Đọc ngay để tránh những thói quen xấu khiến bụng bạn tích mỡ trong khi ngủ

Đọc ngay để tránh những thói quen xấu khiến bụng bạn tích mỡ trong khi ngủ

VOV.VN - Giấc ngủ có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, 8 thói quen dưới đây đang khiến hooc-mon của bạn rối loạn, phá hoại giấc ngủ gây mất kiểm soát cho cân nặng.Giấc ngủ có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, làn da và cả vóc dáng của bạn. Để đạt một trạng thái sức khỏe tốt, có làn da và vóc dáng khỏe mạnh, bạn cần có một giấc ngủ ngon và sâu. Tuy nhiên, 8 thói quen dưới đây đang khiến hooc-mon của bạn rối loạn, phá hoại giấc ngủ từ đó gây mất kiểm soát cho cân nặng.Giấc ngủ ảnh hưởng lớn tới cân nặng (Ảnh minh họa: Internet)1. Đi ngủ quá trễNgủ muộn vào đêm gây mất cân bằng nội tiết tố vì nó làm giảm leptin, tăng cortisol, cạn kiệt lượng hooc-mon tăng trưởng và giảm khả năng đào thải độc tố của gan, thận. Nó cũng có thể khiến chúng ta ăn nhiều hơn và làm rối loạn quá trình trao đổi chất của cơ thể. Kết quả là việc tăng cân do chức năng hấp thu và đào thải gặp "trục trặc". Hãy đi ngủ trong khoảng thời gian từ 22-23h để đạt giấc ngủ sâu vào khoảng 1-4h sáng, bạn sẽ thấy cơ thể được cải thiện nhiều sau một thời gian.(Ảnh minh họa: Internet)2. Ăn quá gần với thời gian ngủĂn khuya dù là ăn nhẹ cũng có tác động rất lớn tới cơ thể trong lúc ngủ, chúng giữ ấm cơ thể bạn trong khi ngủ, nâng cao lượng insulin trong cơ thể và kết quả là làm giảm lượng hooc-mon tăng trưởng và hooc-mon melatonin được sinh ra trong giấc ngủ. Khi thiếu hụt melatonin sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu, và òng tuần hoàn của thiếu ngủ, ăn nhiều sẽ dẫn đến tăng cân. (Ảnh minh họa: Internet)3. Ngủ dưới ánh sángMelatonin và hooc-mon tăng trưởng có ảnh hưởng lớn tới trạng thái giấc ngủ. Mà ánh sáng lại là kẻ thù gây cản trở các loại hooc-mon này sản sinh và hỗ trợ cortisol tăng cao bất thường. Ngoài ánh sáng, sóng điện từ từ các thiết bị điện, đồng hồ báo thức kỹ thuật số cũng là tác nhân gây mất ngủ, rối loạn hooc-mon và khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Vì vậy, hãy ngủ trong môi trường tốt nhất có thể và đặt điện thoại, máy tính... cách xa ít nhất 1m.(Ảnh minh họa: Internet)4. Mặc quần áo quá chật khi ngủCác nghiên cứu từ lâu đã chỉ ra tác dụng của việc ngủ "nude" với giấc ngủ, sự trao đổi chất trong cơ thể. Mặc quần áo bó sát khi ngủ có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, giảm tiết melatonin và hooc-mon tăng trưởng. Tốt nhất hãy tránh mặc nhiều quần áo, đặc biệt là đồ chật và dày khi ngủ.(Ảnh minh họa: Internet)5. Xem tivi hoặc sử dụng máy tính trước khi ngủĐây hẳn là thói quen của nhiều người trước khi ngủ, thậm chí là để cho dễ ngủ, họ sẽ xem một chương trình giải trí, phim ảnh hoặc lướt web, đọc báo... thế nhưng hành động này lại đang đi ngược hoàn toàn với việc vỗ về cơ thể đi vào giấc ngủ. Thay vì dùng các thiết bị điện, hãy dành thời gian cho các hoạt động nội tâm nhẹ nhàng như thiền, viết nhật ký hay đọc sách giấy.(Ảnh minh họa: Internet)6. Uống quá nhiều chất lỏng trước khi ngủUống nhiều nước, sữa... trước khi ngủ khiến quá trình đào thải của thận nhanh hơn. Không chỉ thận phải hoạt động nhiều hơn mà bản thân bạn cũng bị cơn buồn tiểu đánh thức. Khi giấc ngủ tự nhiên bị gián đoạn giữa đêm, nhiều người sẽ rất khó ngủ lại. Đó là chưa kể ánh sáng đèn điện sẽ ức chế sản xuất melatonin. Vì vậy, 2h trước khi đi ngủ, bạn không nên uống nhiều các chất lỏng, đặc biệt là các chất kích thích.(Ảnh minh họa: Internet)7. Ngủ không đủ giấcMột nghiên cứu mới đây kết luận những người thường xuyên ngủ 8 giờ mỗi đêm sống lâu hơn những người không ngủ đủ giấc. Hầu hết các nghiên cứu đều chỉ ra, một giấc ngủ 7-8h/đêm là giấc ngủ tối ưu, đương nhiên, giấc ngủ của một người có thể nhiều hoặc ít hơn nhưng nó phải đảm bảo chất lượng và không được ít hơn 4h/đêm.(Ảnh minh họa: Internet)Nếu bạn thức giấc và cảm thấy khỏe mạnh, đó là dấu hiệu cho thấy cơ thể đã được ngủ đủ giấc. Nếu thiếu ngủ, không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà còn gia tăng cảm giác đói, tăng nạp đồ ăn và sự giảm hooc-mon tốt trong cơ thể là nguyên nhân chính khiến bạn lên cân vùn vụt.8. Tập thể dục trễ vào buổi tốiTập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe thường ngày mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn, tăng chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, nếu tập quá gần giờ ngủ sẽ làm điều này phản tác dụng.(Ảnh minh họa: Internet)Tập luyện ban đêm khiến thân nhiệt tăng, ngăn sản xuất melatonin, tăng tiết hooc-mon noradrenaline, dopamine và cortisol - kích thích hoạt động não và chỉ khiến bạn thấy cơ thể rã rời vào hôm sau. Đương nhiên, một vài tư thế yoga lại rất tốt, bởi đây là hoạt động nhẹ nhàng giúp thả lỏng cơ bắp và điều hòa nhịp thở, có tác dụng hỗ trợ giấc ngủ. Vì vậy hãy tránh tập thể dục nặng trong khoảng thời gian 3 giờ trước khi đi ngủ./.

Fan bất ngờ với hình ảnh mới mẻ của Hoài Linh sau thời gian tập gym

Fan bất ngờ với hình ảnh mới mẻ của Hoài Linh sau thời gian tập gym

Hình ảnh đầy đặn, “có da có thịt” hơn của nghệ sĩ Hoài Linh khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

nguoiduatin.vn
Sao Việt tăng cân đến nỗi

Sao Việt tăng cân đến nỗi "phá sắc": Nam Em bị tưởng là đang mang bầu, bất ngờ nhất là sự thay đổi của Lê Phương

Vì những lý do riêng mà các sao Việt cũng có lúc tăng cân vùn vụt, nhiều lần khiến công chúng ngỡ ngàng với diện mạo khác lạ.

afamily.vn
Phan Như Thảo lộ thân hình phát tướng, nhan sắc ngoài đời khác hẳn trên ảnh

Phan Như Thảo lộ thân hình phát tướng, nhan sắc ngoài đời khác hẳn trên ảnh

Xuất hiện tại sự kiện mới đây, Phan Như Thảo có vẻ tăng cân khá nhiều, thân hình nặng nề thấy rõ.

afamily.vn
Những loại thực phẩm dành cho người gầy muốn tăng cân nhanh

Những loại thực phẩm dành cho người gầy muốn tăng cân nhanh

Thực phẩm tăng cân sẽ giúp vóc dáng của bạn trông đầy đặn hơn. Đây cũng được xem là những loại thức ăn cho người gầy tăng cân nhanh chóng và an toàn.

laodong.vn
7 lý do khiến bạn khó giảm và dễ tăng cân trở lại

7 lý do khiến bạn khó giảm và dễ tăng cân trở lại

Để kiên trì với chế độ ăn đang theo đuổi, tốt nhất bạn nên lập danh sách khi đi chợ nhằm hạn chế các món kém lành mạnh, đồng thời giảm tụ tập ăn uống cùng bạn bè.

ngoisao.net
6 lý do khiến bạn tăng cân dù vẫn ăn kiêng và tập luyện

6 lý do khiến bạn tăng cân dù vẫn ăn kiêng và tập luyện

Thay đổi nội tiết tố, stress hay thiếu ngủ có thể khiến bạn tăng cân vù vù dù vẫn liên tục tập luyện và ăn kiêng nghiêm túc.

ngoisao.net
Thực hư chuyện tăng cân nhờ vào máy chạy bộ tại nhà

Thực hư chuyện tăng cân nhờ vào máy chạy bộ tại nhà

GD&TĐ - Bạn đã từng nghe đến chuyện tăng cân bằng  máy chạy bộ chưa? Nghe có vẻ khá khó hiểu nhưng đây cũng là một biện pháp cải thiện cân nặng đang được truyền tai nhau khá nhiều. Nếu bạn thắc mắc thì hãy đọc bài chia sẻ dưới đây nhé.

giaoducthoidai.vn
Sai lầm khi nấu nướng khiến bạn tăng cân

Sai lầm khi nấu nướng khiến bạn tăng cân

(NLĐO) - Vào bếp tự tay chuẩn bị bữa ăn cho mình là cách giảm cân vừa nhanh vừa rẻ tiền. Tuy nhiên, một số sai lầm mắc phải khi nấu nướng sẽ phản tác dụng, khiến bạn tăng cân thay vì giảm cân.

nld.com.vn

"Đệ nhất mỹ nhân kinh thành" gây choáng với thân hình to vạm vỡ, mất hết đường nét

Việc tăng cân vùn vụt khiến Lý Tâm Ngải mất hết nét quyến rũ vốn có. Cô không thể mặc lại các trang phục ôm sát như trước kia.

nguoiduatin.vn
Choáng với nhan sắc thay đổi khó nhận ra của nữ diễn viên 'Đệ nhất mỹ nhân kinh thành'

Choáng với nhan sắc thay đổi khó nhận ra của nữ diễn viên 'Đệ nhất mỹ nhân kinh thành'

TPO - Những hình ảnh mới nhất của nữ diễn viên 9X Lý Tâm Ngải khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ bởi vóc dáng tăng cân chóng mặt.

tienphong.vn
Các tin khác
a
Xem thêm
Góc nhìn VNREVIEW
Tin mới nhất
Đọc nhiều nhất Phản hồi nhiều nhất

1 "Điểm mặt" những quảng cáo smartphone thất bại nhất từ trước đến nay

2 Xin lỗi người hâm mộ Android, Apple đã đúng: màn hình 1080p là quá đủ với smartphone!

3 10 bộ phim 18+ đáng chú ý nhất thập kỷ qua

4 Xác định "cả đời" dùng máy tính Windows nên biết 19 mẹo này

5 Vì sao tiếp viên hàng không hầu hết là nữ?

Điểm tin tuần