VnReview
Hà Nội

5 bộ phim tuyệt vời nhất về gia đình mà bạn không thể bỏ qua

Những bộ phim về chủ đề gia đình luôn chứa đựng rất nhiều giá trị, cả về nội dung lẫn tính nghệ thuật. Không chỉ mang lại những bài học thâm thúy về tình mẫu tử, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình mà nó còn lấy đi cả những giọt nước mắt và nụ cười bằng những thước phim ăn sâu vào trái tim mỗi người.

Gia đình là số 1

Có tên tiếng anh là "High Kick", đây là một trong những bộ;phim truyền hình ăn khách nhất Hàn Quốc. Bộ phim được xây dựng theo thể loại hài kịch (sitcom), nó kể về những câu chuyện đầy màu sắc của các thành viên trong nhà họ Lee ở Seoul. Chắc chắn bộ phim sẽ khiến bạn và các thành viên khác trong gia đình phải phì cười từ đầu đến cuối bởi những hành động đáng yêu và hết sức gần gũi của các diễn viên.

Phim được khởi chiếu vào 2006 - 2007, dài 167 tập. Bộ phim khá dài, nhưng nó sẽ không làm bạn ngán ngẩm đâu vì mỗi tập phim là một câu chuyện khác nhau, nó sẽ đưa bạn qua tất cả những cung bậc cảm xúc mà một gia đình sẽ phải trải qua như buồn, vui, giận dữ và cả những hạnh phúc vỡ òa xen lẫn những khoảnh khắc lãng mạn khác.

Với tính chất là một bộ phim hài nên các bài học cuộc sống được nó truyền tải đến người xem một cách khá nhẹ nhàng, từ tốn và lưu giữ rất lâu trong trái tim người xem. Còn ngại ngần gì mà không bật ti vi lên và mời tất cả mọi người cùng xem.

Điều kỳ diệu từ phòng giam số 7

Bộ phim này đã lấy đi rất nhiều nước mắt của tất cả các thế hệ người xem, dù cho bạn mới xem lần đầu hay đã xem đi xem lại nhiều lần thì cảm xúc ấy vẫn nguyên vẹn. Khởi chiếu vào năm 2013, bộ phim Hàn Quốc với sự tham gia của Ryu Seung-ryong, Kal So-won và Park Shin-hye sẽ đưa chúng ta đến một câu chuyện ấm áp, dạt dào tình yêu thương của một người bố dành cho con cái của mình. Dù cho ông không phải là hình mẫu người bố tuyệt vời, không giỏi giang, giàu có nhưng với con gái, ông mãi mãi là một người bố vĩ đại, nhân từ và hết mực yêu thương con mình.

Vô tình rơi vào vòng lao lý và bị kết tội oan là sát nhân, ông chưa bao giờ oán trách hay than vãn về những cái ông nhận được. Bằng tình yêu thương chân thành và trong sáng của một người bố, ông đã làm lay động tất cả quản giáo và những người bạn tù khác. Tất cả họ đã tìm mọi cách để giúp ông được gặp con gái cho đến những giây phút cuối cùng trước khi ông bị tử hình vào ngày 23/12.

Cùng xem để cảm nhận những tình cảm thiêng liêng, cao quý mà những bậc sinh thành đã dành cho tất cả chúng và để thấy rằng chúng ta thật may mắn khi còn họ bên cạnh.  

Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên

Bộ phim do Mỹ sản xuất vào năm 1970, nó được xây dựng dựa trên một tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Laura Ingalls Wilder. Bộ phim xoay quanh những câu chuyện của một gia đình nông dân nghèo gồm 5 người.

Có lẽ, chúng ta sẽ nhận ra đâu đó hình ảnh của mình hoặc của chính gia đình mình trong những phân cảnh của phim. Họ đã cùng nhau trải qua những khó khăn, thiếu thốn về của cải, vật chất, và những biến cố có thể ập đến bất cứ lúc nào. Họ luôn phải vật lộn và đấu tranh hàng ngày với miếng cơm, manh áo… Nhưng, dù cho cuộc sống có khó khăn, vất vả hay cùng cực đến thế nào thì họ vẫn có nhau, vẫn đoàn kết và che chở cho nhau để vượt qua những gian nan… Và đó cũng chính là những thông điệp đẹp đẽ mà bộ phim muốn gửi gắm đến cho những người xem.

Mrs.Doubtfire – Bảo mẫu giả danh

Bộ phim được lên ý tường và bấm máy bởi đạo diễn Chris Columbus. Nó xoay quanh câu chuyện của gia đình Daniel Hillard. Ở tuổi trung niên, đáng lẽ Daniel phải được quây quần bên các con của mình và dạy bảo chúng, nhưng không, Daniel đáng thương của chúng ta đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn và phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh hằng ngày. Vì không đủ năng lực tài chính nên anh bị tước mất quyền nuôi con. Mỗi tuần, Daniel chỉ được gặp ba đứa con của mình 1 lần.

Daniel không thể chịu được sự xa cách này nên anh đã quyết định giả dạng thành bảo mẫu và xin vào làm việc tại nhà của vợ cũ. Tại đây anh có thể chăm sóc, gần gũi và nhìn ngắm những đứa con của mình lớn lên… Bộ phim khắc họa sâu sắc tình phụ tử thiêng liêng đồng thời đưa ra những triết lý nhân sinh sâu sắc giúp người xem thấu hiểu và đồng cảm với bộ phim hơn.

Chú khủng long tốt bụng (Good Dinosaur)

Đây là một trong những bộ phim hoạt hình 3D hài hước của Mỹ, nó ra mắt người xem vào ngày 25/11/2015. Bộ phim được bấm máy bởi hãng Pixar Animation Studios và phát hành bởi Walt Disney Pictures. Nó dẫn người xem qua những đồng cỏ bao la, những đỉnh núi cao tuyết phủ và cả những con thác ghềnh hiểm trở, nơi mà bố của Arlo đã mãi mãi ra đi.

Bộ phim kể về sự vươn lên của Arlo, một chú khủng long nhỏ bé nhất nhà nhưng vô cùng đáng mến và tốt bụng. Vốn dĩ không được cao lớn như các anh, chị em của mình, Arlo lại rất nhát gan, cậu sợ hãi tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, một biến cố lớn xảy ra khi Arlo bị rơi xuống một con sông, nước đã cuốn cậu đi đến một nơi rất xa. Trong hành trình đi tìm đường về nhà, Arlo đã gặp và kết thân với Spot (cậu bé người tối cổ), họ đã cùng nhau trải qua rất nhiều tai nạn, những âm mưu thâm độc của lũ kền kền và bao phen chết hụt... Nhưng với khao khát được quay trở về với gia đình, khao khát được chứng tỏ sự trưởng thành của bản thân đã dẫn lối cho Arlo và Spot hoàn thành chặng đường của mình.

Cùng xem và cảm nhận nhé!

Thanh Mai

Chủ đề khác