VnReview
Hà Nội

Nữ diễn viên Scarlett Johansson kiện Disney

Một trong những ngôi sao lớn nhất của Marvel đang kiện Disney vì đã phát hành Black Widow lên nền tảng Disney+.

Theo CNN, nữ diễn viên Scarlett Johansson đã đệ đơn kiện lên tòa án ở Los Angeles vào ngày 30/7, cáo buộc Disney vi phạm hợp đồng khi phát hành phim siêu anh hùng Black Widow lên dịch vụ phát trực tuyến Disney+.

Bộ phim này được phát hành đồng thời trên dịch vụ Disney+ và các rạp. Theo ngôi sao, điều này không đúng thỏa thuận giữa cô và Disney. Bởi lẽ, cô cho rằng bản thân đồng ý với mức lương cho bộ phim phần lớn dựa trên doanh thu phòng vé. Walt Disney Studios Motion Pictures là công ty con của Disney, đã phát hành Black Widow.

Đơn kiện của Johansson có đoạn: "Để tối ưu hóa các khoản thu và bảo vệ lợi ích tài chính của mình, cô Johansson đã dẫn ra một lời hứa từ Marvel rằng, việc phát hành bộ phim chủ yếu tại các rạp". Đồng thời, theo sao Marvel thì giữa cô, Disney, Marvel Studios và hầu hết những người khác ở Hollywood đều biết, bản phát hành tại rạp là bản dành riêng cho các rạp chiếu.

Disney đã biết rõ về lời hứa đó nhưng vẫn hướng dẫn Marvel Studios vi phạm cam kết, chiếu Black Widow trên Disney+ cùng ngày với chiếu rạp.

Về phía Disney, đơn vị này cho biết "Không có lợi ích gì từ lá đơn này" và đơn kiện là "đặc biệt đáng buồn khi coi thường những ảnh hưởng khủng khiếp và kéo dài trên toàn cầu của đại dịch Covid-19.;Disney hoàn toàn tuân thủ hợp đồng của cô Johansson, hơn nữa việc phát hành 'Black Widow' trên Disney+ đã nâng cao hơn khả năng kiếm tiền của cô Johansson từ bộ phim này".

 

Vụ kiện xuất hiện đúng vào một thời điểm quan trọng ở Hollywood, đại dịch đã khiến xu hướng chiếu phim qua các nền tảng trực tuyến thành tâm điểm. Điều này cùng với việc các rạp phải vật lộn với việc hoạt động cầm chừng vì đại dịch, khiến các dịch vụ phát trực tuyến ngày càng phát triển. Disney đã gây ra tranh cãi khi công bố vào tháng 3 rằng Black Widow sẽ được phát hành trên nền tảng Disney+, cùng lúc với việc chiếu bộ phim tại các rạp.

Ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ ngày 9/7, phim ngay lập tức thành công khi mang về 80 triệu USD doanh thu công chiếu tại các rạp và 60 triệu USD trên nền tảng Disney+ trong tuần đầu tiên. Tuy nhiên, đà tăng trưởng của bộ phim gần đây đã chậm lại và hiện tại đạt khoảng 318 triệu USD trên toàn thế giới. Đây không phải là con số quá lớn với một bộ phim Marvel. Black Widow có thể đạt doanh thu thấp kỷ lục.

Luật sư của Johansson cho rằng: "Việc Disney phát hành 'Black Widow' trên Disney+ là để tăng lượng người dùng và tăng giá cổ phiếu. Hành động này được ẩn sau cái cớ Covid-19". Theo phía nguyên đơn, nữ diễn viên có thể đã bị thiệt hại tới 50 triệu USD tiền lương từ hành động này.

Nguyễn Dương (Theo CNN)

Chủ đề khác