuyên nghiệp nhưng ngốc ngếch. Cậu đã mang lại những tiếng cười sảng khoái nhất cho tất cả mọi người. Nếu Covid làm cho bạn stress, hãy xem Home Alone để stress "bay màu" ngay đi.

Sau tất cả, là những thông điệp nhẹ nhàng về tình cảm gia đình, hoàn thiện một bộ phim có sức sống vượt thời gian.

Life Of Pi – Cuộc Đời Của Pi (2012)

Bộ phim được chuyển thể từ một tác phẩm của Yann Martel, Cuộc Đời Của Pi được xây dựng như một chuyến phiêu lưu giả tưởng mang màu sắc thần thoại kỳ bí. Chàng thiếu niên Pi Patel (Suraj Sharma) là con trai của một ông chủ vườn thú sống ở Pondicherry, India. Trong một lần, gia đình của Pi quyết định di cư đến Thái Bình Dương để sinh sống. Nhưng mọi thứ không được như dự kiến, con tàu chở các thành viên trong gia đình Pi, tài sản và đàn thú đã gặp sự cố, tất cả đã mất hết và chỉ còn lại mình Pi cùng với 1 con linh cẩu, 1 con ngựa vằn, 1 con đười ươi và đặc biệt là 1 con hổ Bengal lênh đênh trên chiếc thuyền cứu nạn.

Bằng sự thông minh, quả cảm và cả những kiến thức học được từ cha mình, Pi đã sống sót khỏi bầy thú hoang và tiếp tục hành trình cuộc đời. Trải nghiệm sự cô đơn cùng những nỗi sợ hãi bất tận là cái mà chúng ta thấy được ở Pi, nhưng bài học quý giá nhất chính là sự trưởng thành và chiến thắng nỗi sợ hãi của chính mình. Bộ phát hành được phát hành vào ngày 21/11/2012 và thu về hơn 600 triệu USD trên toàn cầu. Phim đã đoạt được nhiều giải thưởng tại lễ trao giải Oscar lần thứ 85 cũng như giải Quả cầu vàng.

Titanic (1997)

Titanic, bộ phim thảm họa lãng mạng kinh điển của Mỹ, dù đã trải qua bao nhiêu thế hệ khán giả thì nó vẫn giữ nguyên được sức hút và sự hấp dẫn riêng biệt. Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật về cuộc gặp gỡ tình cờ và một tình yêu mãnh liệt giữa Jack và Rose. Khoảng cách địa vị, gia thế là một trong những rào cản lớn nhất nhưng vẫn không thể chia cắt được tình yêu của họ.

Tuy nhiên, cuộc đời vốn dĩ không trọn vẹn, ngay cả con tàu Titanic cũng vậy, được mệnh danh là "con tàu không thể chìm" nhưng nó đã gặp nạn ngay trong lần đầu ra khơi vào năm 1912. Con tàu đã vĩnh viễn chìm sâu dưới lòng đại dương mang theo cả tình yêu của Rose dành cho Jack, người đã hi sinh tính mạng để bảo vệ cô.

La La Land - Những Kẻ Khờ Mộng Mơ (2016)

Bộ phim là tiếng lòng của những người trẻ muốn vươn mình trong một thành phố chật chội, đông đúc. Có thể bạn sẽ tìm thấy mình đâu đó trong những góc quay của bộ phim, nó giống như một xã hội thu nhỏ và chúng ta là những nhân vật chính đang phải vật lộn với cuộc sống hàng ngày.

Con đường đi đến ước mơ và thành công là một điều chưa bao giờ dễ dàng. Nhưng điều đáng trân trọng chính là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mỗi cá nhân trên chặng đường khẳng định mình.

Những kẻ khờ mộng mơ (2016) sẽ phần nào lột tả cho chúng ta thấy cuộc sống của những người có niềm đam mê mãnh liệt với biểu diễn cùng mong muốn tìm được chỗ đứng trong lĩnh vực này. Sự ác liệt của việc cạnh tranh và tầm quan trọng của sự kiên trì chính là cái mà tất cả chúng ta nên giữ lại cho mình.

Thanh Mai

Chủ đề khác