VnReview
Hà Nội

Top 10 smartphone tính đến tháng 6/2012

Mặc dù mới ra mắt (từ cuối tháng 5/2012), Samsung Galaxy S III vẫn chiếm được vị trí trong danh sách top 10 smartphone tốt nhất tính đến nay của Cnet châu Á. Điều ngạc nhiên nhất trong danh sách này là HTC One V lại đứng đầu, trên cả HTC One X.

Vài tháng nữa, chúng ta sẽ chứng kiến sự cạnh tranh về thứ hạng giữa Samsung và HTC. Ít nhất, cho đến khi iPhone mới được công bố, dự kiến vào tháng 10 tới đây.

Còn dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu top 10 smartphone tốt nhất hiện nay, theo Cnet châu Á.

1. HTC One V

HTC One V

• Ưu Điểm: thiết kế "cằm cong" (uốn cong phần dưới) nổi bật, với vỏ nhôm chắc chắn, cầm trên tay không bị ọp ẹp, đồng thời thiết kế vỏ kim loại cũng làm cho máy tản nhiệt tốt hơn. Camera 5 chấm cho chất lượng ảnh chụp chi tiết, nét và sống động. Giá cả phải chăng (Giá bán chính hãng tại Việt Nam: 7,49 triệu đồng).

• Nhược điểm: Pin không tháo rời, dùng được khoảng 1 ngày. Chip lõi đơn tốc độ 1 GHz làm cho có cảm giác máy hoạt động chậm chạp.

• Nhận định: HTC one V là chiếc điện thoại di động mang lại giá trị tuyệt vời với mức giá tầm trung. Trong khi đó các tính năng vượt trội như camera BSI và thiết kế nổi bật, ngoài ra với chip lõi đơn tốc độ 1 GHz làm cho máy hoạt động chậm đi.

Tham khảo bài Đánh giá HTC One V của VnReview tại đây.

2. HTC One X

HTC One X

Ưu điểm: Camera với tốc độ xử lí nhanh, chất lượng hình ảnh tuyệt vời, khả năng trình chiếu sinh động, thiết kế nhẹ nhàng, Màn hình hiển thị lớn 4,7 inchi với độ phân giải cao, đồng thời có các biểu tượng đẹp và dễ nhìn.

Nhược điểm: pin không tháo rời với dung lượng 1800 mAh, nhưng thời gian sử dụng của One X vẫn không hơn người tiềm nhiệm của mình. Thiếu khe cắm thẻ nhớ MicroSD. Giá bán đắt (tại Việt Nam giá chính thức là 15,3 triệu đồng).

Nhận định: One X là mẫu điện thoại tuyệt vời mới nhất của HTC đi kèm với kho nhạc chuông nhưng bị hạn chế bởi pin không tháo rời, điều đó cho thấy One X có thể cho bạn một thế hệ điện thoại di động tốt nhất vào năm 2012.

Tham khảo bài Đánh giá HTC One X của VnReview tại đây.

3. Samsung Galaxy Note

Galaxy Note

• Ưu điểm: khả năng trình chiếu sinh động, màn hình có độ phân giải cao, hiệu suất pin cao, máy ảnh linh hoạt, có cập nhật Ice Cream Sandwich.

• Nhược điểm: có thể không thích hợp với những người có bàn tay nhỏ. Giá bán 16 triệu đồng.

• Nhận định: Samsung Galaxy Note có thể là chiếc smartphone to nhất hoặc một chiếc máy tính bảng nhỏ nhất mà bạn từng có. Galaxy Note là một thiết bị tuyệt vời đáng để sở hữu đặc biệt với khả năng trình chiếu xuất sắc và màn hình hiển thị với độ phân giải cao.

Tham khảo bài Đánh giá Samsung Galaxy Note của VnReview tại đây.

4. Samsung Galaxy Ace

Galaxy Ace

• Ưu điểm: Ace là chiếc smartphone Android cơ bản, điều đó có nghĩa là bạn sẽ được hưởng các tính năng đã tích hợp hoàn toàn trên các dịch vụ của Google và truy cập vào Android Marketplace.

Thiết bị này hỗ trợ HSDPA và WiFi để kết nối Internet. Ngoài ra, nó còn có Bluetooth, thậm chí có cả GPS dẫn đường. Về các tính năng không dây, chiếc smartphone cơ bản này không thiếu quá nhiều.

Có thể hoạt động như một máy nghe nhạc là tiêu chuẩn cho một chiếc smartphone Android, nhưng ở Ace còn có thêm sự lựa chọn nữa là bắt được sóng FM. Sự lựa chọn này làm hài lòng những người yêu thích nghe các đài phát thanh tin tức hay âm nhạc.

Mặc dù chỉ có 160 MB bộ nhớ trong, nhưng chiếc smartphone này còn có một khe cắm thẻ microSD. Làm cho nó mở rộng lưu trữ lên đến tối đa là 32 GB.

• Nhược điểm: mặc dù máy ảnh của Ace có độ phân giải đáng nể là 5 megapixel, nhưng quay video chỉ có độ phân giải là 320 x 240 pixel mà thôi. Trong khi bạn cũng không mong đợi gì ở độ phân giải của video.

Các thiết kế của Ace Galaxy không hẳn là xấu nhưng nó có vẻ có quá nhiều điểm giống iPhone. Điều này có thể làm hài lòng người tiêu dùng nhưng một số thiết kế ban đầu với màu sắc tươi sáng có thể có sức hấp dẫn với một đối tượng không kém quan trọng là sinh viên.

Một phiên bản cũ hơn của Android là Froyo (2.2) được tìm thấy trong Ace Galaxy.; Đừng mong đợi quá nhiều vào các hình thức truy cập từ Samsung khi hãng có thể tập trung vào việc mang lại các phiên bản mới của Android cho các thiết bị cao cấp của nó.

• Nhận định: với một mức giá bình dân khoảng 5,8 triệu đồng (Ace 2 là 7 triệu đồng với một số nâng cấp so vói Ace 1), Samsung Galaxy Ace nằm trong tầm tay của hầu hết người tiêu dùng. Thậm chí họ có thể mua rẻ hơn, hay miễn phí với bảo hành theo sau. Mặc dù không phải là mới nhất hay lớn nhất, Ace sẽ trở thành một lựa chọn sáng suốt cho những người tìm kiếm smartphone. Nếu bạn không thích thiết kế của nó, bạn cũng có thể lựa chọn những chiếc smartphone Android khác như Sony Ericsson Xperia mini hay HTC Wildlife S.

5. Samsung Galaxy S II

Galaxy S II

• Ưu điểm: khả năng trình chiếu nhanh, màn hình hình 4,3 inch Super AMOLED Plus tuyệt đẹp, thiết kế nhẹ nhàng, máy ảnh tốt, giao diện TouchWiz dễ sử dụng.

• Nhược điểm: các ứng dụng Social Hub không chạy tốt Twitter, tuổi thọ pin không cao, vỏ bọc sau yếu ớt.

• Nhận định: Galaxy S II hoàn toàn có thể được coi là một trong những chiếc smartphone Android tốt nhất được tung ra vào năm 2011, mặc dù nó cũng có nhược điểm. Điều đó cho thấy, nó là chiếc điện thoại di động được cải tiến nhảy vọt từ người tiền nhiệm Samsung Galaxy S. Giá bán hiện tại là 11,5 triệu đồng.

Tham khảo bài Đánh giá Samsung Galaxy S II của VnReview tại đây.

6. Apple iPhone 4S

iPhone 42

• Ưu điểm: các chức năng xử lý nhanh hơn, máy ảnh được nâng cấp, iOS 5 và Siri, chất lượng cuộc gọi cao, tốc độ truyền dữ liệu tốt.

• Nhược điểm: Màn hình không lớn. Giá đắt.

• Nhận định: iPhone 4S không phải là ông hoàng của điện thoại di động, nhưng dù sao nó cũng thuộc gia đình hoàng gia. Mặc dù không có 4G và cũng không có một màn hình khổng lồ nhưng nó có hệ thống hỗ trợ thông minh bằng giọng nói: Siri, tiện ích của iOS 5, và chiếc camera tuyệt vời  đã làm cho iPhone 4S trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho bất cứ ai. Giá bán hiện tại khoảng 14 triệu đồng.

7. Samsung Galaxy S III

Galaxy S III

• Ưu điểm: màn hình phân giải HD, phần mềm tinh chỉnh thân thiện với người dùng, tuy chất liệu bằng nhựa nhưng rất chắc chắn, khả năng trình chiếu nhanh, camera tuyệt vời, lưu trữ mở rộng.

• Nhược điểm: chất liệu nhựa, thiết kế chưa thực sự tiện dụng, giá thành cao.

• Nhận định: nếu bạn yêu thích các sản phẩm của Samsung, bạn sẽ yêu thích Galaxy S III. Thậm chí bạn không thích Samsung, thì cũng không thể phủ nhận rằng Galaxy S III là một trong những điện thoại di động Android tốt nhất nhờ phần cứng tuyệt vời của nó và một số phần mềm tinh chỉnh ấn tượng. Giá bán: 15,9 triệu đồng.

Tham khảo bài Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S III tại đây.

8. Samsung Galaxy W

Galaxy W

• Ưu điểm: điểm đầu tiên mà bạn chú ý đến Galaxy W là điểm tương đồng của nó trong phạm vi Galaxy của Samsung. Phải thừa nhận, nhờ sự phổ biến của Galaxy S và S II, nên các thiết kế của Hàn Quốc trở nên chung chung. Tuy nhiên, Galaxy W có đặc trưng riêng của mình, bao gồm vỏ dày và các cạnh được bo cong hơn so với Galaxy S II.

Với bộ vi xử lý 1GHz có sẵn trên thiết bị cho thấy rằng Galaxy W quản lý các cấu thành phần cứng tốt hơn trong 1 CPU 1,4 GHz, đem lại khả năng trình chiếu sinh động hơn. Chiếc smartphone này cũng hiển thị một màn hình 3,7 inch với độ phân giải là 800 x 480 pixel.

Kết nối thông minh, bao gồm HSDPA và HSUPA. Galaxy W có tính năng tích hợp FM radio, khác biệt so với những chiếc smartphone cao cấp khác. Nó cũng đi kèm với một camera 5 chấm.

• Nhược điểm: đến nay, Samsung vẫn chưa công bố bản cập nhật Ice Cream Sandwich (Android 4.0) cho chiếc điên thoại này. Người phát ngôn trước của công ty đã phát biểu rằng công ty thường cung cấp hai hệ điều hành cập nhật cho dòng sản phẩm của họ, vì vậy rất lấy làm lạ là Galaxy W và R không bao gồm trong thông báo ICS gần đây của hãng.

Tất nhiên, một trong những lý do là Galaxy W chia sẻ cùng một số lượng bộ nhớ RAM là Galaxy S (512MB) và Galaxy W như Galaxy S, có lẽ không có đủ bộ nhớ để nâng cấp. Điều này khác so với  sự cam kết của Sony Ericsson về nâng cấp tất cả các dòng sản phẩm năm 2011 với hệ điều hành di động mới nhất của Google.

• Nhận định: Galaxy W đã có bán tại Việt Nam với giá 7,95 triệu đồng (thuộc phân khúc tầm trung). Có thể nói, Galaxy W là một sự lựa chọn sáng suốt của những người tìm kiếm chiếc điện thoại sang trọng với hiệu suất hoạt động tốt và giá cả không quá đắt đỏ. Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại tích hợp sẵn Ice Cream Sandwich (Android 4.0), bạn có thể chờ đợi mẫu mới hơn đi kèm hệ điều hành cài sẵn.

9. BlackBerry Bold 9900

BlackBerry Bold 9900

• Ưu điểm: thon gọn, bàn phím QWERTY tối ưu, tuổi thọ pin cao, camera và hiển thị tao nhã.

• Nhược điểm: hệ điều hành cho phép tìm kiếm bằng giọng nói nhưng cần gõ nhẹ vào biểu tượng mic cạnh thanh tìm kiếm để kích hoạt.

• Nhận định: Blackberry Bold 9900 ra mắt hồi tháng 5/2011, là mẫu điện thoại tốt nhất của RIM cho đến nay, nó tạo nên thế hện smartphone tuyệt vời cho các nhà kinh doanh và người hâm mộ Hardcore. Tuy nhiên, tính năng của nó chưa đủ để thuyết phục những người dùng khác để tạo một bước nhảy vọt. Giá bán hiện tại là 14,6 triệu đồng (khi ra mắt tháng 11/2011 là 15,75 triệu đồng).

10. Sony Xperia S

Xperia S

• Ưu điểm: màn hình có độ phân giải cao 342 ppi, thiết kế lôi cuốn, máy ảnh 12 megapixel  với chất lượng hình ảnh tuyệt vời, bộ lưu trữ 32 GB.

• Nhược điểm: không có khe cắm thẻ nhớ micro SD, pin không tháo rời, tuổi thọ pin kém, chưa cài sẵn Android 4.0. Giá đắt (khoảng 14 triệu đồng).

• Nhận định: với những tính năng và camera vượt trội, mẫu đầu tiên  Sony Xperia của dòng sản phẩm Xperia NXT gần như là chiếc smartphone sài hệ điều hành Android chủ yếu nếu tuổi thọ của pin không làm ta thất vọng.

Hoa Nguyễn

Chủ đề khác