Ai cũng có thể thon gọn với Top 10 bài tập yoga cơ bản tại nhà

Ai cũng có thể thon gọn với Top 10 bài tập yoga cơ bản tại nhà

Yoga là một trong những cái tên gọi dễ hiểu nhất trong số các bài tập luyện. Thế nhưng tư thế tập yoga cơ bản tại nhà không phải ai cũng nắm bắt được.Nếu bạn là người mới tập yoga, chắc chắn bạn cần chú ý tới các động tác khi tập để đảm bảo mình đang tập luyện đúng cách.Có đến hơn 300 tư thế tập yoga nhưng chỉ cần bạn thực hiện một lượng động tác nhất định qua 5-10 nhịp thở thì bạn cũng đã thành công ở bước khởi đầu khi tập yoga tại nhà.Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được yoga là gì thông qua 10 bài tập yoga hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu.1. Động tác Yoga: Mountain PoseMountain Pose là động tác yoga nền tảng cho tất cả các tư thế đứng. Tư thế này có vẻ chỉ đơn giản là đứng, nhưng bạn đang dồn một trọng lực nhất định xuống chân.Thực hiện:- Bắt đầu đứng bằng hai chân gần nhau- Hai tay duỗi thẳng, mắt nhìn thẳng về trước- Nâng ngực lên rồi hạ vai xuống. Giữ trong khoảng 5-8 nhịp thởBài tập yoga cơ bản này thực ra chỉ là một động tác gần như bất động, là bước đệm cho các tư thế yoga sau.2. Downward Facing DogĐây là một trong những hình thức yoga cơ bản. Động tác này biểu hiện rõ rệt cho lợi ích của yoga là giúp kéo dài toàn bộ cơ thể.Thực hiện:- Cúi người xuống, đặt 2 bàn tay lên thảm, 2 chân thẳng với bàn chân trên thảm. Nâng hông lên khỏi sàn- Giữ đầu gối hơi cong nếu gân bạn đang bị bó chặt. Hoặc thử duỗi thẳng chân trong khi giữ hông trở lại và đưa tay về trước- Nhấn mạnh qua lòng bàn tay, xoay khuỷu tay về phía nhauGiữ trong 5-8 nhịp thở trước khi đưa tay và đầu gối về nghỉ ngơi.3. PlankTập plank sẽ giúp bạn cân bằng 2 cánh tay trong khi sử dụng toàn thân để hỗ trợ nâng người lên. Đây không chỉ là bài tập yoga giảm mỡ bụng tuyệt vời mà còn giúp rèn luyện hơi thở ở một tư thế thách thức.Thực hiện:- 2 mũi chân và 2 bàn tay chống trên thảm- Giữ đầu, lưng và mông ở trên cùng một đường thẳng- Thở sâu trong 8-10 nhịp4. Tư thế Yoga tam giácTư thế yoga tam giác sẽ giúp bạn giãn hai bên eo, kéo dài chân và săn chắc toàn bộ cơ thể. Đây là một cách tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả.Thực hiện:- Đứng với hai chân cách nhau bằng 1 khoảng dài nhất bạn có thể bước- Duỗi 2 tay sang 2 bên ngang vai- Xoay bàn chân phải ra 1 góc 90 độ, ngón chân trái trong khoảng 45 độ- Đặt bàn tay xuống trên mắt cá chân hoặc đầu gối và nâng cánh tay trái của bạn lên trần nhà- Đưa mắt nhìn lên trên và giữ trong khoảng 5-8 nhịp thởLàm lặp lại ở phía đối diện5. Tư thế Yoga câyBạn có thể tự tập yoga một cách dễ dàng khi thực hiện bài tập này. Đây là tư thế rất tốt giúp cân bằng và nâng cao tính tập trung cho người mới học yoga tại nhà.Bạn sẽ cân bằng cơ thể chỉ trên 1 chân của mình.Thực hiện:- Đứng thẳng, đặt bàn chân phải vào bên trong đùi bên trái- Hai tay chấp vào nhau như cầu nguyện và nhìn vào một điểm nào đó trước mặt- Giữ và thở trong 8-10 nhịp rồi đổi bên với chân tráiLưu ý rằng bạn không dựa vào chân đứng mà phải tự thăng bằng, giữ cho bụng và vai thư giãn.6. Tư thế Yoga chiến binh 1Tư thế này có thể được coi là một dạng yoga nâng cao. Tác dụng của cách tập yoga này là xây dựng sức mạnh và sức chịu đựng của người tập.Nó sẽ cho bạn sự tự tin, kéo dài hông và đùi đồng thời tạo ra sức mạnh ở phần thân dưới.Thực hiện:- Lùi một bước “khổng lồ” với bàn chân trái hướng về phía trước- Xoay gót chân trái xuống và nghiêng ngón chân trái về trước 1 khoảng 75 độ.- Nâng ngực lên và ấn lòng bàn tay lên trên- Bước về phía trước và lặp lại ở chân đối diện7. Tư thế Yoga chiến binh 2Tư thế Warrior 2 này là một kiểu mở hông và đùi sang 2 bên. Đây là khởi đầu tốt cho nhiều bài tập yoga cơ bản tại nhà.Thực hiện:- Đứng 2 chân cách nhau 1 bước dài- Xoay ngón chân phải ra 1 góc vuông và ngón chân trái góc 45 độ- Cong đầu gối phải cho đến khi nó ở trên mắt cá chân phải mà vẫn giữ thân mình ở giữa hông- Duỗi hai tay ra 2 bên và nhìn qua bàn tay phải của bạnGiữ trong khoảng 8-10 nhịp thở trước khi duỗi thẳng chân phải và xoay chân sang bên kia để lặp lại với bên trái.8. Seated Forward Bend – Uốn cong về phía trướcKhi tập yoga, thực sự rất quan trọng để có động tác uốn cong về phía trước nhằm kéo dài gân, lưng dưới, lưng trên và 2 bên.Nếu thấy bất kỳ cơn đau nào quá rõ rệt, bạn cần lùi lại. Nếu thấy căng thẳng khi bạn đang gập về phía trước, hãy tiếp tục thở rồi dần dần nới lỏng và buông ra. Cũng có thể giữ cho đầu gối và bàn chân được uốn cong cùng nhau.Đây cũng là động tác yoga cho người mới tập vì kĩ thuật thực hiện cũng khá đơn thuần.Thực hiện:- Ngồi xuống, 2 chân duỗi thẳng về phía trước- Từ phần khuỷu tay đến bàn tay đặt trên mặt thảm- Nâng ngực và xoay về phía trước từ thắt lưng bạn, cảm nhận rốn đang di chuyển về phía trên đùi của bạnThở trong 8-10 nhịp. Chắc chắc rằng vai, đầu và cổ đều được thả lỏng ra.9. Bridge Pose (Tư thế Yoga cây cầu)Tư thế uốn cong về phía trước giúp tăng độ dẻo cho lưng của bạn, kéo dài cơ thể phía trước và tăng cường sức mạnh cơ thể phía sau.Thực hiện:- Nằm ngửa và đặt 2 chân rộng bằng hông- Dồn lực vào bàn chân và nâng mông lên khỏi thảm- Đặt 2 bàn tay lại với nhau và ấn nắm đấm xuống sàn, mở ngực hơn nữaGiữ trong  8-10 nhịp thở sau đó hạ thấp hông xuống và làm lặp lại 2 lần nữa.Đây là một trong các tư thế yoga có thể sẽ thách thức người mớ tập luyện. Hãy thực hiện các bài tập yoga phía trên trước khi bạn đến với động tác yoga này.10. Child’s Pose Mọi người đều cần một tư thế nghỉ ngơi tốt và Child pose là một động tác tuyệt vời không chỉ cho người mới tập mà còn cho các học viên yoga ở mọi cấp độ.Thực hiện:- Quỳ đầu gối trên thảm và ngồi xuống- Tay vươn về phía trước- Hạ thấp trán xuống sàn và để cơ thể bạn hoàn toàn được thả lỏng.Giữ trong thời gian bao lâu là tùy thuộc vào bạn.Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn tập yoga tại nhà đúng cách để có thể đạt được kết quả như ý. Bạn nên tập yoga buổi sáng sẽ tốt hơn nhiều so với thời gian khác trong ngày vì buổi sáng được cho là thời điểm cơ thể thích nghi tốt nhất.Như vậy, tập yoga hàng ngày là cách rèn luyện thân thể rất tốt, mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể. Tác dụng của yoga nổi bật nhất là giảm mỡ bụng, giảm cân đến cải thiện vóc dáng.Đọc thêm:>> Sai lầm phổ biển của người mới tập yoga>> Tiêu chí chọn thảm tập yoga

Khoe thân hình săn chắc với tư thế yoga cực đỉnh, Hà Hồ tiết lộ bí quyết trẻ mãi không già

Khoe thân hình săn chắc với tư thế yoga cực đỉnh, Hà Hồ tiết lộ bí quyết trẻ mãi không già

Nữ hoàng giải trí cho biết bản thân vừa trở lại phòng gym sau thời gian dài bay show nước ngoài.- Emdep.vn

emdep.vn
Đăng ảnh tạo dáng yoga độ khó cao, Hồ Ngọc Hà bị chê ‘giống đàn ông’

Đăng ảnh tạo dáng yoga độ khó cao, Hồ Ngọc Hà bị chê ‘giống đàn ông’

TPO - Một cư dân mạng bình luận chân tay của Hồ Ngọc Hà “giống đàn ông” khi nữ ca sĩ chia sẻ bức ảnh tạo dáng yoga có độ khó cao.

tienphong.vn
Trở thành thành viên của California Fitness & Yoga chưa bao giờ dễ đến thế với thanh toán mỗi 2 tuần.

Trở thành thành viên của California Fitness & Yoga chưa bao giờ dễ đến thế với thanh toán mỗi 2 tuần.

Nhằm đáp ứng nhu cầu luyện tập thể hình chuyên nghiệp, California Fitness & Yoga Centers chính thức ra mắt hình thức thanh toán mới cho mỗi 2 tuần chỉ với 555k đầy hấp dẫn.

thegioitre.vn
Lấy lại niềm vui cuộc sống nhờ yoga

Lấy lại niềm vui cuộc sống nhờ yoga

TTO - Cách đây 5 năm, căn bệnh viêm đa khớp và mất ngủ đã lấy đi thời gian và sức khỏe, làm đảo lộn cuộc sống hằng ngày của tôi.

thethao.tuoitre.vn
Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch giải thích quy định về thể thao khiêu dâm

Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch giải thích quy định về thể thao khiêu dâm

TPO - Theo Nghị định 46 Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao, hành vi tập luyện, thi đấu thể thao mang tính chất khiêu dâm sẽ bị phạt từ 5 -10 triệu đồng.

tienphong.vn
Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch giải thích về thể thao khiêu dâm

Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch giải thích về thể thao khiêu dâm

TPO - Theo Nghị định 46 Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thể thao, hành vi tập luyện, thi đấu thể thao mang tính chất khiêu dâm sẽ bị phạt từ 5 -10 triệu đồng.

tienphong.vn
Mẹ 2 con Diva Hồng Nhung U50 khoe cơ bụng săn chắc cực sexy, chị em tuổi 20 chưa chắc có được

Mẹ 2 con Diva Hồng Nhung U50 khoe cơ bụng săn chắc cực sexy, chị em tuổi 20 chưa chắc có được

Diện đồ bơi 2 mảnh, chị Bống Hồng Nhung khoe body như thiếu nữ với vòng eo con kiến, săn chắc.- Emdep.vn

emdep.vn
Yoga và những lợi ích tuyệt vời với đời sống “chăn gối” vợ chồng

Yoga và những lợi ích tuyệt vời với đời sống “chăn gối” vợ chồng

Nhờ tác dụng tăng cường sự dẻo dai và thư giãn toàn thân các bài tập yoga có thể giúp bạn cải thiện “chuyện chăn gối” một cách hiệu quả.

giadinhvietnam.com
Chuyên gia Yoga 101 tuổi: 7 bí mật để lão hóa đi một cách duyên dáng, khỏe mạnh, lạc quan

Chuyên gia Yoga 101 tuổi: 7 bí mật để lão hóa đi một cách duyên dáng, khỏe mạnh, lạc quan

Cụ bà Tao Porchon-Lynch sinh năm 1918 và là giáo viên yoga, vận động viên khiêu vũ cao tuổi nhất thế giới. Bà đã đưa ra 7 đúc kết quan trọng giúp bản thân có được sức khỏe dẻo dai.

soha.vn
Cụ ông đã "sống lại" cuộc đời mới tới 92 tuổi nhờ 1 động tác Yoga: Cơ thể khỏe như 25 tuổi

Cụ ông đã "sống lại" cuộc đời mới tới 92 tuổi nhờ 1 động tác Yoga: Cơ thể khỏe như 25 tuổi

Nhiều người theo đuổi việc tập Yoga để chủ động rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng sống và cải thiện tình trạng bệnh tật. Cụ ông 92 tuổi này sẽ tiếp thêm động lực cho bạn.

soha.vn
Các tin khác
a
Xem thêm

Góc nhìn VNREVIEW

Tin mới nhất
Đọc nhiều nhất Phản hồi nhiều nhất

1 2 thời điểm nam giới tuyệt đối không nên cạo râu

2 Nữ trọng tài xinh như hoa hậu mắc sai lầm rất 'ngây thơ' trong trận chung kết Sea Games 30

3 Sự thiếu chuyên nghiệp của Philippines tạo lợi thế cho U22 Campuchia có thể đánh bại Việt Nam

4 Sự giống nhau kỳ lạ của hành trình bóng đá nam ở Sea Games 2009 và 2019

5 11 tỷ phú siêu giàu bỗng chốc trắng tay: kẻ tự tử, người vào tù

Điểm tin tuần