VnReview
Hà Nội

5 smartphone tốt nhất 2012

Hai trong số 5 smartphone trong danh sách là smartphone lõi tứ (trừ iPhone 5, Lumia 920), màn hình cỡ lớn (từ 4 inch trở lên) và được người tiêu dùng mong đợi từ lâu. Dù là smartphone cao cấp hay giá rẻ nhưng chúng đều có đặc điểm chung là "cháy hàng" ngay trong thời gian đầu được bán ra hoặc được nhiều người bàn tán, thảo luận nhất.

1. Apple iPhone 5

Apple iPhone 5

Apple – vốn được mệnh danh là người tạo ra xu hướng – lần này đã phải chạy theo xu hướng màn hình lớn, nhưng theo cách riêng của Apple. Sau hơn một năm chờ đợi với vô số tin đồn, cuối cùng Apple cũng ra mắt iPhone 5 với hình thức thực chất là chiếc iPhone 4/ 4S kéo dài và được nâng cấp một số tính năng mới. Mặc dù iPhone 5 bị các anti-fan chế giễu bởi thiết kế kéo dài của nó nhưng không thể phủ nhận, iPhone 5 vẫn là chiếc iPhone tốt nhất cho đến nay và nó dễ dàng chiếm được vị trí hàng đầu trong thế giới smartphone. Chỉ sau 3 ngày bắt đầu bán ra, Apple đã tiêu thụ được 5 triệu chiếc iPhone 5.

iPhone 5 được ra mắt vào ngày 11/9/2012, bán ra thị trường từ ngày 21/9/2012. Tại Việt Nam, iPhone 5 xách tay những ngày đầu có giá bán đến gần 30 triệu đồng và đến giữa tháng 11, giá giảm xuống còn 19 triệu đồng cho bản 16GB. Hiện iPhone 5 chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Tham khảo bài đánh giá Apple iPhone 5 tại đây.

2. Nokia Lumia 920

Lumia 920

Nokia Lumia 920 là chiếc smartphone Windows Phone nổi bật nhất cho đến nay. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Nokia – từng là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới - đặt cược tương lai vào chiếc smartphone này. Về phần cứng, màn hình, camera, chất lượng âm thanh, ổn định hình ảnh và các ứng dụng tùy chỉnh của Nokia đều rất ấn tượng. Giá bán của máy cũng thuộc hàng cạnh tranh trong phân khúc smartphone cao cấp.

Mỹ là một thị trường lớn và tín hiệu về doanh số những ngày đầu tại thị trường này cho thấy Lumia 920 có thể đưa Nokia chinh phục lại thị trường Mỹ. Chỉ sau vài ngày bán ra, trên website của nhà mạng phân phối Lumia 920 độc quyền tại Mỹ, AT&T đã buộc phải thông báo hết hàng với tất cả các màu sắc, vàng, đỏ và xanh. Thậm chí, tại các nhà bán lẻ như Amazon hay Walmart, việc đặt mua được Lumia 920 cũng rất khó khăn.

Lumia 920 sẽ được chính thức phát hành tại Việt Nam từ ngày 26/11/2012 với giá 14 triệu đồng kèm quà tặng khuyến mại gồm sạc pin không dây và chuột quang.

Tham khảo bài đánh giá Nokia Lumia 920 tại đây.

3. Samsung Galaxy S III

Galaxy S III

Samsung Galaxy S III đã làm rất tốt nhiệm vụ là kéo dài chuỗi ngày thành công của dòng smartphone Galaxy S, cụ thể là người tiền nhiệm Galaxy S II. Galaxy S III được đánh giá chiếc smartphone Android mạnh mẽ nhất với rất nhiều tính năng mới. Thiết kế và màn hình của máy cũng được đánh giá rất cao. Ngoài ra, Galaxy S III còn có một lợi thế nữa là ra mắt vào tháng 5/2012 - thời điểm mà người dùng đang còn phải dài cổ chờ đợi iPhone 5.

Theo thống kê, tính đến tháng 11/2012, Samsung Galaxy S III đã lần đầu tiên vượt iPhone trở thành smartphone bán chạy nhất thế giới. Trong quý III năm nay, Samsung đã xuất xưởng được 18 triệu chiếc S III, trong khi con số này của iPhone 4S là 16 triệu chiếc.

Tại Việt Nam, Samsung Galaxy S III chính hãng khi ra mắt có giá bán 15,9 triệu đồng.

Tham khảo bài đánh giá nhanh Samsung Galaxy S III tại đây.

4. LG Nexus 4

Nexus 4

Google đã có rất nhiều nỗ lực để xây dựng thương hiệu smartphone Nexus nhưng chỉ đến Nexus 4 thì nó mới thực sự ghi dấu ấn. Là sản phẩm hợp tác giữa hãng điện tử Hàn Quốc LG với Google, Nexus 4 được gọi là chiếc smartphone Android trong mơ, bởi lẽ máy có cấu hình mạnh nhưng giá lại rất phải chăng, ít nhất là dựa trên công bố của Google vào thời điểm ra mắt.

Sở dĩ phải nói như vậy bởi giá bán Nexus 4 thực tế có thể cao hơn. Nexus 4 được bán qua mạng, tại Mỹ thì có giá đúng như Google công bố, trong khi tại một số thị trường châu Âu lại đắt hơn. Có nhiều thông tin ám chỉ rằng nhà sản xuất LG chào bán Nexus 4 với giá cao hơn giá Google đưa ra đến ít nhất là 200 USD, đồng thời Google cũng không muốn bán được nhiều Nexus 4. Thực hư tin đồn này chưa rõ ra sao nhưng ít nhất là Nexus 4 mới bán trên mạng được chưa đầy nửa giờ đồng hồ đã hết sạch và việc vận chuyển hàng tới tay người mua bị chậm lại.

Nexus 4 hiện chưa có bán tại Việt Nam và cũng không rõ là liệu LG có phân phối Nexus 4 chính hãng tại Việt Nam hay không. Tuy nhiên, trên mạng đã có nhiều lời chào mời đặt mua Nexus 4 trước với giá từ 8 triệu đồng trở lên, đến cuối tháng 11 có hàng.

Tham khảo đánh giá LG Nexus 4 tại đây.

5. HTC One X+

HTC One X+

Năm 2012 là một năm chật vật của nhà sản xuất smartphone Đài Loan HTC. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng dòng smartphone X Series của HTC nhận được nhiều lời khen ngợi, đặc biệt là HTC One X. HTC One X+ là đối thủ chính của Samsung Galaxy S III trong phân khúc smartphone Android cao cấp. Đây là bản nâng cấp của HTC One X – smartphone hàng đầu của HTC bán ra từ hồi tháng Tư năm nay. HTC One X+ được khen ngợi về thiết kế, màn hình tuyệt vời, hệ điều hành và giao diện người dùng thân thiện, ảnh chụp từ camera chính trung thực và thời lượng pin tốt.

HTC One X+ ra mắt đầu tháng 10 với giá bán tại Anh là 480 bảng (khoảng 15,94 triệu đồng). HTC One X+ chưa được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Tham khảo sự khác biệt giữa HTC One X và HTC One X+ tại đây.

Trí Minh

Chủ đề khác