VnReview
Hà Nội

5 máy tính bảng tốt nhất hiện nay

Năm 2011 sắp kết thúc, iPad 2 của Apple vẫn là máy tính bảng thống trị thị trường vì sự dễ dùng và có số lượng lớn ứng dụng. Trong khi đó, tiêu thụ các máy tính bảng Honeycomb lại rất lẹt đẹt, trái ngược hoàn toàn với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các điện thoại Android.

Xét về số lượng sản phẩm, 2011 là năm của máy tính bảng Android. Hơn 80 máy tính bảng Android mới đã được đem ra giới thiệu tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES tổ chức ở Las Vegas (Mỹ) hồi đầu năm. Hầu như gian hàng nào tại CES 2011 cũng có một đến vài mẫu máy tính bảng Android.

Nhưng sau một năm, số liệu thống kê của Google cho thấy các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android 3.0 Honeycomb dành cho máy tính bảng chỉ chiếm hơn 2% trong tổng số thiết bị cài đặt Android. Nhiều máy tính bảng Android đã bặt tăm ngay sau khi bước ra thị trường. Thậm chí, các hãng lớn như HP và RIM ra mắt máy tính bảng hồi giữa năm cũng đã nhanh chóng hạ giá bán để ngừng sản xuất. Trong khi đó, Apple tiếp tục lôi kéo người tiêu dùng quay trở lại với việc ra mắt máy tính bảng siêu mỏng iPad 2.

Tuy nhiên đến gần cuối năm, Android đã gây được sự chú ý lớn sau khi Amazon tung ra Kindle Fire và Sony với Tablet S. Máy tính bảng của Amazon có giá chỉ bằng một nửa iPad 2 và các máy tính bảng Honeycomb cao cấp nhưng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản của người dùng và quan trọng hơn là chúng được tích hợp nhiều dịch vụ nội dung, điều mà đến nay mới chỉ có Apple làm được với iPad. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của máy tính bảng đầu tiên trên thế giới trang bị bộ vi xử lý bốn lõi Transfomer Prime của Asus cũng được kỳ vọng sẽ làm iPad giảm bớt thị phần trong năm tới.

Dưới đây là các máy tính bảng tốt nhất trên thị trường hiện nay, thứ tự xếp theo ABC.

Amazon Kindle Fire

Máy tính bảng tốt nhất 2011

Đây là sản phẩm đã làm thay đổi cuộc chơi trong thị trường máy tính bảng. Khi chưa có Kindle Fire, nhiều người muốn mua một chiếc máy tính bảng thường phải đắn đo kỹ lưỡng bởi khoản tiền bỏ ra không rẻ, khoảng 400 USD trở lên. Kindle Fire của Amazon đã làm thay đổi điều đó. Lần đầu tiên kể từ khi máy tính bảng trở thành sản phẩm phổ thông, người tiêu dùng có thể mua một chiếc máy tính bảng đáp ứng đủ tốt các nhu cầu cơ bản với mức giá 200 USD, tương đương hơn 4 triệu đồng.

Kindle Fire có màn hình cảm ứng IPS 7 inch, bộ vi xử lý hai lõi 1 GB, bộ nhớ RAM 512 MB, bộ nhớ trong 8 GB và hệ điều hành Android được Amazon tùy biến có giao diện rất đơn giản. Đặc biệt, đi kèm máy tính bảng này là hệ sinh thái dịch vụ nội dung phong phú của Amazon từ sách điện tử đến nhạc, phim.

Mặc dù người dùng ngoài thị trường Mỹ chưa được tiếp cận đến các dịch vụ nội dung của Amazon nhưng bản thân Kindle Fire đã là sản phẩm "quá hời" cho người mua. Amazon đã bán máy tính bảng này thấp hơn giá sản xuất với hy vọng bù đắp từ doanh thu bán nội dung. Không biết Amazon lỗ bao nhiêu với mỗi chiếc Kindle Fire bán ra nhưng các hãng nghiên cứu thị trường ước tính chi phí sản xuất Kindle Fire là 210 USD, cao hơn so với giá bán 10 USD.

Kindle Fire hiện bị khóa để sử dụng các dịch vụ của Amazon, kể cả kho ứng dụng Android Market cũng không truy cập được. Tuy nhiên, máy tính bảng này có thể root khá đơn giản để dùng như một máy tính bảng Android bình thường.

Tham khảo "Đánh giá Kindle Fire"

Apple iPad 2

iPad Apple

iPad vẫn là vua trong lãnh địa máy tính bảng. Bất chấp cả đội quân máy tính bảng Android hùng hậu ra mắt trong năm 2011, iPad 2 vẫn tiếp tục duy trì vị thế thống trị trên thị trường. Máy tính bảng này có quá nhiều yếu tố chiếm ưu thế: dễ sử dụng, thời gian pin dài, nhiều ứng dụng để lựa chọn và mức giá cạnh tranh khi so với đối thủ. Trong đó, yếu tố cuối cùng có thể là yếu tố quan trọng nhất. Rất ít đối thủ đạt được tầm giá của iPad mà vẫn cung cấp trải nghiệm tương tự dành cho người dùng.

iPad 2 có một số thay đổi so với iPad đời đầu. Nó mỏng hơn, nhẹ hơn, có bộ vi xử lý nhanh hơn, màn hình sắc nét hơn và được bổ sung hai máy ảnh ở mặt mặt sau và mặt trước. Những thay đổi đó cộng với lợi thế to lớn về ứng dụng và giải trí đã giúp iPad 2 luôn nằm đáng đầu trên thị trường máy tính bảng.

Tham khảo "Đánh giá Apple iPad 2"

Asus Eee Pad Transformer Prime

Eee Pad Transformer, máy tính bảng đầu tiên của Asus, vẫn là một trong số máy tính bảng Android tốt nhất trên thị trường hiện nay nhưng phiên bản mới Eee Pad Transformer Prime còn mạnh mẽ hơn nhiều.

Nó được nâng cấp ở mọi khía cạnh so với sản phẩm đời trước và cũng là máy tính bảng đầu tiên trên thế giới trang bị bộ vi xử lý bốn lõi Tegra 3 của Nvidia có tốc độ xử lý cao trong khi tiêu hao điện tiết kiệm. Xem phim Full HD (1080p) không còn là vấn đề trên màn hình độ nét cao của Eee Pad Transformer Prime. Nó cũng là máy tính bảng mỏng nhất hiện nay và còn được gắn kèm đế bàn phím để dùng như laptop. Đế bàn phím còn bổ sung thêm 8 giờ pin cho Eee Pad Transformer Prime vốn đã dùng được 9 giờ.

Đây là máy tính bảng Android mạnh mẽ và tốt nhất hiện nay. Sản phẩm hiện mới được bán ra thị trường Đài Loan và Mỹ với giá 500 USD với bản 32 GB.

Samsung Galaxy Tab 10.1

Đây là máy tính bảng cạnh tranh trực diện với iPad 2 của Apple. Galaxy Tab 10.1 có cấu hình và hình thức không tồi. Nó sử dụng bộ vi xử lý hai lõi Tegra 2 của Nvidia có xung nhịp 1 GHz, màn hình Super IPS 10.1 inch độ phân giải cao 9(1280 x 800 pixel) và cũng có hai máy ảnh mặt trước và mặt sau như iPad 2. Về hình thức, Galaxy Tab 10.1 mỏng và nhẹ hơn iPad 2 và được coi là máy tính bảng Android bỏng bẩy nhất trên thị trường.

Nếu bạn muốn một máy tính bảng như iPad mà không phải là iPad. Đây là một lựa chọn sáng giá. Giá của Galaxy Tab 10.1 cũng tương đương so với máy tính bảng thế hệ mới của Apple.

Tham khảo "Đánh giá Samsung Galaxy Tab 10.1"

Sony Tablet S

máy tính bảng tốt nhất 2011

Trong năm 2011, Sony đã tham gia thị trường máy tính bảng với hai mẫu Tablet S và Tablet P. Với sản phẩm Tablet S, Sony đã không giấu giếm ý đồ cạnh tranh trực diện với iPad 2. Máy tính bảng này có màn hình cảm ứng 9,4 inch, độ phân giải 1280 x 800 pixel, chạy hệ điều hành Android 3.1 Honeycomb và có giá bằng với iPad 2 (500 USD bản 16 GB và 600 USD bản 32 GB).

Cấu hình của máy khá mạnh mẽ với bộ vi xử lý Nvidia Tegra 2 lõi kép 1GHz, RAM 1GB, bộ nhớ 16GB hoặc 32GB, có hai máy ảnh mặt trước và sau, kết nối Wi-Fi và hỗ trợ cả mạng Internet không dây tốc độ cao 3G và 4G. Tuy nhiên, điểm nổi bật ở máy tính bảng này là thiết kế khác biệt giống như quyển sổ gấp và được tích hợp nhiều ứng dụng, dịch vụ của Sony. Tablet S có thể chơi các game dành cho Play Station, một lợi thế chỉ có ở máy tính bảng Sony.

Máy tính bảng này đã được bán ra ở thị trường Anh và Nhật.

Tham khảo "Đánh giá nhanh Sony Tablet S"

Thanh Phong

Chủ đề khác