VnReview
Hà Nội

10 game Android miễn phí hot nhất năm 2012

Người dùng smartphone và máy tính bảng Android đang chứng kiến sự bùng nổ các ứng dụng và game trên kho ứng dụng Google Play (tên cũ là Android Market). Hầu hết các game trên Google Play đều là miễn phí hoặc tồn tại song song cả bản miễn phí (thường có kèm quảng cáo hoặc bị giới hạn chức năng) và bản thương mại (không kèm quảng cáo với đầy đủ các chức năng).

Sau đây VnReview xin tổng hợp một số game miễn phí được đánh giá là hay nhất dành cho Android trong năm 2012:

1. Angry Birds

Angry Birds

Đây là trò chơi phổ biến nhất trên nền tảng iOS (hệ điều hành của iPad và iPhone) đã được nhà sản xuất Rovio đem tới Android. Angry Birds dành cho Android đã đạt được hơn 2 triệu lượt tải về trong dịp cuối tuần đầu tiên tại thời điểm xuất hiện.

Angry Birds dành cho Android có phiên bản hoàn toàn miễn phí, không giống như việc phát hành của Apple, nhà sản xuất Rovio đã cho đính kèm một vài quảng cáo trên game chứ không bắt người dùng phải thanh toán một khoản phí trả trước. Với việc phát hành phiên bản Angry Birds hoàn toàn miễn phí, Rovio đã giúp người dùng Android dễ dàng trải nghiệm một game đầy hứng thú đồng thời số lượng người chơi game này trên Android tăng lên chóng mặt.

2. Bebbled

Bebbled

Đây là một game xếp kim cương đầy hấp dẫn, bạn hãy kéo thả những viên kim cương có hình dạng giống nhau lại gần nhau để tạo nhóm và ghi điểm. Tuy game này có cách chơi đơn giản nhưng lại rất lôi cuốn người chơi vì nó luôn đặt ra những thách thức mới để người chơi phải vượt qua: cần phải nhanh tay nhanh mắt để ghi điểm. Chính vì cách chơi đơn giản nhưng đầy thách thức nên Bebbled đã trở thành một trong những game có lượt tải về nhiều nhất trên Android.

3. Red Stone

Red Stone

Có rất nhiều trò chơi dạng xếp khối vuông trên Android và Red Stone là trò chơi được xem là hay và khó chơi nhất. Bạn sẽ bắt đầu với một khối vuông "King" to gấp bốn lần các khối khác, nhiệm vụ của bạn là phải dịch chuyển các khối làm sao để đưa khối vuông "King" đi tới lối ra phía trên đỉnh màn hình. Đây là một trong những game đòi hỏi bạn phải tư duy, suy nghĩ tìm cách điều khiển các khối vuông và thực sự là không hề đơn giản.

4. Frozen Bubble

Frozen Bubble

Đây là một trong số khá nhiều game thuộc thể loại bắn bi được ưa chuộng trên Android và cả PC. Cách chơi là bạn phải bắn những viên bi cùng màu để chúng chạm vào nhau và mỗi khi hợp đủ số lượng bi cùng màu nhất định chúng sẽ tan biến đi và bạn ghi điểm. Đây là một trò chơi có cách chơi đơn giản nhưng cần phải nhanh tay nhanh mắt, đôi khi bạn không nên bắn thẳng mà nên bắn đập vào tường để có thể chạm tới những vị trí ăn điểm đang chờ sẵn một cách nhanh nhất có thể.

5. Gem Miner

Gem Miner

Trong trò chơi này bạn đóng vai một người đi tìm đá quý từ trong lòng đất. Trong quá trình chơi bạn có thể quản lý các nguyên liệu thô mới đào được, nâng cấp sức mạnh khi đào bới, mua sắm các công cụ đào bới to lớn, mạnh hơn và mua cả những bản đồ mới. Đây là một trong những trò chơi được yêu thích trên Android vì nó rất phù hợp để điều khiển chỉ với dãy nút điều khiển ít ỏi của hệ điều hành này.

6. Tetris

Tetris

Đây là một trong những game nổi tiếng của EA được biết đến với tên gọi game xếp hình từ các máy chơi game cầm tay, PC và nay là dành cho smartphone Android. Cách chơi game này rất đơn giản, bạn chỉ cần xoay lật các hình khối làm sao để chúng xếp vừa khít vào nhau và tạo thành những đường thẳng nằm ngang. Khi đã tạo được đường nằm ngang thì các khối đó sẽ tan biến và bạn ghi điểm. Càng lên level cao hơn thì tốc độ rơi của những khối xếp hình sẽ càng nhanh hơn nên cũng đồng nghĩa là bạn phải tập trung xử lý chính xác hơn.

7. Jewels

Jewels

Xếp kim cương là một game đầy hấp dẫn và lôi cuốn người chơi khiến bạn phải động não liên tục để tìm ra lời giải. Game này có mặt ở máy chơi game cầm tay, PC và nay là smartphone Android. Một khi đã bắt đầu chơi Jewels, bạn sẽ phải nhanh tay nhanh mắt sắp xếp các viên kim cương có hình khối giống nhau lại gần nhau để chúng tan biến và ăn điểm. Tuy là game miễn phí nhưng Jewels cung cấp khá nhiều màn chơi theo các chiến thuật khác nhau nên bạn sẽ không bị nhàm chán.

8. OpenSudoku

Sudoku

Sudoku là một trò chơi xuất phát từ Nhật Bản, với một sự cuốn hút mê người nếu ai đã từng chơi trò chơi đầy trí tuệ này. Nhiệm vụ của trò chơi rất đơn giản, bạn chỉ cần lấp đầy những ô vuông sao cho mỗi hàng, mỗi cột hàng ngang và dọc đều có chứa đủ các con số từ 1 đến 9. Tuy nhiệm vụ nghe qua có vẻ đơn giản nhưng lại rất phức tạp khi bạn muốn tìm ra lời giải cho các ô vuông. Sudoku nổi tiếng đến mức tạo ra một cộng đồng chơi Sudoku rộng lớn trên toàn thế giới.

9. ActionPotato

ActionPotato

Đây là một trò chơi hết sức thú vị. Trong trò này bạn sẽ điều khiển ba chiếc nồi, chỉ cần bấm vào chiếc nồi là nó sẽ bay lên cao để hứng lấy củ khoai tây. Hãy thử xem bạn có thể hứng được bao nhiêu củ khoai tây mỗi lượt? Nhớ là đừng bao giờ hứng phải những củ khoai tây thối, nếu không bạn sẽ thua cuộc.

10. Draw Something Free

Draw Something Free

Draw Something Free có thể được xem như là phiên bản dành cho di động của game Pictionary. Game này đã trở thành một trong những game lôi cuốn nhất trên smartphone Android hiện nay. Cách chơi game này đó là bạn được cho trước 3 từ để chọn với độ khó từ thấp đến cao, sau khi chọn lấy một từ, bạn hãy vẽ lại theo cách riêng của mình theo cách mà đối thủ của bạn có thể dựa vào hình vẽ mà đoán được từ đó là gì. Nói theo cách đơn giản đây là trò chơi vẽ hình đoán từ, bạn có thể tìm kiếm đối thủ của mình từ danh sách bạn bè trên Facebook, qua tài khoản game hoặc là ngẫu nhiên.

Chí Thành

Chủ đề khác