VnReview
Hà Nội

Đạo diễn Marvel chê dòng phim siêu anh hùng đi vào lối mòn, hầu như “rất ngu ngốc”

Từng tham gia một số dự án siêu anh hùng của Marvel và DC, nay đạo diễn James Gunn không ngần ngại bày tỏ thái độ chán nản với thể loại này.

Trước thềm công chiếu bộ phim Điệp vụ cảm tử, bản reboot của phần phim không thành công năm 2016, đạo diễn James Gunn đã công khai chỉ trích dòng phim siêu anh hùng đang đi vào lối mòn. Theo The Hollywood Reporter, ông không ấn tượng với các bộ phim chuyển thể từ truyện tranh bây giờ, mô tả chúng đều "rất ngu ngốc""hầu như chỉ khiến ông buồn ngủ".

Đạo diễn của Vệ binh dải ngân hà chia sẻ rằng, dòng phim này cần phải thay đổi, "đưa những yếu tố mới mẻ vào phim";nếu không sẽ chỉ là sự lặp lại tẻ nhạt. Ông so sánh phim siêu anh hùng bây giờ với dòng phim cao bồi và viễn tây Mỹ, từng phát triển rất hưng thịnh nhưng rồi thoái trào vì không tìm được chất liệu mới mẻ để thu hút khán giả.

Tương lai của thể loại siêu anh hùng cũng đang đứng trước nguy cơ như vậy, "có chiều hướng trở nên càng ngày càng nhàm chán" nếu như không có gì thay đổi.

Đạo diễn phim Marvel chê hiện trạng của dòng phim anh hùng thật tẻ nhạt

"Chúng ta đều đã biết dòng phim cao bồi đến rồi đi như thế nào. Tôi cũng không biết nữa, có lẽ chẳng cần phải là thiên tài cũng nhận ra điều hiển nhiên đó. Một chu kỳ và chỉ có thể hy vọng tương lai của dòng phim chuyển thể siêu anh hùng có thể thay đổi để khác đi. Chúng giờ thật ngu ngốc. Hầu như đều chỉ khiến tôi buồn ngủ".

Gunn nói rằng mình không phải lúc nào cũng khó tính với các bộ phim chuyển thể này, bởi ông "yêu thích chúng ngay khi mới bắt đầu". Trong đó, hiệu ứng kỹ xảo có lẽ là một trong các lý do quan trọng khiến ông say mê phim siêu anh hùng.

Cho đến nay, Gunn vẫn thích phim Siêu nhân được chiếu từ năm 1978, mô tả đó là một tác phẩm "thực sự thú vị". Ngay cả khi kỹ xảo thời đó rất thô sơ, khi diễn viên được buộc vào một sợi dây và diễn trước phông xanh.

Không chỉ vậy, Iron Man năm 2008 cũng là một phim ông yêu thích. "Khi nó công chiếu, tôi đã bị thuyết phục. Bạn có thể làm cho một người bay xung quanh trông rất thực. Một trong những công việc tuyệt vời nhất có thể thực hiện" - Gunn nhận xét về tác phẩm mở đầu kỷ nguyên MCU của Marvel Studios.

Phim hứa hẹn sẽ bùng nổ và hoành tráng, thời lời James Gunn

Khi nhắc về tác phẩm sắp ra mắt của mình, vị đạo diễn kiêm biên kịch đã nhấn mạnh đó là "một tác phẩm chiến đấu hoành tráng". Một cuộc phiêu lưu "vĩ đại""mở rộng" hơn bao giờ hết. Gunn cũng tiết lộ, phim sử dụng "những hiệu ứng điện ảnh thực tế nhiều hơn bất kỳ dự án nào trước đây của họ".

"Việc quay phim trở nên hứng khởi hơn khi tôi thực sự thổi bay một thứ gì đó, thay vì chỉ là những vụ nổ thực hiện bằng CGI trông rất ngớ ngẩn" - Gunn tuyên bố. Dự kiến, tác phẩm Điệp vụ cảm tử sẽ phát hành song song trên HBO Max và rạp chiếu cùng một ngày, 6/8. Phim sẽ có sự trở lại của Margot Robbie và Viola Davis, bên cạnh các cái tên mới John Cena, Idris Elba, Sylvester Stallone,...

Ambitious Man

Chủ đề khác