VnReview
Hà Nội

5 smartphone Ice Cream Sandwich đáng thèm muốn nhất

Khi các nhà sản xuất đua nhau công bố danh sách smartphone cập nhật lên hệ điều hành Ice Cream Sandwich (Androdi 4.0) hoặc ra smartphone mới chạy Ice Cream Sandwich thì cũng là lúc fan Andoid càng thêm bối rối, không biết chọn máy nào.

Gần đây, chiếc Samsung Galaxy S III đã được bán ra thị trường toàn cầu (trong đó Việt Nam là một trong những nơi đến sớm nhất của Galaxy S III). Điều đó có nghĩa nó trở thành một chiếc điện thoại Android 4.0 chủ chốt trong thị trường Android ;cũng như hàng đầu của Samsung trong năm nay.

Từ những gì ta thấy cho đến nay, mỗi chiếc smartphone đều nổi bật với những tính năng đặc biệt của mình. Lấy ví dụ, dòng điện thoại HTC One X tích hợp một camera chất lượng cao cho hình ảnh tuyệt vời, và có vỏ polycarbonate bóng mượt với kiểu dáng đẹp. Sản phẩm mới Ascend D quad của Huawei  trang bị vi xử lí lõi tứ và lõi kép. Huawei tuyên bố đây là bộ vi xử lí mạnh mẽ nhất trên thế giới hiện nay.

Nếu bạn thích cải tiến chiếc phone của mình thành một chiếc máy tính bảng hay thành laptop thì Asus PadFone là sự lựa chọn đáng để quan tâm. LG's Optimus 4X HD có màn hình IPS 720p, sử dụng ma trận RGB thay cho PenTile. Khi nhìn màn hình gần, màn hình hiển thị với bố trí RGB có xu hướng dễ nhìn hơn màn hình PenTile. Nếu bạn nghĩ điều này là một vấn đề quan trọng thì có lẽ bạn sẽ muốn cho chiếc điện thoại lõi tứ của LG một cơ hội.

Vì vậy, sau đây là 5 mẫu smartphone Ice Cream Sandwich đáng khao khát nhất do Cnet. Hãy nhớ rằng, cả 5 chiếc smartphone này đều tiện ích, bạn thực sự chỉ cần đến 1 hoặc 2 chiếc smartphone là đủ.

1. Asus PadFone

Asus PadFone

Ưu điểm: to, kết hợp máy tính bảng và smartphone, trên máy tính bảng có ngăn chứa smartphone. Touchpad lớn cho phép ta đánh máy dễ dàng.

Nhược điểm: pin không tháo rời, dùng khoảng 1 ngày; bộ vi xử lí đơn lõi làm điện thoại đôi khi chạy chậm.

Nhận định: PadFone là một ý tưởng độc đáo và pin có tuổi thọ khá tuyệt khi kết hợp với các phụ kiện của nó. Tuy nhiên, trong khi khái niệm này còn khá mới mẻ, người dùng có thể nghĩ sự kết hợp toàn bộ máy và phụ kiện đi kèm là hơi cồng kềnh.

Giá bán máy tính bảng lai smartphone khi mới bán ra thị trường (hồi tháng Tư) là gần 20 triệu đồng.

2. HTC One X

HTC One X

Ưu điểm: Camera có chất lượng hình ảnh tuyệt vời, khả năng trình chiếu sinh động, thiết kế nhẹ nhàng, tốc độ xử lý nhanh. Màn hình hiển thị lớn 4,7 inch với độ phân giải cao, đồng thời có các biểu tượng đẹp và dễ nhìn.

Nhược điểm: pin không tháo rời với dung lượng 1800 mAh, nhưng thời gian sử dụng của One X vẫn không hơn người tiềm nhiệm của mình. Thiếu khe cắm thẻ nhớ MicroSD.

Nhận định: One X là mẫu điện thoại tuyệt vời mới nhất của HTC đi kèm với kho nhạc chuông, nhưng bị hạn chế bởi pin không tháo rời. HTC One X có thể là một chiếc smartphone tốt nhất năm 2012.

Đọc thêm bài Đánh giá HTC One X của VnReview tại đây.

Giá bán HTC One X tại Việt Nam (hàng chính hãng) là 15,4 triệu đồng.

3. Huawei Ascend D quad

Huawei

Rất hot khi tung ra một loạt dòng điện thoại Ascend "Platium", Huawei đã từng bước ghi dấu với dòng "Diamond" của smartphone. Được công bố trước một ngày diễn ra Triển lãm di động lớn nhất thế giới Mobile World Congress (tháng 2/2012 tại tây Ban Nha), hãng sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc kỳ cựu này muốn cho thấy ý nghĩa của việc tung ra sản phẩm với thông số kỹ thuật còn ấn tượng hơn Ascend P1 S.

Ưu điểm: không nghi ngờ gì về độ phân giải sắc nét của màn hình hiển thị IPS 4,5 inch HD của nó. Huawei công bố mật độ điểm ảnh của dòng sản phẩm này là 330ppi – cao hơn mật độ điểm ảnh 326 ppi của màn hình Retina đang được iPhone sử dụng. Mật độ điểm ảnh cao có nghĩa văn bản và đồ họa mượt hơn, nói chung là tải nghiệm hình ảnh tốt hơn.

Người hâm mộ của dòng công nghệ loại bỏ tiếng ồn earSmart không thể bỏ qua chiếc D quad này được. Chúng ta hãy xem lại dòng earSmart tại MoblieFocus Global (một sự kiện bên lề của MWC), dòng earSmart sử dụng mic kép và một con chip nhỏ, con chíp của earSmart cho phép lọc được tiếng ồn xung quanh giống như bộ não của chúng ta khi chúng ta trò chuyện trong môi trường đầy tiếng ồn.

Một điểm chú ý khác liên quan đến vẫn đề âm thanh, dòng Ascend D quad cũng tự hào với hệ thống âm thanh vòm 5.1 với Dolby Mobile Plus - có nghĩa là bạn có thể cài hệ thống âm thanh vòm cho máy của bạn để thưởng thức phim cực đỉnh.

Trong khi Ascend D quad trở thành một phần trong hệ thống giải trí tại nhà, bạn có thể cắm sạc đồng thời. Điều đó là nhờ kết nối Mobile High-Definition Link (MHL)-HDMI, chúng ta có thể tìm thấy kết nối này ở LG Optimus 3D Max.

Nhược điểm: Thật khó đo lường được khả năng của K3V2 ở hội trợ triển lãm như MWC. Tuy nhiên, có thể phát hiện ra rằng một số khung hình bị bỏ qua trong đoạn video phát lại trên một sản phẩm demo được kết nối với HDTV. Điều này có thể là do đây mới là sản phẩm mẫu.

Nhận định: Dòng Ascend D quad có thể bị cản trở bởi giao diện người dùng và vì Huawei là một nhà sản xuất di động ít được biết đến. Huawei vẫn còn một chặng đường dài để chạm đến thị trường Adroid cao cấp, nhưng chắc chắn Huawei đang đi đúng hướng.

4. LG Optimus 4X HD

LG Optimus 4X

Hoàn toàn nổi bật tại triển lãm điện thoại Mobile World Congress, dòng Optimus 4X cũng là dòng điện thoại đầu tiên sử dụng chip lõi tứ của LG. Mỏng nhẹ và được trang bị Nvidia Tegra 3, chip lõi 1.5GHz. Máy có pin tích hợp dung lượng 2150mAh.

Ưu điểm: điều đầu tiên đập vào mắt là màn hình hiển thị rực rỡ 4.7 inch 720p IPS. Màu sắc sống động và Nó là 1 IPS-LCD HD hiển thị 1280x720 điểm ảnh của độ phân giải, góc nhìn tốt.

Hiệu suất cao, không nghi ngờ gì về Nvidia Tegra 3, chip lõi 1.5GHz của nó. LG cũng thêm vào các tinh chỉnh giao diện người dùng, bao gồm cập nhật phiên bản Optimus UI 3.0, trong khi giữ lại những thay đổi của ICS đến mức tối thiểu, LG không thể cưỡng lại việc đổi các nút đa nhiệm với nút menu. Trong tương lai, Google muốn nút đa nhiệm của LG trở thành nút chức năng mặc định trong bản cập nhật Android của LG.

Ngoài ra LG còn vay mượn của Samsung ứng dụng QuickMemo phép bạn vẽ hay viết bất cứ thứ gì ở màn ảnh hiện thời. Smartphone này không có bút chấm nên bạn có thể viết bằng đầu ngón tay.

Nhược điểm: Camera di động nguyên mẫu hoạt động chậm hơn khi chụp ảnh và  mất một khoảng thời gian để khóa lại, nhưng đây không phải điểm cuối cùng, chúng ta không thể đánh giá hết khả năng của nó được.

5. Samsung Galaxy S III

Samsung Galaxy S III

Có lẽ bạn đã đọc tất cả các tin đồn và thực tế về Samsung Galaxy mới nhất. Nếu bạn yêu thích các sản phẩm của Samsung, bạn sẽ yêu thích Galaxy S III. Thậm chí bạn không thích Samsung, thì cũng không thể phủ nhận rằng Galaxy S III là một trong những điện thoại di động Android tốt nhất nhờ phần cứng xung quanh tuyệt vời của nó và một số phần mềm tinh chỉnh ấn tượng

Ưu điểm: màn hình phân giải HD, phần mềm tinh chỉnh thân thiện với người dùng, tuy chất liệu bằng nhựa nhưng rất chắc chắn, hiệu năng của máy khỏi chê, camera tuyệt vời, lưu trữ mở rộng.

Nhược điểm: chất liệu nhựa, thiết kế chưa thực sự tiện dụng, giá thành cao (giá bán tại Việt Nam là 15,9 triệu đồng).

Hoa Nguyễn

Chủ đề khác