VnReview
Hà Nội

Top 5 máy tính bảng tính đến tháng 7/2012

Samsung dường như là cột thu lôi cho những đòn pháp lý từ Apple – gần đây là lệnh cấm bán sơ bộ Galaxy Tab 10.1 tại Mỹ. Điều đó cũng có nghĩa, các hãng còn lại như Acer, Asus và Toshiba mặc sức đón lấy cơ hội khi nói đến máy tính bảng Android.

Acer dường như khởi động với mức giá phải chăng nhưng chức năng xoàng xĩnh tầm thường, chẳng hạn như dòng Iconia Tab A700 gần đây, trong khi Toshiba hẳn muốn khám phá sự khác biệt với thiết kế độc đáo của Excite 13.

Trong khi đó, Asus đã cải tiến dòng sản phẩm Transformer của mình với một mẫu cao cấp là Infinity TF700. Nhà sản xuất Đài Loan này cũng chịu trách nhiệm sản xuất máy tính bảng Google Nexus 7 – mẫu máy khai mào cho việc nhảy vào thị trường máy tính bảng Android của gã tìm kiếm khổng lồ Google với một hệ điều hành mới Android 4.1 OS (Jelly Bean) và giá khởi điểm hấp dẫn (chỉ với 200 đô la Mỹ cho mẫu 8GB).

Tình hình này giải thích tại sao trong top 5 máy tính bảng trên thị trường của Cnet dưới đây bao gồm cả 3 sản phẩm của nhà sản xuất Asus. Dĩ nhiên, vẫn còn phải chờ xem liệu những máy tính bảng này có thể tạo được ảnh hưởng lớn đối với thị phần của iPad không.

1. Apple iPad (2012)

The New iPad

Ưu điểm: màn hình Retina Display cho thấy được sự tin tưởng, khả năng đồ họa tốt hơn, camera phía sau được nâng cấp.

Nhược điểm: 4G chỉ hoạt động đối với những mạng ở miền bắc nước Mỹ; camera phía trước vẫn là VGA; chưa có bộ vi xử lí lõi tứ.

Nhận định: những tính năng mới của iPad hầu như được cập nhật không ngừng, song nó hoàn toàn bị lu mờ vì màn hình Retina Display độ phân giải cao, là dòng máy tính bảng tốt nhất trên thị trường.

Nhân tố tiên quyết: đối với rất nhiều khách hàng, iPad đồng nghĩa với một máy tính bảng. Màn hình Retina Display tuyệt đẹp trong phiên bản mới nhất cho thấy Apple không dễ để mất ngôi vương của mình, nhưng nền tảng nhà phát triển mạnh mẽ mới là nền tảng thành công của Apple.

2. Asus Transformer Infinity TF700

ASUS Infinity T700

Ưu điểm: màn hình độ phân giải cao là đối thủ của màn hình iPad phiên bản mới về độ sắc nét và rõ ràng; có camera phía sau tốt nhất trong dòng máy tính bảng Android; thiết kế mỏng nhẹ như phiên bản Prime; các ứng dụng khởi động nhanh; GPS chạy tốt.

Nhược điểm: tuổi thọ pin không cao như phiên bản Prime; ít ứng dụng Android hỗ trợ màn hình độ phân giải cao.

Nhận định: Asus Transformer Pad Infinity TF700 là một trong những máy tính bảng Android tốt nhất hiện nay, là sự kết hợp một thiết kế đã được công nhận với chiếc camera tốt hơn, bộ vi xử lý nhanh hơn và màn hình tuyệt đẹp.

Nhân tố tiên quyết: Infinity TF700 là máy tính bảng tốt nhất của Asus cho đến nay. Theo Cnet, nó cũng đứng đầu top máy tính bảng Android trên thị trường hiện nay. Nhưng chưa cập nhật hệ điều hành Jelly Bean làm cho nó bớt đi sự hoàn hảo.

3. Asus Transformer Pad 300

Transformer Pad 300

Ưu điểm: giá cả phải chăng hơn phiên bản Transformer; Prime; vỏ nhựa dễ cầm hơn; hiệu suất mạnh mẽ.

Nhược điểm: dày và nặng hơn phiên bản Prime; pin ở keyboard dock tùy chọn nhỏ hơn; màn hình không sáng bằng phiên bản tiền nhiệm.

Nhận định: bạn sẽ không tìm đâu ra một máy tính bảng màn hình 10 inch với bộ vi xử lý lõi tứ giá cả phải chăng như phiên bản Asus Transformer Pad 300 này.

Nhân tố tiên quyết: là một phiên bản của Prime giá cả phải chăng hơn, nhưng Transformer 300 cũng sử dụng bộ vi xử lí lõi tứ Tegra 3 - điều đó có nghĩa với số tiền ít hơn bạn vẫn nhận được một chiếc máy tính bảng có khả năng hoạt động tương tự. Ngoài ra, điểm Cnet ưa thích là chiếc vỏ nhựa của nó vì có thể cầm tốt hơn so với vỏ nhôm ở phiên bản Prime.

4. Google Nexus 7

Google Nexus 7

Ưu điểm: Hiệu năng của máy mạnh mẽ hơn; màn hình đẹp và dễ sử dụng; cầm tiện hơn; có hệ điều hành Android 4.1; giá trị tuyệt vời.

Nhược điểm: thiếu bộ nhớ mở rộng; không có HDMI; thiết kế đơn giản với phía trên dày và vát ở phía dưới.

Nhận định: với màn hình đẹp, máy hoạt động nhanh; thiết kế tiện dụng; và tổng thể các tùy chọn media tuyệt vời, phiên bản Nexus 7 dễ dàng đánh bại các mẫu máy tính bảng màn hình 7 inch sẵn có tốt nhất và là một trong top của sản phẩm máy tính bảng trên thị trường.

Nhân tố tiên quyết: máy tính bảng Google Nexus 7 là một trong những bí mật được giữ tệ nhất, tuy nhiên trong khi những tin đồn về phần cứng khá chính xác, hy vọng Google sẽ bổ sung nội dung cho Google Play để nó cạnh tranh hơn với Kindle Fire thế hệ mới – dự kiến ra mắt vào tháng Tám tới đây.

5. Samsung Galaxy Tab 7.7

Galaxy Tab 7.7

Ưu điểm: màn hình sống động, thiết kế thon, nhẹ; tuổi thọ pin nổi bật.

Nhược điểm: giá cao, hệ điều hành Android 3.2 cho ta cảm giác lỗi thời so với những dòng máy tính bảng chạy hệ điều hành Ice Cream Sandwich trên thị trường; kết nối độc quyền.

Nhận định: màn hình xuất sắc và tuổi thọ pin nổi bật làm chiếc máy tính bảng 7 inch này đáng để mua nếu bạn có đủ khả năng chi trả cho mức giá cao của nó.

Nhân tố tiên quyết: nếu bạn đang khao khát trải nghiệm Android trên một máy tính bảng, thì phiên bản Tab 7.7 là sự lựa chọn chính xác nhất. Với màn hình cực đỉnh và tuổi thọ pin nổi bật khiến nó trở thành mẫu máy tính bảng lai tuyệt vời nhất cho đến nay. Máy tính bảng này thậm chí còn tốt hơn so với dự kiến của Samsung, sẽ cập nhật hệ điều hành Ice Cream Sandwich trong 2 tháng tới.

Hoa Nguyễn

Chủ đề khác