Có 5 biểu hiện sau, vóc dáng và sức khỏe của bạn đang hoàn hảo, không cần phải ăn kiêng giảm cân cho cực thân

Có 5 biểu hiện sau, vóc dáng và sức khỏe của bạn đang hoàn hảo, không cần phải ăn kiêng giảm cân cho cực thân

Phụ nữ luôn tự thấy bản thân chưa thon gọn nên cứ ra sức ăn kiêng, tuy nhiên nếu có 5 biểu hiện sau thì chẳng cần giảm cân thêm làm gì.Không có gì lạ khi bây giờ ai cũng muốn giảm cân, vừa lấy lại vóc dáng đẹp lại còn ngừa bệnh. Đặc biệt là phụ nữ, dù ai cũng bảo thon gọn rồi nhưng tự nhìn mình trong gương vẫn thấy mập.Giảm cân luôn là chuyện "ám ảnh" với mỗi phụ nữ khi họ cứ thấy bản thân vẫn còn mập.Trước tình hình này, chuyên gia dinh dưỡng ở Mathanttan Beach (California, Mỹ) chia sẻ rằng, ngày nay ai cũng chú trọng việc giảm cân nên chị em nào cũng nghĩ bản thân chưa đủ gầy. Điều này vô tình khiến bản thân phải ăn kiêng kham khổ, dẫn đến căng thẳng và stress nặng. Hầu như không có công thức quy chuẩn nào cho thấy phải ốm mới đẹp. Tùy thể trạng và cơ địa mỗi người mà cân nặng cũng thay đổi theo. Vậy nên khi xuất hiện 5 dấu hiệu này, chị em hãy yên tâm là bản thân vẫn khỏe mạnh và thon gọn lắm, chẳng cần  giảm cân làm gì cho mất công:- Trọng lượng cơ thể giữ ổn địnhGiảm cân luôn phải đi kèm với tập luyện và ăn uống lành mạnh dài ngày. Tuy nhiên nếu bản thân dù ăn kiêng và tập thể dục cật lực mấy vẫn không ốm đi, hãy yên tâm là cân nặng đang ổn định và không cần phải giảm thêm. Khi trọng lượng cơ thể không còn tăng giảm thất thường nữa là nó đã ổn định, cần hạn chế ăn kiêng.Nếu muốn tự kiểm tra, hãy lấy chỉ số BMI nhân với 2 lần chiều cao sẽ ra số cân nặng chuẩn cần duy trì. Ví dụ bạn cao 1,7m còn BMI là 22 thì công thức là 1,7 x 1,7 x 22 = 63kg. Để giữ cân nặng luôn ổn định, bạn cần phải ăn uống lành mạnh và không bỏ bữa, đặc biệt là phải tập luyện đều đặn để ngăn mỡ thừa tích tụ.- Đã có vòng eo "chuẩn đẹp" không cần giảm cânBéo bụng là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh nguy hiểm (béo phì, bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2…) và còn làm phụ nữ không diện được đồ đẹp. Thế nhưng nếu phần này nằm trong khoảng dưới 100cm với nam, dưới 76cm với nữ thì không cần phải ăn kiêng để giảm cân thêm. Để biết được vòng eo của mình bao nhiêu thì bạn cần phải đi khám sức khỏe thường xuyên. Nếu quá bận có thể tự đo ở nhà để điều chỉnh thực đơn hàng ngày. Hãy chú trọng tập thêm các bài về bụng để mỡ thừa giảm đi, nhất là hạn chế và uống bia rượu.- Ngủ ngon giấc vào ban đêmBéo phì cũng có ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Quá thừa cân sẽ khiến hệ tuần hoàn làm việc trì trệ, dẫn đến rối loạn giấc ngủ hoặc tỉnh giấc giữa chừng. Chưa kể việc mất ngủ còn kích thích hormone thèm ăn, khiến bạn ăn nhiều hơn sau đó và tăng cân chóng mặt.Ngủ sâu, ngủ ngon tới sáng cũng là dấu hiệu cho thấy chị em không cần kiêng cử gì cho mệt.Bên cạnh đó, thức khuya cũng là một trong những lý do làm bạn khó giảm cân. Thường xuyên thức khuya sẽ khiến cảm giác mệt mỏi tăng lên và làm leptin - hormone giúp tiêu hao năng lượng bị ức chế. Khi đó chất béo càng dễ tích tụ khiến việc tăng cân diễn tiến nhanh hơn.Vậy nên mỗi đêm bạn cần phải ngủ đủ từ 7 – 9 giờ để duy trì sức khỏe và cân nặng. Buổi trưa hãy chợp mắt khoảng 15 – 30 phút là được, tránh ngủ trưa nhiều vì nó sẽ làm bạn mất ngủ vào ban đêm. Ngủ trước 10 giờ cũng là cách để và tăng cường trao đổi chất nhanh mà ít người biết.- Ít thèm ăn hơn, cơn đói giảm dầnNhững người thừa cân và béo phì thường rất khó kiểm soát cơn thèm ăn, khiến họ ăn uống bất kỳ lúc nào bản thân muốn. Họ còn có xu hướng thích ăn nhiều đồ ngọt hoặc đồ chiên xào sử dụng nhiều dầu mỡ. Đây cũng chính là lý do mà người mập rất khó để giảm cân, chỉ có tăng dần đều mà thôi.Nếu bạn là người đang có cơ thể thon gọn, chứng thèm ăn này cũng dần giảm theo thời gian. Bởi lúc này bản thân đã quen với việc ăn uống lành mạnh, thậm chí là còn "sợ" những món chiên rán và chỉ thèm ăn rau củ quả. Duy trì đều đặn thói quen này sẽ giúp lượng calo nạp vào ít đi và cân nặng cũng dần giảm xuống.x- Tâm trạng luôn vui vẻ, không căng thẳng hay stress"Nếu bạn không lạm dụng cà phê hay nước tăng lực để vượt qua cả ngày trời thì hãy yên tâm, cơ thể vẫn đang khỏe mạnh và không cần giảm cân" - Stephanie Middleberg – chuyên gia dinh dưỡng tại New York (Mỹ) chia sẻ. Cân nặng ổn định cũng tác động tới tâm trí, làm bạn thấy luôn vui khỏe và tràn đầy năng lượng.Một nghiên cứu năm 2015 trên tạp chí Sleep với 1300 tình nguyện viên cũng cho thấy, những người có cân nặng hợp lý ít bị buồn ngủ vào ban ngày hơn nhóm bị béo phì. Nhờ vậy họ cũng ít phải dùng nhiều hay cà phê – những thức uống dễ gây tăng cân nếu lạm dụng. Làm sao để giữ cân nặng luôn ổn định, không phải lo chuyện giảm cân?- Tập thói quen nấu ăn ở nhà, hạn chế ăn hàng quán.- Ăn nhiều chất xơ và chất đạm, tránh thực phẩm nhiều đường và chất béo.- Sử dụng sữa chua hàng ngày hoặc để ăn vặt mỗi khi thấy đói.- Ngủ đủ mỗi ngày, cố gắng đừng để bản thân stress quá lâu.- Ăn uống chậm rãi, nhai kỹ và hạn chế ăn vặt.Theo Indiatimes, NDTV, Healthy

3 dấu hiệu xuất hiện trên cơ thể vào sáng sớm cho thấy bạn có mạch máu yếu, cần khám ngay

3 dấu hiệu xuất hiện trên cơ thể vào sáng sớm cho thấy bạn có mạch máu yếu, cần khám ngay

Nhiều người nghĩ bệnh mãn tính là căn bệnh của người trung niên và cao tuổi nên người trẻ đang phung phí sức khỏe, cộng với nhịp sống gấp gáp và áp lực công việc cao, thói quen sinh hoạt ngày thất thường khiến sức khỏe ngày càng giảm sút, đặc biệt là sức khỏe mạnh máu.

kenh14.vn
Tại sao người già ở những vùng này lại sống lâu như vậy? Lý do là đây

Tại sao người già ở những vùng này lại sống lâu như vậy? Lý do là đây

Ở khu vực "vùng đất xanh" có tuổi thọ rất cao, người già sống rất khỏe mạnh. Đây là những yếu tố chúng ta có thể học hỏi ở họ.

soha.vn
Sợ hãi không hoàn toàn xấu khi mang lại 7 lợi ích bất ngờ này

Sợ hãi không hoàn toàn xấu khi mang lại 7 lợi ích bất ngờ này

Nỗi sợ hãi không phải lúc nào cũng cần điều trị vì chúng thực sự có thể giúp chúng ta theo nhiều cách như giảm cân, tăng cường hệ thống miễn dịch,…

giadinhvietnam.com
Mang tiếng là đồ ăn kiêng nhưng 5 món này lại trực tiếp

Mang tiếng là đồ ăn kiêng nhưng 5 món này lại trực tiếp "bơm mỡ" vào người, chưa thấy giảm cân đã hại sức khỏe

Cứ tưởng ăn những thực phẩm giảm cân này sẽ giúp cơ thể nhanh xuống ký, nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược bởi chúng chứa quá nhiều chất béo tiềm ẩn.

afamily.vn
5 loại thực phẩm

5 loại thực phẩm "siêu calo", lỡ ăn là tăng cân vù vù không lối thoát

Đây chính là 5 loại thực phẩm dễ khiến bạn tăng cân, vòng 2 sồ sề thấy rõ.

afamily.vn
Nếu quá dư thừa canxi, cơ thể sẽ xuất hiện 6 dấu hiệu nhưng lại cực dễ nhầm lẫn: Nếu bỏ qua, bạn có thể mất xương hoặc làm hại tim, não, thận

Nếu quá dư thừa canxi, cơ thể sẽ xuất hiện 6 dấu hiệu nhưng lại cực dễ nhầm lẫn: Nếu bỏ qua, bạn có thể mất xương hoặc làm hại tim, não, thận

Nhiều người không hề biết rằng: Thừa canxi cũng có thể gây hại cho sức khỏe.

afamily.vn
5

5 "bảo bối" tự nhiên giúp lọc sạch máu, làm thông mạch máu, ngăn ngừa bệnh mỡ máu cao

Việc chúng ta chọn đúng thực phẩm để ăn phù hợp có thể giúp làm sạch máu, tăng cường sức khỏe mạch máu và ngăn ngừa bệnh mỡ máu cao.

soha.vn
Lác cả mắt nhìn Ngô Kiến Huy giả gái

Lác cả mắt nhìn Ngô Kiến Huy giả gái "thật trân" cực nuột, đằng sau là nỗ lực cắn răng giảm 10kg trong 30 ngày vô cùng khổ sở

Để có thể hóa thành một cô gái trong bộ phim "Em" Là Của Em vừa ra mắt, Ngô Kiến Huy đã phải rất vất vả trong quá trình thay đổi hình thể.

kenh14.vn
Mẹo đơn giản giúp bạn giảm khẩu phần ăn và giảm cân | VOV.VN

Mẹo đơn giản giúp bạn giảm khẩu phần ăn và giảm cân | VOV.VN

VOV.VN - Giảm khẩu phần ăn là một trong những cách nhanh nhất để giảm cân. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn dễ dàng giảm khẩu phần ăn để có được cân nặng mong muốn.

vov.vn
Những loại thực phẩm giảm cân hiệu quả trong vòng 2 tuần

Những loại thực phẩm giảm cân hiệu quả trong vòng 2 tuần

Thực phẩm giảm cân ảnh hưởng rất lớn đến quá trình lấy lại vóc dáng, là phương pháp thay thế hiệu quả cho những bài tập chế độ ăn uống không khoa học hiện nay.

laodong.vn
Các tin khác
a
Xem thêm
Góc nhìn VNREVIEW
Tin mới nhất
Đọc nhiều nhất Phản hồi nhiều nhất

1 Nguyên nhân Vsmart dừng cuộc chơi dù doanh số tăng

2 Vụ Shark Phú "Anh quan tâm mỗi em thôi", nữ chính nói bình thường, dư luận vẫn thấy phản cảm

3 Hệ thống Vòm Sắt của Israel hoạt động như thế nào?

4 Nhìn lại một năm qua: COVID-19 đã thay đổi chúng ta… mãi mãi

5 Hệ thống đằng sau các bài đăng về coin của Ngọc Trinh, Kiều Minh Tuấn

Điểm tin tuần