VnReview
Hà Nội

Disney làm phim về Bạch Tuyết ‘da màu’

Không phải một diễn viên da trắng như Lily Collins hay Kristen Stewart, phần phim mới về công chúa Bạch Tuyết sẽ do một nữ diễn viên da màu đóng chính.

Theo nguồn tin độc quyền từ;Deadline, Disney đã sẵn sàng cho dự án live-action mới trong chuỗi phim về các nàng công chúa. Điều khiến công chúng quan tâm nhất là ai đóng vai Bạch Tuyết đã có câu trả lời. Theo đó, nữ diễn viên kiêm ca sĩ Rachel Zegler sẽ đóng vai Bạch Tuyết, một sự lựa chọn đang gây phản ứng trái chiều.

Đạo diễn của phim, Marc Webb (500 Days of Summer và The Amazing Spider-Man), đánh giá cao Rachel: "Khả năng ca hát đáng king ngạc mới chỉ là thiên phú của Rachel mà thôi. Sự thông minh, tinh thần lạc quan và sức chịu đựng bền bỉ mới là những yếu tố không thể thiếu, nếu muốn khám phá thêm lần nữa thế giới cổ tích vui vẻ của Disney".

Ông và hãng phim đã cố gắng tuyển lựa nhiều tháng trời cho vai nữ chính. Cuối cùng, Rachel Zegler đã thu hút sự chú ý của mọi người, một nguồn tin nội bộ tiết lộ, phần thể hiện trong phim West Side Story đã thuyết phục họ. Ngoài ra, Disney cũng đang nỗ lực đa dạng hóa màu da khi thực hiện phim chuyển thể live-action.

Quyết định chọn một người da màu vào vai Bạch Tuyết không khó hiểu. Hãng đã chọn Halle Bailey, một ca sĩ da màu, vào vai Nàng Tiên Cá Ariel. Sau đó, công ty lại chọn tiếp nữ diễn viên da màu Yarra Shahidi vào viên Tinker Bell, thuộc dự án chuyển thể live-action Peter Pan and Wendy do đạo diễn David Lowery cầm trịch.

Bên cạnh nữ chính do Rachel Zegler đảm nhận và đạo diễn là Marc Webb, phim sẽ do Marc Platt chịu trách nhiệm sản xuất, Benj Pasek và Justin Paul phụ trách phần âm nhạc. Bộ đôi Benj Pasek và Justin Paul cũng là người góp phần thành công cho La La Land, The Greatest Snowman và Dear Evan Hansen. Phim dự kiến bắt đầu sản xuất từ năm sau.

Trước quyết định của Disney, nhiều khán giả bày tỏ ủng hộ lẫn phản đối. Nhiều người vui mừng khi công ty chọn một diễn viên gốc Latin vào vai công chúa đầu tiên trong lịch sử Disney. Rachel Zegler mang trong mình hai dòng máu Columbia và Ba Lan, biến cô trở thành công chúa Disney đầu tiên trên màn ảnh là người Latin.

Nhiều người phản đối việc chọn diễn viên da màu vào vai Bạch Tuyết

Nhưng một vài người tỏ ra khó chịu vì cô không phải người da trắng. Nhiều ý kiến phản đối trích dẫn rằng, nguyên tác truyện cổ Grimm mô tả công chúa sở hữu "làn da trắng như tuyết". Trong khi số khác không chấp nhận cô là người gốc Latin, bất chấp bối cảnh của truyện là ở nước Đức. Nữ diễn viên đã có động thái đáp trả trênTwitter, nhưng sau đó xóa dòng trạng thái.

Ở một số bản chuyển thể live-action trong quá khứ, Bạch Tuyết thường là người da trắng. Năm 2012, Lily Collins là người đóng chính trong Mirror Mirror. Còn trong Snow White and The Huntsman của Universal, Kristen Stewart là nữ chính. Có lẽ công chúng phải chuẩn bị tinh thần đón chờ một Bạch Tuyết khác lạ so với các hình ảnh trong quá khứ, một Bạch Tuyết da màu. 

Ambitious Man

Chủ đề khác