VnReview
Hà Nội

10 smartphone chính hãng tốt nhất 2011

Năm 2011 sắp kết thúc, bây giờ là lúc để nhìn lại những khoảng khắc đáng nhớ nhất trong thị trường smartphone của 12 tháng qua.

Trong năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự xuất hiện ồ ạt của những smartphone hai lõi và có màn hình lớn trên 4 inch. Xu hướng tăng sức mạnh xử lý và màn hình lớn cho smartphone chắc chắn sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới.

2011 cũng là năm của những sự kiện ra mắt sản phẩm đình đám. Apple giới thiệu iPhone 4S, Nokia ra mắt N9 và những smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Windows Phone 7.5 Mango (Lumia 800 và Lumia 710). Nhưng trên bình diện chung, nền tảng Android vẫn đang thống trị thị trường smartphone. Các công ty như HTC, Samsung, Sony Ericsson, Motorola và LG ra mắt nhiều smartphone chạy hệ điều hành Android ở nhiều tầm giá khác nhau.

Trong khi chờ đợi những smartphone trang bị bộ vi xử lý bốn lõi và màn hình lớn độ nét HD ra mắt vào năm tới, hãy cùng chúng tôi điểm lại những smartphone tốt nhất được bán chính hãng tại Việt Nam trong năm 2011.

1. Samsung Galaxy S II

Galaxy S II được Samsung bán tại Việt Nam từ tháng Tám với giá 13,5 triệu đồng. Đây là sản phẩm thế hệ tiếp theo của Galaxy S hội tụ đầy đủ các yếu tố của một smartphone tốt nhất: bộ vi xử lý hai lõi 1.2 GHz, màn hình 4.3 inch rực rỡ, máy ảnh 8 megapixel hỗ trợ quay phim 1080p và hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread (Galaxy S II sẽ được cập nhật lên phiên bản Android 4.0 Ice Cream Sandwich vào đầu năm 2012). Về hình thức, nó cũng là một trong những smartphone mỏng và nhẹ nhất hiện nay.

Tham khảo "Đánh giá Samsung Galaxy S II"

2. iPhone 4S

iPhone 4S sẽ được bán chính thức tại Việt Nam vào ngày 16/12 thông qua nhà mạng VinaPhone và Viettel với giá 15,6 đến 20,5 triệu đồng tùy phiên bản, muộn hơn so với thị trường Mỹ hơn hai tháng.

Đây là smartphone có hình thức bề ngoài giống với iPhone 4 nhưng được nâng cấp khá toàn diện bên trong. Nó là iPhone đầu tiên dùng bộ vi xử lý hai lõi và máy ảnh 8 megapixel có khả năng quay phim độ nét cao 1080p. Tuy nhiên, thế mạnh của iPhone 4S không phải ở công nghệ phần cứng mà nằm ở giá trị sử dụng, đặc biệt là "cô trợ lý ảo" Siri.

Siri là công cụ trợ giúp cho phép người dùng iPhone 4S gửi tin nhắn, sắp xếp các buổi gặp và tìm kiếm bằng giọng nói. Nó được coi là điểm hấp dẫn nhất của iPhone 4S nhưng với người dùng Việt Nam, Siri gần như vô dụng vì tính năng này hiện mới hỗ trợ các ngôn ngữ tiếng Anh, Đức và Pháp. Mặc dù vậy, các phiên bản iPhone mới của Apple vẫn có sức hút kỳ lạ ở Việt Nam cho dù giá của nó không hề rẻ và iPhone 4S chắc cũng sẽ không phải là ngoại lệ.

3. HTC Sensation

Đây là smartphone cao cấp nhất của HTC vào thời điểm bán ra tại Việt Nam (giữa tháng Sáu) với giá 15,2 triệu đồng. HTC Sensation là smartphone có màn hình lớn 4.3 inch độ phân giải qHD (540 x 960 pixel), bộ vi xử lý hai lõi 1.2 GHz và máy ảnh 8 megapixel có khả năng quay phim 1080p. Về hình thức, đây cũng là smartphone đẹp với kiểu thiết kế nguyên khối, góc bo tròn và có màn hình cong để bảo vệ mặt kính.

Nhìn cấu hình của HTC Sensation có thể thấy đây là sản phẩm được sản xuất để cạnh tranh trực tiếp với Samsung Galaxy S II, LG Optimus và Sony Ericss Arc.

4. Sony Ericsson Arc S

Đây là phiên bản nâng cấp của Sony Ericsson Arc được bán tại Việt Nam từ tháng 10 với giá 13,5 triệu đồng. Arc S hiện là sản phẩm hàng đầu của Sony Ericsson.

Điểm ấn tượng ở sản phẩm này là thiết kế cong và mỏng đặc trưng của Sony Ericsson cùng với màn hình Super AMOLED 4.2 inch sắc nét để lướt web và xem phim. Sony Ericsson Arc S cũng được trang bị bộ vi xử lý tốc độ 1.4 Ghz và máy ảnh 8 megapixel có khả năng quay phim độ nét cao 720p. Hơn nữa, người dùng smartphone này có thể xem ảnh và phim trên màn hình tivi thông qua cổng HDMI.

Giống như các dòng Xperia khác, Sony Ericsson Arc S sẽ được nâng cấp lên Ice Cream Sandwich vào đầu năm 2012.

5. Motorola Razr

Thương hiệu Razr nổi tiếng đã được khôi phục lại về kiểu dáng với smartphone siêu mỏng Motorola Razr. Đây là sản phẩm vừa mới được Motorola giới thiệu tại Việt Nam và sẽ được bán ra chính thức từ ngày 20/12 với giá 16 triệu đồng.

Motorola Razr được cài đặt hệ điều hành Android 2.3 (sẽ sớm được cập nhật Android 4.0) trên nền tảng bộ vi xử lý hai lõi 1.2 GHz và màn hình ;Super AMOLED rộng 4,3 inch sáng sủa. Thân máy chỉ dày có 7,1 mm nhưng được bảo vệ bằng các vật liệu chắc chắn. Mặt trước của máy được gia cố bằng kính chống xước, còn lớp vỏ mặt sau được chế tác từ chất liệu sợi Kevlar, vật liệu chuyên dụng làm áo chống đạn.

Mặc dù siêu mỏng nhưng smartphone này vẫn được trang bị máy ảnh chính mặt sau 8 megapixel có khả năng quay phim độ nét cao Full HD, bộ nhớ RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB để người dùng lưu trữ ảnh và phim. Máy cũng hỗ trợ cả khe cắm thẻ Micro-SD để mở rộng dung lượng bộ nhớ nếu cần.

6. BlackBerry Bold 9900

RIM làm ăn bê bết trong năm 2011 nhưng điều này không ngăn cản hãng ra mắt những smartphone doanh nhân hàng đầu thế giới hiện nay.

Bold 9900 là chiếc BlackBerry tốt nhất hiện nay của RIM với thân máy làm từ thép không gỉ, bàn phím dễ bấm, màn hình độ nét cao và hỗ trợ cả khả năng điều khiển bằng cảm ứng. Hệ điều hành mới BlackBerry 7 không có nhiều nâng cấp lớn nhưng nó được thiết kế tối ưu để hoạt động trên smartphone kết hợp bàn phím QWERTY cứng và màn hình cảm ứng của Bold 9900.

Về cấu hình, Bold 9900 cũng là một trong những smartphone mạnh mẽ nhất của RIM hiện nay với bộ vi xử lý 1.2 GHz, bộ nhớ RAM 768 MB, bộ nhớ lưu trữ 8 GB và máy ảnh 5 megapixel có khả năng quay phim độ nét cao HD 720p.

BlackBerry Bold 9900 được bán ra chính thức tại Việt Nam từ tháng 11 với giá 15,75 triệu đồng.

7. Nokia N9

Đây là smartphone đầu tiên và cũng có thể là smartphone cuối cùng của Nokia chạy hệ điều hành Meego. Ngoài hệ điều hành "độc", N9 có thiết kế rất mới mẻ, rất đẹp với vỏ nhựa polycarbonate nguyên khối và màn hình AMOLED 3.9 inch độ phân giải (480 x 854 pixel) hoàn toàn không có phím bấm nào (cả phím bấm vật lý và phím cảm ứng).

Cấu hình của Nokia N9 cũng khá mạnh với bộ vi xử lý 1 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB cùng với máy ảnh 8 megapixel sử dụng ống kính quang Carl Zeiss. Đặc biệt, tính năng NFC hoạt động rất hiệu quả với các phụ kiện đi kèm máy như loa và tai nghe không dây.

Smartphone này được bán tại Việt Nam từ đầu tháng 11 với giá 13,2 triệu đồng với bản 16 GB và 14,7 triệu đồng với bản 64 GB.

Tham khảo bài viết "Trên tay Nokia N9 (16 GB, màu hồng)".

8. HTC Sensation XE

Giống như với trường hợp của Sony Ericsson Arc S, HTC Sensation XE là phiên bản nâng cấp của HTC Sensation. HTC vẫn giữ nguyên thiết kế nhưng bổ sung bộ vi xử lý 1.5 GHz mạnh mẽ hơn và đặc biệt là cặp tai nghe hàng hiệu Dr Dre của Beats Audio với giá khoảng 120 USD (2,5 triệu đồng). Điều đó đã đưa HTC Sensation XE trở thành smartphone cấu hình mạnh nhắm đến những người yêu thích âm nhạc.

Ngoài cặp tai nghe của Beats Audio, HTC Sensation XE còn có khá nhiều thế mạnh khác, như máy ảnh 8 megapixel có khả năng quay phim 1080p, màn hình 4.3 inch độ phân giải qHD (560 x 960 pixel) và giao diện người dùng Sense có thiết kế trẻ trung.

Smartphone nghe nhạc này đã được bán ra tại Việt Nam vào ngày "lục nhất" (11/11/2011) với giá bán 14,9 triệu đồng.

9. LG Optimus 2X

LG Optimus 2X là chiếc điện thoại sử dụng bộ vi xử lý hai lõi đầu tiên trên thế giới. Bộ vi xử lý của smartphone này là chip xử lý Tegra 2 của Nvidia có xung nhịp 1 GHz. Máy được bán vào cuối tháng Năm với giá 14,9 triệu đồng (hiện giảm còn 9,9 triệu đồng) và đây cũng là smartphone hai lõi đầu tiên được bán ở thị trường Việt Nam.

Smartphone này chạy hệ điều hành Android 2.2 và được trang bị cấu hình ấn tượng với màn hình IPS 4 inch và máy ảnh 8 megapixel có khả năng quay phim độ nét cao 1080p.

10. Samsung Galaxy Nexus

Nếu được bán ra chính thức tại Việt Nam trong tháng 12 theo như một số nguồn tin phản ánh, Galaxy Nexus, smartphone đầu tiên trang bị hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, sẽ là một trong những smartphone Android tốt nhất của năm 2011. Đây là sản phẩm có sự kết hợp tuyệt vời giữa một màn hình lộng lẫy với phần mềm Android 4.0 đa năng và tốc độ xử lý siêu nhanh.

Galaxy Nexus có cấu hình rất ấn tượng với màn hình Super AMOLED 4.65 inch độ phân giải HD (1280 x 720 pixel), bộ vi xử lý hai lõi 1.2 Ghz, bộ nhớ trong 16 GB. Tuy nhiên, máy ảnh ở smartphone này chỉ có 5 megpixel, thấp hơn so với tiêu chuẩn 8 megapixel của các smartphone cao cấp hiện nay.

Thanh Phong

Chủ đề khác