VnReview
Hà Nội

Apple phát hành bản cập nhật cho iOS 5, xử lý sự cố pin

Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 5.0.1 dành cho người dùng vào sáng hôm nay (10/11) sớm hơn so với dự định ban đầu. Đây là bản cập nhật đầu tiên của phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của Apple hứa hẹn sẽ sửa được lỗi nhanh hết pin của iPhone.

Theo Cnet, bản cập nhật này ra mắt chỉ trong vòng hơn một tuần sau khi Apple nhận thấy nhiều người dùng iPhone gặp sự cố về thời gian pin sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Apple hiện chưa đưa ra bất kỳ lý do nào giải thích tại sao nhiều người dùng iPhone có thời gian pin ngắn hơn bình thường sau khi nâng cấp lên iOS 5. Ban đầu, sự cố này được cho là liên quan đến một số thay đổi phần cứng của iPhone 4S (như nâng cấp lên bộ vi xử lý hai lõi) nhưng một số người dùng iPhone 3GS và iPhone 4 nâng cấp lên iOS 5 cũng gặp vấn đề tương tự.

Ngoài xử lý vấn đề thời gian pin, một trong những tính năng ấn tượng của iOS 5.0.1 là bổ sung điều khiển cảm ứng đa chạm cho người dùng iPad đời đầu. Tính năng này cho phép người dùng iPad điều khiển các ứng dụng hay truy cập một số tính năng bằng nhiều ngón tay trên màn hình cảm ứng. Ban đầu Apple đã đưa tính năng này vào bản beta dành cho các nhà phát triển nhưng sau đó lại gỡ bỏ trong phiên bản cuối cùng dành cho người dùng iPad đời đầu.

Bản cập nhật iOS 5.0.1 cũng xử lý một sự cố bảo mật của chiếc vỏ thông minh SmartCover dành cho iPad 2 cho phép người dùng truy cập vào bất kỳ ứng dụng nào đang mở cả khi không biết mật khẩu mở khóa màn hình. Lỗi này đã được phát hiện vào tháng trước ngay sau khi iOS 5 ra mắt.

Ngoài ra, bản cập nhật này còn vá lỗi Documents trên dịch vụ iCloud của Apple và cải thiện độ độ chính xác trong chức năng điều khiển bằng giọng nói với người dùng Úc.

Người dùng iPhone (4, 4S và 3GS), iPad, iPad 2 và iPod touch có thể cập nhật phần mềm iOS 5.0.1 qua iTunes. Đây cũng là lần đầu tiên người dùng Apple có thể cập nhật qua mạng, một tính năng mới được đưa vào iOS 5.

Tuy nhiên, bản cập nhật này không bổ sung hai tính năng trong iOS 5 vừa được phát hiện gần đây. Đó là chế độ chụp ảnh toàn cảnh (paranoma) trong ứng dụng máy ảnh của Apple có thể chụp các tấm ảnh panaroma bằng cách quét máy ảnh từ trái qua phải cũng như trình đơn tự động sửa lỗi trong bàn phím. Cả hai tính năng này đã có trong phần mềm iOS 5 nhưng đã bị các nhà phát triển gỡ bỏ trong phiên bản dành cho người dùng.

Bản cập nhật iOS 5.0.1 sửa lỗi và có một số cải tiến sau:

-;         Sửa lỗi pin ảnh hưởng đến thời gian pin.

-          Bổ sung cảm biến đa chạm cho iPad đời đầu.

-          Xử lý lỗi Documents trong dịch vụ iCloud của Apple.

-          Cải thiện khả năng nhận diện giọng nói với người dùng Úc.

Minh Tiến

Chủ đề khác