VnReview
Hà Nội

Phim 'Vị' bị cấm tại Việt Nam vì cảnh nude kéo dài 30 phút

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành ký quyết định cấm phổ biến phim ''Vị'' vì cảnh nude kéo dài, quay trực diện và không phù hợp với văn hóa của Việt Nam.

Trao đổi với Zing, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết chiều 12/7, Cục ký quyết định cấm phổ biến phim Vị (Taste) của đạo diễn Lê Bảo vì cảnh nude kéo dài, không phù hợp với văn hóa của Việt Nam.

"Quyết định được đưa ra sau khi Hội đồng Trung ương thẩm định và phân loại phim tiến hành xem xét, thẩm định bộ phim. Ngoài ra, chúng tôi còn tham khảo ý kiến của một số cơ quan văn hóa. Lý do cuối cùng bộ phim Vị bị cấm phổ biến là do cảnh nude kéo dài 30 phút, chiếm gần nửa thời lượng tác phẩm", Cục trưởng Cục Điện ảnh cho hay.

Theo ông Vi Kiến Thành, trong phim có 4 nhân vật là 4 người phụ nữ khoảng 50-60 tuổi và một cầu thủ người Nigeria sang Việt Nam để tìm cơ hội vào đội bóng đá. 5 nhân vật có những số phận, hoàn cảnh và tâm trạng riêng. Sau một thời gian, họ sống chung, cùng sinh hoạt trong một căn nhà và đều nude.

"Thời lượng nudeo kéo quá dài, không thể cắt bỏ, chỉnh sửa được. Câu chuyện trong phim không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Vì thế, chúng tôi phải cấm phổ biến tác phẩm Vị", ông chia sẻ.

Ở góc độ nghệ thuật, Cục trưởng Cục Điện ảnh đánh giá cao những sáng tạo, tìm tòi, thể nghiệm cùng các thủ pháp nghệ thuật của đạo diễn trẻ.

Trước đó, ngày 17/5, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng tiến hành xử phạt hành chính đối với nhà sản xuất phim Vị vì tham gia Liên hoan phim Berlin (Đức) khi chưa xin giấy phép.

Mức xử phạt hành chính đối với nhà sản xuất phim Vị là 35 triệu đồng. Theo ông Vi Kiến Thành, nhà sản xuất đã tiến hành nộp phạt ngay sau đó.

Vị là phim đầu tay của Lê Bảo, hợp tác một số nhà sản xuất đến từ Singapore, Pháp, Thái Lan, Đức và Đài Loan. Tác phẩm từng nhận giải Dự án triển vọng nhất tại Silver Screen Awards, Singapore.

Vị đoạt giải Special Jury Award tại hạng mục Encounters của Liên hoan phim Berlin 2021. Ban giám khảo đánh giá tác phẩm của Lê Bảo có sự trừu tượng, được dàn dựng nghệ thuật, nhờ sử dụng những cấu trúc cụ thể như nhà ổ chuột, luật bóng đá, nấu ăn...

(Theo Zing)

Chủ đề khác