VnReview
Hà Nội

Luật sư Disney gọi vụ kiện của Scarlett Johansson là “chiến dịch PR được dàn dựng”

Cuộc chiến pháp lý của ngôi sao Scarlett Johansson và Disney đang trở thành màn khẩu chiến truyền thông.

Giữa lúc phe ủng hộ ngôi sao nữ liên tục công kích Disney "đáng xấu hổ", "miệt thị giới tính" và "vô liêm sỉ" khi đáp trả đơn kiện của cô, luật sư công ty là ông Daniel Petrocelli đã lên tiếng tố cáo vụ kiện này thực ra chỉ nhằm mục đích PR cho nghệ sĩ. Petrocelli trả lời với Variety rằng, những đòi hỏi của Johansson trong đơn kiện nằm ngoài phạm vi hợp đồng đã ký.

Theo người này, những nỗ lực vô ích đó chỉ để buộc Disney phải ký thêm séc lương nữa cho ngôi sao.

"Hiển nhiên đó là một chiến dịch PR được dàn dựng tinh vi, mục đích nhằm đạt được một kết quả vốn không thể xảy ra trong vụ kiện. Hợp đồng dưới dạng văn bản đã được viết rất rõ ràng. Không một tiếng nói nào từ công chúng đủ lớn để có thể át đi điều đó, hay lấp liếm những cam kết mạch lạc trong hợp đồng."

Cuộc chiến giữa Scarlett Johansson tiếp tục leo thang với những phát ngôn mới

Một điểm gây tranh cãi khác đó là bị đơn trong vụ kiện. Hợp đồng của Scarlett Johansson được ký với Marvel Studios, đơn vị sản xuất Black Widow. Nhưng cô lại tố cáo chống lại The Walt Disney Company, công ty mẹ của Marvel Studios, dựa trên lập luận rằng những ưu tiên của Disney đối với dịch vụ chiếu phim trực tuyến đã được áp đặt cho công ty con.

Theo đơn kiện, Johansson và Marvel thỏa thuận bộ phim sẽ được phát hành tại ít nhất 1.500 rạp chiếu. Phía Disney cam kết đã thực hiện nhiều hơn con số đó, 9.000 tại Mỹ và 30.000 trên toàn cầu. Petrocelli lặp đi lặp lại rằng quyết định phân phối như nào hoàn toàn phụ thuộc vào studio. Hơn nữa. việc phát hành song song tại rạp và trên Disney+ trong cùng ngày là cần thiết, nhằm ứng phó với đại dịch.

Phía nữ diễn viên không đồng tình với quan điểm này, cho rằng chính vì Disney chọn cách phát hành như vậy nên mới ảnh hưởng tới tiền thưởng của cô. Bởi việc phát hành song song làm suy yếu rõ rệt kết quả phòng vé, trong khi tiền thưởng của nữ diễn viên chỉ nhận được khi tiền bán vé đạt tới mức nhất định. Như vậy, việc chiếu song song có thể làm mất khoản tiền thưởng tiềm năng của Scarlett Johansson.

Nữ diễn viên cho rằng Disney đã vi phạm hợp đồng;

Trái lại, Petrocelli nói rằng việc phát hành trên Disney+ dưới dạng thu phí 30 USD sẽ chỉ có lợi cho nữ diễn viên. Theo ông, công ty đối xử với khoản doanh thu từ dịch vụ trực truyến tương tự như phòng vé, trong trường hợp sử dụng làm căn cứ để xét tiền thưởng cho diễn viên trong hợp đồng. Có nghĩa, nó chắc chắn mang lại lợi ích kinh tế cho cô Johansson chứ không phải bị thất thu như trong đơn kiện.

Tuy nhiên, vẫn còn một tranh cãi khác giữa hai bên. Phía ê-kíp của nữ diễn viên nói rằng họ đã cảnh báo nhiều lần tới Disney, phản đối kịch liệt kế hoạch phát hành song song trên dịch vụ trực tuyến và tại rạp nhưng hãng không phản hồi. Disney một mực khẳng định rằng mình không nhận được lời cảnh báo nào. Trong khi một nguồn tin thân cận với đội của Johansson lại nói, họ đã cảnh báo tới các giám đốc điều hành về đơn khiếu nại.

Ambitious Man

Chủ đề khác