7 thói quen đơn giản hằng ngày không ngờ lại có tác dụng giảm cân diệu kỳ

7 thói quen đơn giản hằng ngày không ngờ lại có tác dụng giảm cân diệu kỳ

Chỉ bằng vài thói quen nhỏ tưởng chừng vô ích, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được cân nặng và hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.Chỉ bằng vài thói quen nhỏ tưởng chừng vô ích, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được cân nặng và hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn. Đối với một số người, giảm cân không phải là một việc dễ dàng có thể đạt được do nó đòi hỏi nhiều quyết tâm và thời gian. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc giảm cân không phụ thuộc hoàn toàn vào các bài tập thể dục hay một chế độ ăn kiêng nhất định. Đôi khi chỉ cần thay đổi một số thói quen trong trong lối sống sinh hoạt hàng ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân và phòng chống béo phì.1. Ăn bữa sáng giàu proteinTheo nghiên cứu International Journal of Obesity, những người ăn sáng giàu protein có xu hướng ăn ít hơn 26% lượng calo trong bữa trưa, so với những người ăn sáng ít protein. Chính việc ăn nhiều thực phẩm giàu protein vào bữa sáng giúp bạn không còn cảm thấy đói, từ đó đẩy lùi tình trạng thèm ăn, dẫn tới thừa cân.2. Uống ít nhất 2 lít nướcUống nước có thể giúp bạn kiềm chế cơn đói đồng thời tạo cảm giác no bụng, từ đó hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong bữa ăn. Uống nước đầy đủ cũng giúp hoạt động chuyển hóa của cơ thể hiệu quả hơn, các chất béo được chuyển hóa nhanh hơn, tránh tình trạng tích trữ chất béo.3. Tránh xa thực phẩm chế biến sẵnThực phẩm chế biến sẵn rất tiện lợi, và không phải tất cả chúng đều có hại: rau thái sẵn, hay hoa quả đóng hộp hoàn toàn nguyên chất là hai ví dụ điển hình.Tuy nhiên có đôi khi, sự tiện lợi cũng ẩn chứa trong đó một lượng dư thừa natri, chất béo và đường rất lớn.4. Không ăn khuyaVô số các thí nghiệm đã chứng minh rằng thiếu ngủ khiến chúng ta thèm ăn và ăn nhiều hơn mức bình thường. Chính vì vậy, đối với những người đang cố gắng để giảm cân thì việc ngủ đủ ít nhất 7 tiếng một ngày sẽ giúp họ tăng khả năng đạt được mục đích của mình.5. Ăn nhiều rau xanh trước bữa trưa và bữa tốiCó rất nhiều lợi ích mà bạn sẽ nhận được từ việc bắt đầu bữa ăn với rau. Ăn rau trước khi ăn cơm giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động một cách nhẹ nhàng bởi rau chứa nhiều chất xơ, không quá khô cứng khiến dạ dày khó tiêu hoá. Tiếp đến, việc lấp đầy chiếc bụng rỗng với rau sẽ làm bạn nhanh chóng cảm thấy no bụng, giảm cảm giác thèm ăn.Điều này không những hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả mà còn có thể kiểm soát được lượng đường và chất béo hấp thụ vào cơ thể. Do vậy, việc ăn rau trước khi ăn thịt, cơm... là rất tốt, đặc biệt đối với những bạn có mong muốn giảm cân và những người có bệnh lý đái tháo đường.6. Ăn sữa chua thường xuyênTheo Tiến sĩ Perricone -  chuyên gia về những thực phẩm lành mạnh thì sữa chua là một "superfood" bởi vì ăn nó sẽ có thể giúp bạn giảm béo bụng. Nguyên nhân là vì sữa chua có hàm lượng canxi cao. Nó cũng có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn, làm giảm đầy hơi bụng và chứng khó tiêu, cải thiện số đo vòng 2 hiệu quả.7. Leo thang bộ thay vì đi thang máyViệc leo cầu thang giúp giảm mỡ toàn thân tới từ những nghiên cứu khaa học, cụ thể là về lượng calo mà con người tiêu thụ khi đi cầu thang bộ, cứ mỗi 10 phút chúng ta đi cầu thang bộ trung bình chúng ta đã tiêu hao khoảng 100 calo..Lượng calo đó tương đương với việc chúng ta chạy bộ khoảng 20 phút, chính vì vậy mà hoạt động đi cầu thang bộ được coi là một hoạt động thể chất cường độ mạnh, khả năng đốt cháy calo và lượng mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể là rất tốt.Làm đẹp3 loại thực phẩm tưởng giảm cân hiệu quả, hóa ra lại khiến cho cân nặng của bạn cứ nhích dần lênTheo VietNamNet

8X Vũng Tàu 'lột xác' nhờ ăn uống lành mạnh

8X Vũng Tàu 'lột xác' nhờ ăn uống lành mạnh

Kết hợp ăn chay và Eat Clean nên Huỳnh Oanh chủ yếu tiêu thụ protein từ các loại đậu, hạt để cơ thể được săn chắc. - Ngôi sao

ngoisao.net
Thử ăn kiêng giống Steven Jobs khi chỉ ăn trái cây, tôi đã nhận được kết quả bất ...

Thử ăn kiêng giống Steven Jobs khi chỉ ăn trái cây, tôi đã nhận được kết quả bất ...

Đây là phương pháp được nhiều người trên thế giới áp dụng, vậy chúng ta hãy cùng xem trải nghiệm thực tế từ cô nàng dưới đây.

afamily.vn
Đến 80% dân văn phòng đều gặp vấn đề với 3 kiểu bụng mỡ này

Đến 80% dân văn phòng đều gặp vấn đề với 3 kiểu bụng mỡ này

Thật ra béo bụng không chỉ mỗi nguyên nhân là ngồi nhiều, còn do chế độ ăn toàn những loại thực phẩm có thể gây tích mỡ ở vòng 2 mà các chị em chẳng hề hay biết.

afamily.vn
Loại 'rau' này có thể là vũ khí giảm cân bí mật nếu ăn vào bữa sáng

Loại 'rau' này có thể là vũ khí giảm cân bí mật nếu ăn vào bữa sáng

Chế độ ăn uống rất quan trọng khi nói về giảm cân. Ăn đúng loại thực phẩm vào đúng thời điểm có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân dễ dàng.

thethao247.vn
Muốn giảm cân khủng tới 10kg, nàng nhất định phải thực hiện 2 điều này mỗi ngày

Muốn giảm cân khủng tới 10kg, nàng nhất định phải thực hiện 2 điều này mỗi ngày

Chỉ ăn 2 bữa/ngày và đi theo chế độ tập luyện hà khắc, bạn sẽ giữ được hình thể săn chắc, mảnh mai như thiếu nữ đôi mươi. - Emdep.vn

emdep.vn
Ai rồi cũng khác: Nghỉ làm người mẫu, Á quân

Ai rồi cũng khác: Nghỉ làm người mẫu, Á quân "Asia's Next Top Model" quyết định tăng cân vù vù

Việc giảm cân quá đà đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe của Á quân "Asia's Next Top Model" Sang In.

kenh14.vn
Cô gái Thái giảm 30kg trong 4 tháng, “lột xác” ngoạn mục khiến nhiều người từng chê bai phải lác mắt

Cô gái Thái giảm 30kg trong 4 tháng, “lột xác” ngoạn mục khiến nhiều người từng chê bai phải lác mắt

Nhìn Mai - một cô gái mảnh mai với gương mặt xinh xắn, chắc hẳn không ai có thể tưởng tượng nổi cô nàng từng nặng tới 86kg. Béo đến mức bị lầm tưởng là mang bầu.- Emdep.vn

emdep.vn
Nhấn vào 4 điểm huyệt này mỗi ngày để đẩy nhanh giảm cân

Nhấn vào 4 điểm huyệt này mỗi ngày để đẩy nhanh giảm cân

Bấm huyệt là phương pháp chữa bệnh cổ xưa của Trung Quốc từ đau đầu, căng thẳng, buồn nôn đến khó ngủ. Cách này cũng là một cách hỗ trợ giảm cân tốt nhờ tăng cường trao đổi chất.

thethao247.vn
Giảm 10kg và 31cm bụng theo cách của người bận rộn

Giảm 10kg và 31cm bụng theo cách của người bận rộn

Không phải nhịn ăn, không tốn sức tập luyện, nữ giám đốc Hoàng Yến vẫn giảm 10kg và 31cm bụng, hạ 2-3 size quần mà không tốn thời gian. - Ngôi sao

ngoisao.net
Lâm Tâm Như giảm 20kg sau sinh, vóc dáng thon gọn như thiếu nữ nhờ chế độ ăn kiêng siêu đặc biệt

Lâm Tâm Như giảm 20kg sau sinh, vóc dáng thon gọn như thiếu nữ nhờ chế độ ăn kiêng siêu đặc biệt

Gái một con Lâm Tâm Như vẫn đẹp hút mắt với vóc dáng thon gọn, thanh tú ở tuổi 43.- Emdep.vn

emdep.vn
Các tin khác
a
Xem thêm

Góc nhìn VNREVIEW

Tin mới nhất
Đọc nhiều nhất Phản hồi nhiều nhất

1 Trận Indonesia - Việt Nam ngày 15/10 mấy giờ đá?

2 Khoa học lý giải tại sao mũi ta tẹt, mũi tây cao

3 Khoa học lý giải kết hôn với anh em họ nguy hiểm như thế nào

4 Nhờ hình ảnh phản chiếu trên mắt khi chụp ảnh selfie, nữ ca sĩ Nhật bị fan cuồng tìm đến tận nhà quấy rối

5 Ai bảo đinh rỉ liên quan đến nhiễm trùng uốn ván?

Điểm tin tuần