VnReview
Hà Nội

VSR 2014: Smartphone pin tốt nhất

Từ tháng 9/2013 đến tháng 3/2014, Ban biên tập VnReview đã tiến hành xếp hạng VSR 2014 - Smartphone pin tốt nhất đối với cả ba phân khúc: Cao cấp, Tầm trung và giá rẻ.

Cùng với màn hình, pin là yếu tố quan trọng để xem xét khi người dùng quyết định chọn mua smartphone. Mặc dù các nhà sản xuất đều công bố thông số pin nhưng đó chỉ là thời lượng pin trong điều kiện thực nghiệm lý tưởng trong khi đó, thực tế sử dụng lại vô cùng khác.

Để đánh giá, xếp hạng pin smartphone có thể trụ được bao lâu, chúng tôi sử dụng một số phương pháp đo đạc dành cho những tác vụ phổ biến nhất (cũng là hao pin nhất): gọi thoại thực tế liên tục, xem video HD liên tục và chơi game liên tục. Mỗi tác vụ đều được đánh giá độc lập, điện thoại được thiết lập ở cùng một mức chuẩn (độ sáng màn hình, kết nối dữ liệu, pin đầy 100%...) rồi lần lượt đo thời lượng thực hiện cuộc gọi, thời lượng xem video HD và thời lượng chơi game cho đến khi pin cạn kiệt.

Cụ thể, chúng tôi đã thực hiện 300 giờ gọi điện liên tục, xem phim HD và chơi game 3D liên tục cho đến khi máy cạn kiệt pin. Bạn đọc có thể tham khảo thêm cách VnReview đánh giá pin smartphone như thế nào tại đây.

Để việc so sánh mang tính tương đồng, chúng tôi chia đối tượng xếp hạng ra bốn phân khúc: Cao cấp, Tầm trung 1 (giá từ 7-9 triệu đồng), Tầm trung 2 (giá từ 5-7 triệu đồng) và Giá rẻ (từ 5 triệu đồng trở xuống). Trong đó, nhóm Cao cấp là những smartphone đầu bảng của các hãng smartphone có tên tuổi lớn trên thế giới như Apple, Samsung, HTC... Tầm trung 1 gồm các smartphone đầu bảng của các hãng ít tên tuổi hơn như Lenovo, OPPO..., smartphone từng là đầu bảng của các hãng có tên tuổi đã bị model đầu bảng mới ra mắt đẩy lùi xuống hạng hai hoặc smartphone hạng 2 của các hãng tên tuổi. Các smartphone này có tầm giá từ 7-9 triệu đồng. Nhóm Tầm trung 2 gồm các smartphone hạng 3 của hãng tên tuổi và smartphone hạng 2 của các hãng ít tên tuổi. Nhóm này có giá từ 5-7 triệu đồng. Nhóm giá rẻ là smartphone tầm 5 triệu đồng trở xuống.

Kết quả xếp hạng Smartphone pin tốt nhất 2014, iPhone 5s, mặc dù đứng đầu về hạng mục màn hình và âm thanh nhưng lại yếu nhất về pin. Điều đó cũng phản ánh đúng với thực tế là với người dùng iPhone, cải thiện thời lượng pin là điều được mong mỏi, khát khao nhất. Cùng phân khúc Cao cấp với iPhone 5s, LG G2 có kết quả pin khá ấn tượng. Mặc dù dung lượng pin của G2 ngang với Sony Xperia Z1 (3000mAh), nhưng rõ ràng pin của G2 được tối ưu tốt hơn.

Ở các phân khúc còn lại, Lenovo P780 đạt vị trí cao nhất ở phân khúc Tầm trung 2 cũng không có gì ngạc nhiên bởi đây là máy được mệnh danh là "pin trâu" với dung lượng 400mAh. Nhưng để được vị trí số 1 về pin, nó cũng phải trả giá ở phần thiết kế: máy to, nặng. Sony chiếm các vị trí đứng đầu ở phân khúc Tầm trung 1 và Giá rẻ, đứng số 2 ở phân khúc Cao cấp - một kết quả không tồi.

Dưới đây là kết quả xếp hạng chi tiết:

Pin tốt nhất

VSR 2014 pin tốt nhất

VSR 2014 pin tốt nhất

VSR 2014 pin tốt nhất

VSR 2014 pin tốt nhất

Bài liên quan:

Công bố xếp hạng VnReview Smartphone Rankings 2014

BBT VnReview

Chủ đề khác