VnReview
Hà Nội

Thêm tiếng nói ủng hộ Scarlett Johansson, chỉ trích Disney “miệt thị giới tính”

Đích thân Chủ tịch của Hiệp hội SAG-AFTRA đứng ra ủng hộ nữ diễn viên chống lại Disney.

Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh - Liên đoàn Nghệ sĩ truyền hình và phát thanh Hoa Kỳ SAG-AFTRA là một tổ chức đại diện cho quyền lợi của hơn 100.000 diễn viên và nghệ sĩ trong ngành. Mới đây, Chủ tịch hiệp hội SAG-AFTRA là bà Gabrielle Carteris đã có đôi lời với Disney trong vụ kiện của nữ diễn viên Black Widow.

"Disney nên cảm thấy xấu hổ vì đã sử dụng những chiến thuật tấn công miệt thị giới tính và bắt nạt. Diễn viên phải được hưởng xứng đáng cho công sức đã bỏ ra theo hợp đồng quy định. Scarlett Johansson đang tỏa sáng như một người tiên phong chống lại sự thay đổi không thích hợp trong việc xử lý tiền thưởng, khi các công ty phớt lờ nghệ sĩ để thay đổi mô hình phát hành".

Bà nói thêm: "Không có ai trong bất kỳ lĩnh vực nào lại xứng đáng phải chịu cắt giảm tiền thưởng. Điều đó thật vô lý và bất công. Disney và những hãng sản xuất nội dung khác đang làm rất tốt và có thể thực hiện đúng nghĩa vụ - trả tiền thưởng cho các nghệ sĩ lao động nghệ thuật. Đó là những người đã làm ra sản phẩm đóng góp cho lợi nhuận của họ".

Từ cộng tác lâu năm, nay quan hệ của Disney và Scarlett Johansson trở thành kiện tụng pháp lý

Sau khi diễn viên Black Widow nộp đơn kiện, công ty mẹ của Marvel Studios đã nhanh chóng đáp trả. Disney tố việc thưa kiện của Scarlett Johansson là một hành động "coi thường đầy nhẫn tâm những ảnh hưởng kéo dài khủng khiếp của đại dịch COVID-19". Đồng thời khẳng định những gì mà cô dựa vào là "vô căn cứ", một mực cho rằng mình đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm.

Tuy nhiên, hàng loạt tổ chức trong ngành đã lên tiếng phản đối Disney, ủng hộ nữ diễn viên. Women in Film, ReFrame và Time's Up cùng gửi đi tuyên bố chung gọi hành động của Nhà Chuột là tấn công cá nhân Scarlett Johansson. Sau đó, đồng Chủ tịch Bryan Lourd của Creative Artists Agency, cũng chỉ trích studio đã "vu khống một cách vô liêm sỉ và sai trái rằng cô Johansson là một con người vô cảm với đại dịch toàn cầu".

Hiện tại, sự đổ vỡ trong quan hệ giữa ngôi sao và Disney vẫn đang là tâm điểm của ngành điện ảnh và công chúng. Phần đông mọi người đều ủng hộ nữ diễn viên trong cuộc chiến với hãng phim lớn nhất Hollywood, trong đó có cả Chủ tịch Kevin Feige của Marvel Studios. Người được cho là đã;"rất tức giận và xấu hổ" vì quyết định của các sếp trên.

Ambitious Man

Chủ đề khác