Lan tỏa tinh thần sống đẹp trong cộng đồng

Yêu Tổ quốc không phải là làm điều gì quá to tát, mà bản thân tự ý thức phải ra sức học tập, sáng tạo và lan tỏa những điều hay lẽ phải trong cuộc sống góp phần làm cho những người xung quanh ta ngày một vui hơn, xã hội ngày càng tốt đẹp hơn...Đó là chia sẻ của Tạ Thanh Quý - thanh niên tham gia Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” diễn ra sáng 20.10, tại Tượng đài Bảo tàng Hồ Chí Minh (TP.HCM). Chương trình do T.Ư Hội LHTN VN tổ chức, Báo Thanh Niên và Vietjet đồng hành.Hàng trăm hội viên, thanh niên tiêu biểu thuộc 7 tỉnh, thành Cụm Đông Nam bộ (Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai, Tây Ninh và TP.HCM) và hơn 1.000 bạn trẻ đồng hành đã tham gia vào hành trình ý nghĩa này.Sau phần nghi thức dâng hoa, các bạn trẻ đã có buổi tham quan, tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh - nơi đây 108 năm trước, người thanh niên yêu nước đã ra đi tìm con đường cứu nước.Theo chị Trịnh Thị Hiền Trân, Phó chủ tịch Hội LHTN TP.HCM, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là dịp để mỗi hội viên, thanh niên thêm tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc, xác định rõ trách nhiệm của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tham gia thực hiện các công trình, phần việc cụ thể và thiết thực, góp phần lan tỏa tinh thần sống đẹp, sống có ích của thanh niên.Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại TP.HCM Ảnh: Lê ThanhTham gia Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại TP.HCM, các bạn trẻ đã thực hiện Công trình thanh niên trên đường Lê Thị Hoa, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức. Anh Nguyễn Tăng Cường, Phó chủ tịch Hội LHTN Q.Thủ Đức, cho biết khu vực này trước đây là một bãi rác tự phát rất nhếch nhác và ô nhiễm. “Hội đã vận động thanh niên tình nguyện dọn sạch mặt bằng và bê tông hóa hơn 400 m2. Đặc biệt, hôm nay các hội viên còn tiến hành trồng 1.000 cây xanh, tặng 10 ghế đá, lắp đặt 6 bộ dụng cụ thể thao công cộng,4 trụ đèn sử dụng năng lượng mặt trời... để biến nơi đây trở thành một công viên xanh, sạch, đẹp cho cộng đồng đến vui chơi miễn phí mỗi ngày”, anh Cường chia sẻ.Các bạn trẻ còn giao lưu văn nghệ, thăm và tặng quà cho 180 thiếu nhi tại Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức. Tại đây, ban tổ chức đã tặng 2.000 cuốn tập trắng, 20 thùng sữa, 1.000 viết bi và bút chì màu, 700 khăn giấy, tã giấy.Chứng kiến những đứa trẻ mô côi, kém may mắn vì mang trên mình những căn bệnh hiểm nghèo, Tạ Thanh Quý cho rằng: “Yêu Tổ quốc không phải là chúng ta phải làm điều gì quá to tát. Với tôi, đó là bản thân tự ý thức phải ra sức học tập, sáng tạo để sau này góp phần cống hiến cho xã hội thông qua các hoạt động vì cộng đồng, làm cho những người xung quanh ta ngày một vui hơn”.Thanh Quý cũng chia sẻ: “Ngoài thời gian học tập thật tốt ở trường, mình có một niềm đam mê về chụp ảnh và quay video. Nơi mình đang sinh sống thuộc P.3, Q.4, TP.HCM có nhiều gia đình còn khó khăn, họ ở trong những căn nhà tạm bợ. Chính vì vậy, sắp tới mình sẽ chụp hình và quay video chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn ấy lên mạng xã hội để hy vọng có những nhà hảo tâm đến giúp đỡ họ có cuộc sống tốt đẹp hơn”. Các thanh niên tham gia hành trình trồng cây trên đường Lê Thị Hoa, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” là hoạt động trọng tâm chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Thông qua hành trình, T.Ư Hội LHTN VN kêu gọi tinh thần xung kích, sáng tạo, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ; xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới và tinh thần tình nguyện của thanh niên VN trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Văn Mai Hương tung ảnh cưới sau khi xác nhận sẽ lên xe hoa vào tháng 11

Nữ ca sĩ "Cầu hôn" đã hé lộ bức ảnh cưới đầu tiên sau khi chính thức xác nhận sẽ lấy chồng vào tháng 11 sắp tới.

Hành trình lần thứ 5 vô địch U.21 Quốc gia của CLB Hà Nội

Ở giải U.21 Quốc gia năm nay, đội U.21 Hà Nội lên ngôi vô địch lần thứ 5 trong lịch sử sau các năm 2013, 2015, 2016 và 2018, với cả 5 trận đều toàn thắng từ vòng bảng, bán kết và trận chung kết chiều 20.10 trước kình địch U.21 Phố Hiến.

thethao.thanhnien.vn
Hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi': Lan tỏa tinh thần sống đẹp của thanh niên

Ngày 20.10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh TP.HCM đã diễn ra Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019, do T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức, Báo Thanh Niên và Vietjet đồng hành.

thanhnien.vn
Thúy Nga yêu cầu Vũ Mạnh Cường quỳ gối cầu hôn

Đêm chung kết Đại sứ áo dài (bảng quý ông) vừa diễn ra tối 19/10 tại TPHồ Chí Minh.

thegioitre.vn
Phiên chợ đặc biệt với chén, đĩa, muỗng…từ cây chuối

Ngày 20.10, chị em rủ nhau đi phiên chợ quê giữa phố, tận hưởng một không gian chợ quê đặc biệt với hầu hết những vật dụng làm từ các bộ phận của cây chuối như lá và bẹ.

thanhnien.vn
Nhận thiệp mời từ Đông Nhi và Ông Cao Thắng, Lan Khuê sợ "vỡ chum" ngay ngày đặc biệt

Siêu mẫu Lan Khuê đã có những chia sẻ thú vị sau khi nhận được thiệp mời cưới từ Đông Nhi và Ông Cao Thắng ngay gần ngày sinh con.

thegioitre.vn
Trực tiếp Chung kết U.21 Quốc gia 2019: Bất ngờ sẽ nối tiếp bất ngờ?

Như một đặt tính truyền thống 23 năm nay ở giải U.21 Quốc gia, đó là sự bất ngờ luôn xảy ra như năm nay tân binh U.21 Phố Hiến đã thẳng tiến vào chung kết tranh ngôi vô địch với đội đương kim vô địch (ĐKVĐ) U.21 Hà Nội lúc 15 giờ 45 chiều nay (20.10) trên sân Pleiku.

thethao.thanhnien.vn
Chồng nhà người ta: Tuấn Hưng dậy từ sáng sớm tự đi mua hoa về gói tặng mẹ, vợ và con gái

Không ra hàng mua hoa gói sẵn, nam ca sĩ Tuấn Hưng thức dậy từ 4h sáng để ra chợ đầu mối mua hoa về tự tay gói tặng cho những người phụ nữ quan trọng của đời mình.

thegioitre.vn
Hơn 1.000 thanh niên khởi động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 tại TPHCM

Ngày 20/10 TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng Công ty CP Hàng không Vietjet tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 tại TP Hồ Chí Minh.

vietnamnet.vn
Thuỷ Tiên khoe tin nhắn chúc mừng 20-10 của Công Vinh, sau hơn chục năm vẫn 'nổi da gà' vì sự sến sẩm của chồng

"Đã hơn 10 năm trôi qua... nhiều thứ đã đổi thay.. nhưng đối với em có 1 thứ mãi mãi không bao giờ có thể thay đổi đó là sự sến “đỉnh cao” của anh" - Thuỷ Tiên chia sẻ.

Các tin khác
a
Xem thêm
Góc nhìn VNREVIEW
Tin mới nhất
Đọc nhiều nhất Phản hồi nhiều nhất

1 'Trà xanh' là gì mà cư dân mạng sôi sục tìm kiếm?

2 Chiêu thức bán hàng "AU" fake trên mạng của chuỗi AE shop Việt Nam vừa bị thu giữ 7.000 sản phẩm nhái

3 Tại sao bạn nên xóa email đừng lưu trữ tất cả

4 Nếu Twitter không cấm cửa Tổng thống Trump…

5 Ông Trump sẽ nhận mức lương hưu và đãi ngộ thế nào khi đã hết nhiệm kỳ?