Giới khảo cổ phát hiện hình vẽ mèo khổng lồ 2000 năm tuổi nằm ngay giữa sa mạc tại Peru

Theo đó, các nhà khảo cổ học đã bất ngờ phát hiện hình vẽ con mèo khổng lồ này khi đang cải tạo lối đi để du khách có thể dễ tới chiêm ngưỡng những bức hình khổng lồ tạo nên Nazca Lines bí ẩn và nổi tiếng.Tại một sa mạc nằm giữa thung lũng Inca và thung lũng Nazca (Peru), nơi đây đang tồn tại một quần thể gồm hàng trăm hình vẽ kỳ lạ trên mặt đất với kích thước khổng lồ. Chúng được gọi là Những đường Nazca (Nazca Lines).Được tạo ra bằng cách loại bỏ lớp đất đá sần sùi ở phía trên và thực hiện việc vẽ hình trên lớp đất sáng màu bên dưới, những hình vẽ khổng lồ này được bảo tồn hàng ngàn năm mà không hề bị cát và đất che lấp nhờ điều kiện khí hậu ở đây khô, không có gió và nhiệt độ ổn định. Mới đây nhất, các nhà khảo cổ học đã tiếp tục phát hiện thêm hình vẽ mới tại Nazca Lines. Đây là hình vẽ của một chú mèo dài tới 36,5 mét. Đáng nói, hình vẽ này đã ‘nằm yên’ trên một ngọn đồi suốt gần 2.000 năm nhưng không một ai phát hiện ra. Hình vẽ một con mèo khổng lồ được phát hiện trên sườn đồi ở sa mạc Nazca, miền nam Peru (AP)Theo đó, các nhà khảo cổ học đã bất ngờ phát hiện hình vẽ con mèo khổng lồ này khi đang cải tạo lối đi để du khách có thể dễ tới chiêm ngưỡng những bức hình khổng lồ tạo nên Nazca Lines bí ẩn và nổi tiếng.Các nhà khảo cổ ước tính, hình vẽ này có niên đại từ khoảng năm 200 đến 100 trước Công nguyên. Theo Bộ Văn hóa Peru, hình vẽ con mèo khổng lồ dài gần 37 m này suýt đứng trước nguy cơ biến mất hoàn toàn, do nằm "trên một ngọn đồi có độ dốc lớn và phải chịu tác động của sự xói mòn tự nhiên". Tuy nhiên, nhờ công việc dọn dẹp và bảo tồn kịp thời của nhà chức trách, những đường nét của hình vẽ đã hiện rõ hơn.Có vẻ ngạc nhiên khi các hình vẽ mới vẫn đang được tìm thấy, nhưng chúng tôi biết rằng còn nhiều hình vẽ hơn thế nữa chưa được phát hiện", Isla, một chuyên gia khảo cổ chính của Peru cho biết."Trong vài năm qua, việc sử dụng máy bay không người lái, vốn cho phép chúng tôi chụp ảnh các sườn đồi, đã giúp việc tìm kiếm các hình vẽ tại Nazca Lines trở nên khả thi.”Một hình vẽ kỳ lạ tại Những đường Nazca (Nazca Lines)Những hình vẽ tại Nazca Lines luôn được coi là một trong những bí ẩn khảo cổ học lớn nhất. Chúng được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1927 bởi một nhà khảo cổ học địa phương. Đến cuối thế kỷ 20, Nazca Lines được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO.Theo các nhà nghiên cứu, những hình vẽ động vật, chim, côn trùng, cây cỏ và hoa, những đường thẳng, các hình dạng cơ bản như xoắn ốc, tam giác hay chữ nhật... được cho là sản phẩm của người Nazca cổ đại từ thế kỷ 1 đến thế kỷ 6 sau Công nguyên. Do sở hữu kích thước lớn, các hình vẽ của "những đường Nazca" không thể thấy rõ trên mặt đất, mà chỉ có thể nhìn thấy từ phía trên cao. Với việc phát hiện những mảnh gốm vỡ xung quanh khu vực, nhiều khả năng các hình vẽ động vật này được thực hiện vào mục đích tâm linh và thiên văn. Tham khảo The Mirror

Những bức ảnh kỳ dị nhìn mãi cũng không thể hiểu được

Có lẽ bạn sẽ chẳng hiểu được chuyện gì đã xảy ra trong những khoảnh khắc lạ đời này nếu không có một lời giải thích.

afamily.vn
1001 thắc mắc: Ai là chủ nhân hình vẽ thổ dân khổng lồ dài 4,2km?

soha.vn
1001 thắc mắc: Ai là chủ nhân hình vẽ thổ dân khổng lồ dài 4,2km?

TPO - Hình vẽ người Marree hay còn gọi là Người khổng lồ Stuart gồm những đường nét khắc sâu trên nền đất đỏ, tạo thành tư thế thợ săn đang chuẩn bị ném cây lao dài. Chu vi của hình vẽ là 28km và nét vẽ khắc sâu đến 35 cm.

tienphong.vn
Hình vẽ thổ dân khổng lồ bí ẩn, có thể quan sát từ vũ trụ

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố hình ảnh mới về "Thổ dân Marree", hình vẽ khổng lồ bí ẩn làm đau đầu các nhà khoa học trong hơn 2 thập kỷ qua.

Lộ diện chân dung "người ngoài hành tinh" khổng lồ 2.000 tuổi ở Peru

Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) của Đại học Yamagata (Nhật Bản) đã phân tích các dữ liệu hình ảnh từ Peru và phát hiện thêm 140 geoglyph – những hình vẽ "quái thú" khổng lồ trên mặt đất.

soha.vn
Dùng vệ tinh chụp từ trên cao, phát hiện một loạt hình vẽ 'siêu to khổng lồ' đầy bí ẩn nằm ngay giữa sa...

Với sự giúp đỡ của vệ tinh và trí tuệ nhân tạo, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một loạt hình vẽ bí ẩn có kích thước khổng lồ nằm ở giữa một sa mạc ở Peru.

genk.vn
Trí tuệ nhân tạo phát hiện hình vẽ khổng lồ ở Nazca

GD&TĐ - Hình nhân với 2 khuôn mặt và một con rắn 2 đầu là hai trong số 143 hình vẽ khổng lồ mới, được vẽ trên mặt đất trên cao nguyên Nazca (Peru). Một trong những hình vẽ khổng lồ ấy được phát hiện nhờ sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Lộ diện “người ngoài hành tinh” khổng lồ 2.000 tuổi ở Peru

giaoducthoidai.vn
Bí ẩn công trình nghi của người ngoài hành tinh: Sau gần trăm năm, Nhật Bản giải mã thành công?

Mặc nhiên tồn tại qua hàng trăm năm, Nazca Lines cho đến nay vẫn khiến giới khoa học điên đầu giải mã.

soha.vn
Bí ẩn về những hình vẽ cổ đại ở Peru đã có lời giải?

Được tạo ra bởi nền văn hóa Nazca và Paracas ở Peru trong khoảng từ năm 200 - 1400 sau Công Nguyên, các hình vẽ khổng lồ Geoglyph được các nhà nghiên cứu coi là bí ẩn khảo cổ vì không ai biết chắc chắn tại sao chúng được vẽ và tại sao lại có số lượng lớn như vậy.