VnReview
Hà Nội

5 máy ảnh dSLR và ILC đỉnh nhất hiện nay

Trên vũ đài máy ảnh DSLR và ILC (máy ảnh ống kính rời không gương lật), dòng Olympus OMD-E-M5 đã chiếm được vị thế, với dòng Sony Alpha NEX-5N và Nikon D5100 chiếm vị thế sát theo sau. Các nhà bán lẻ máy ảnh cho hay dòng E-M5 được đánh giá cao và bán rất chạy.

Theo đánh giá của Cnet châu Á, Canon EOS 5D Mark III cũng xuất hiện lần đầu tiên trong bảng xếp hạng của Cnet trong tháng 6/2012, đưa số máy ảnh DSLR (máy ảnh ống kính rời) tăng lên con số 3 trong danh sách 5 máy ảnh DSLR và ILC tốt nhất của Cnet. Đó có thể là dấu hiệu cho thấy rất nhiều khách hàng vẫn coi những chiếc máy ảnh này là một phần không thể thiếu của nhiếp ảnh bất chấp số tiền bỏ ra mua nó cao ngất ngưởng.

Olympus OM-D E-M5

Top 5 máy ảnh dSLRs và ILCs

Olympus OM-D E-M5 là chiếc máy ảnh retro OM-D không gương lật đáng sở hữu nhất hiện nay. OM-D E-M5 được trang bị bộ cảm biến Live MOS 16 megapixel, màn hình nghiêng OLED 3 inch và kính ngắm điện tử có độ phân giải 1,44 triệu điểm ảnh. Ngoài việc có thể quay được video với độ phân giải full HD 1080 pixel, nó còn có thể chụp được 9,2 ảnh/giây ở chế độ chụp liên tục liên tiếp (burst). Những người dùng yêu có cầu cao hẳn sẽ hài lòng khi biết rằng chiếc máy ảnh này còn cung cấp tùy biến dưới dạng hai phím chức năng và cũng giống tất cả các hãng sản xuất máy ảnh ILCs khác, OM-D E-M5 cũng không chụp được ảnh RAW.

Máy có giá bán trên dưới 1.000 USD (khoảng 22 triệu đồng).

Sony Alpha NEX-5N

Top 5 máy ảnh dSLRs và ILCs

Kể từ khi tung ra các thiết kế mẫu wood-block của mình ở triển lãm PMA vào tháng Hai, Sony đang háo hức dự kiến ra mắt dòng máy ảnh ống kính rời không gương lật Alpha NEX-5 và NEX-3 là dòng máy ảnh nhỏ nhất cho đến nay, với rất nhiều tính năng thu hút cả những người đam mê nhiếp ảnh lẫn các tay săn ảnh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, còn có nhiều thiếu sót không đáng ngại. Hai dòng máy ảnh này giống hệt nhau chỉ khác nhau ở 2 điểm: thứ nhất là ở thiết kế mẫu mã hơi khác nhau, với dòng NEX-5 bao gồm các hợp kim magie trong khi đó dòng NEX-3 là polycarbonate; Thứ hai là cung cấp quay video full-HD AVCHD.

Giá Sony Alpha NEX-5N khoảng 15 triệu đồng.

Canon EOS 600D

Top 5 máy ảnh dSLRs và ILCs

Về vấn đề giá cả, Canon EOS 600D là sự lựa chọn tuyệt vời đối với những người sử dụng máy ảnh DSLR để quay video. Mặc dù rẻ hơn Canon EOS 550D, EOS 600D vẫn có đủ các tính năng nếu bạn không cần sử dụng đến khớp nối màn hình LCD và nó cũng là sự lựa chọn sáng suốt cho những tay săn ảnh sáng tạo. Nhìn chung, chất lượng ảnh và hiệu suất chụp ảnh của Canon EOS 600D là dẫn đầu nhưng nếu bạn nâng cấp để chụp ảnh thể thao, trẻ em hay thú cưng, thì EOS 600D có thể không có khả năng theo kịp.

Giá Canon EOS 600D khoảng 15,8 triệu đồng.

 

Nikon D5100

Top 5 máy ảnh dSLRs và ILCs

Chúng ta thường thấy Canon và Nikon nhảy cóc vượt lên nhau xét về thời gian công bố sản phẩm và cập nhật công nghệ nhưng năm nay, cuối cùng họ đã đối đầu trực tiếp trên thị trường máy ảnh DSLR. Dòng máy ảnh D5100 của Nikon thay thế cho dòng D5000 2 năm tuổi, trực tiếp là đối thủ với dòng Canon EOS 600D. Cải tiến hơn dòng D5000 ở hầu hết các khía cạnh, dòng D5100 hoàn thiện chính mình đủ để làm nó trở thành máy ảnh dòng DSLR với mức giá khủng khoảng trên dưới 1.000 đô la Mỹ.

Giá Nikon D 5100 khoảng 17,6 triệu đồng (chỉ thân máy) hoặc 19,8 triệu đồng bao gồm cả ống kit 18-55mm VR.

Canon EOS 5D Mark III

Top 5 máy ảnh dSLRs và ILCs

Dòng Canon EOS 5D Mark III cuối cùng cũng đã xuất hiện trong tháng 6/2012 - hơn 3 năm sau khi dòng máy ảnh tiền nhiệm được công bố lần đầu tiên. Chiếc máy ảnh chống lại thời tiết khắc nghiệt weather-sealed này được trang bị bộ cảm biến full-frame CMOS độ phân giải 22,3 megapixel và kết hợp với bộ xử lý hình ảnh mới nhất Digic 5+. Sở hữu hệ thống lấy nét tự động 61 điểm, camera mới này có độ nhạy ISO từ 100 đến 25.600 (mở rộng từ 50 đến 102.400), đồng thời cũng được trang bị kèm theo khe cắm thẻ nhớ đôi (CF và SD). Có khả năng quay phim full-HD 1080pixel với 30, 25 và 24 hình ảnh/giây, Canon EOS 5D Mark III đi kèm với nhiều cải tiến video như thời gian quay và chức năng điều chỉnh yên lặng.

Giá Canon EOS 5D Mark III là 89 triệu đồng

Nguyễn Hoa

Chủ đề khác