Lời khuyên cần thiết cho người lần đầu đi bộ đường dài | VOV.VN

Lời khuyên cần thiết cho người lần đầu đi bộ đường dài | VOV.VN

VOV.VN - Đi bộ đường dài là cách tốt nhất để ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Đó là một trong những cách duy nhất để cảm nhận được sự tự do, kết nối với thiên nhiên và nhìn thấy những điều mà ít người có thể nhìn thấy.Đi bộ đường dài là cách tốt nhất để ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Đó là một trong những cách duy nhất để cảm nhận được sự tự do, kết nối với thiên nhiên và nhìn thấy những điều mà ít người có thể nhìn thấy. Mặc dù đó là một thử thách về thể chất, nhưng quang cảnh núi non tuyệt đẹp, khung cảnh nhìn ra đại dương hoặc cảnh bình minh trên núi lửa là những phần thưởng vô cùng đáng đánh đổi! Dưới đây là một số lời khuyên cho những người mới bắt đầu với bộ môn này. Chú ý tới bàn chân của mìnhMột chuyến đi bộ đường dài thành công bắt đầu bằng việc có một đôi giày phù hợp. Dụng cụ này sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại đường mòn bạn sẽ đi. Tuy nhiên, tốt nhất, bạn nên mở hộp một đôi giày thể thao mới cho chuyến đi bộ đường dài lần này. Lựa chọn tối ưu nhát là một đôi giày đa năng có hỗ trợ mắt cá chân, không thấm nước và cung cấp nhiều hỗ trợ. Điều quan trọng nữa là bạn phải xỏ được giày vừa khít để không bị nhấc gối hay chất chội làm đau chân. Mang theo băng y tế phòng trường hợp chân bị phồng rộp và bạn nên đi tất dày, thấm mồ hôi.Tự rèn luyện bản thân trước khi điCách tốt nhất để lấy lại vóc dáng cho bất kỳ môn thể thao cụ thể nào là tập môn thể thao đó. Nếu bạn muốn chuẩn bị cho chuyến đi bộ đầu tiên và lo lắng về việc có đủ sức khỏe hay không, hãy tìm một con đường gần nhà có thể giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng. Nếu bạn sống ở thành phố, hãy đến phòng tập thể dục và thực hiện động tác leo cầu thang và chạy bộ hình elip. Rèn luyện khả năng leo núi và sử dụng chân càng nhiều càng tốt trước khi đi.Đi bộ đường dài nhiều về tinh thần hơn là thể chấtĐi bộ đường dài thành công thực sự không phải là để trở thành người có vẻ ngoài phù hợp nhất sau khi trở về nhà. Nó không phải là về việc trở thành người trẻ đẹp nhất. Đi bộ đường dài là về sức bền, và phần lớn sức bền là tinh thần. Hãy tích cực đối thoại với nội tâm của bạn. Đừng nói những điều như "không thể" hoặc "sẽ không" với bản thân. Thật đáng kinh ngạc khi đi bộ đường dài có thể dễ dàng hơn bao nhiêu khi bạn luôn tin tưởng vào bản thân và giữ sự tích cực. Bên cạnh đó, thử thách này trở nên rất đáng giá khi bạn được chiêm ngưỡng được một khung cảnh tuyệt vời ở cuối con đường. Ngoài ra, bạn có thể nghe nhạc với nhịp độ nhanh để tăng tinh thần mỗi khi chặng đường trở nên khó khăn. Đó là một vũ khí bí mật để tăng tốc độ và độ bền.Tôn vinh cơ thể của bạnĐi bộ đường dài không phải là một môn thể thao cạnh tranh. Không phải là cuộc thi xem ai đến được khu cắm trại nhanh nhất. Một số người nhanh hơn những người khác và điều đó hoàn toàn bình thường. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của việc nghỉ giải lao 30 giây. Nếu điều đó vẫn chưa đủ, hãy kéo dài nó lên một phút. Nhưng nói chung, nghỉ ngơi một lúc sẽ thực sự hữu ích khi đi trên một con đường thử thách. Chúng ta không dừng lại quá lâu để cơ bị lạnh nhưng ít nhất cũng cho chúng một chút thời gian để thư giãn. Ngoài ra, hãy thử đi bộ vài ngày trước khi bạn đi cả tuần trên một con đường mòn mà không có nhiều kinh nghiệm hoặc bí quyết.Ăn uống đầy đủLuôn ăn đầy đủ và uống đủ nước! Cố gắng đừng để bản thân bị đói hoặc khát, bởi vì năng lượng là nền tảng của một chuyến đi bộ thành công. Ăn một bữa sáng và mang theo đồ ăn nhẹ chứa nhiều chất béo lành mạnh và đường tự nhiên. Bạn có thể mang trái cây khô và các loại hạt. Chúng cung cấp rất nhiều năng lượng, tiện lợi mà cũng rất ngon, dù trời nóng hay lạnh. Điều quan trọng là phải uống đủ nước và nạp nhiên liệu đúng cách khi đi bộ đường dài. Nó có thể tạo ra hoặc phá vỡ mọi cố gắng bạn. Bảo vệ da mặt, bôi kem chống nắng và ăn mặc nhiều lớpCách tốt nhất để chuẩn bị cho chuyến đi bộ là mặc nhiều lớp. Nếu bạn phải đi lên cao nhiều, điều này đặc biệt quan trọng. Ngoài ra, bạn cần chú ý mang ba lô vừa vặn với cơ thể để phân bổ trọng lượng hợp lý. Luôn biết rõ thời tiết sẽ như thế nào vì cảm giác thoải mái và ấm áp sẽ là điều bạn mong muốn khi đi bộ đường dài. Nếu bạn phải ở trong rừng, bình xịt bọ sẽ là vị cứu tinh của bạn./.

Công nghệ mang lại hạnh phúc

Công nghệ mang lại hạnh phúc

Hàng chục ngàn bạn trẻ đang chạy bộ đều đặn ở các công viên, đường phố. Mỗi bước chạy của các bạn đều được ứng dụng điện thoại di động ghi lại, “chuyển hóa” thành tiền để hỗ trợ người nghèo, trẻ bị dị tật bẩm sinh, trồng cây xanh…

sggp.org.vn
Kỳ lạ đàn vịt thong thả dạo bộ trên mặt nước, nguyên nhân khiến ai nấy bất ngờ

Kỳ lạ đàn vịt thong thả dạo bộ trên mặt nước, nguyên nhân khiến ai nấy bất ngờ

Một đoạn video quay lại cảnh đàn vịt đi trên mặt nước vào ngày 6 tháng 1 tại công viên Retiro, nằm ở trung tâm thủ đô Madrid của Tây Ban Nha khiến nhiều người bất ngờ.

afamily.vn
Du lịch một mình: Lời khuyên cho những phụ nữ độc lập | VOV.VN

Du lịch một mình: Lời khuyên cho những phụ nữ độc lập | VOV.VN

VOV.VN - Trong thời buổi hiện nay, du lịch một mình đối với phụ nữ không còn được coi là dũng cảm hay mạo hiểm nữa, mà đó chỉ là một trải nghiệm cần có cho bản thân.

vov.vn
Làm thêm một động tác khi đi bộ có thể giúp tim khỏe hơn: Đặc biệt tốt cho tuổi trung niên

Làm thêm một động tác khi đi bộ có thể giúp tim khỏe hơn: Đặc biệt tốt cho tuổi trung niên

Đi bộ được xem là loại hình vận động tốt nhất cho sức khỏe. Nếu bạn làm thêm một việc này nữa thì "nhất cử lưỡng tiện" - làm một được hai.

soha.vn
Hàn Quốc tài trợ Huế 13 triệu USD xây dựng thành phố thông minh

Hàn Quốc tài trợ Huế 13 triệu USD xây dựng thành phố thông minh

TTO - Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam và tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ký biên bản về dự án “Xây dựng TP Huế văn hóa và du lịch thông minh”. Trong tổng mức đầu tư 14,8 triệu USD, KOIKA tài trợ 13 triệu USD, tỉnh đối ứng 1,8 triệu USD

dulich.tuoitre.vn
Nêu cách giảm cân không cần ăn kiêng

Nêu cách giảm cân không cần ăn kiêng

MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan Y tế quốc gia của Anh đã nêu ra những cách giảm cân nhanh mà không cần tuân thủ chế độ ăn kiêng đặc biệt, tờ The Sun đưa tin.

vn.sputniknews.com
Du lịch một mình có gì hấp dẫn mà mê hoặc người trẻ?

Du lịch một mình có gì hấp dẫn mà mê hoặc người trẻ?

,Nếu cứ chờ người phù hợp thì bao giờ ta mới được bắt đầu chuyến hành trình của mình?', travel blogger 28 tuổi Lý Thành Cơ đặt câu hỏi với nhiều người trẻ về du lịch một mình.

thanhnien.vn
Đi bộ cực tốt cho sức khoẻ, nhưng người có bệnh sau

Đi bộ cực tốt cho sức khoẻ, nhưng người có bệnh sau "chống chỉ định" với đi bộ vì rất nguy hại

Lợi ích của việc đi bộ đã có rất nhiều công trình khoa học nghiên cứu và khẳng định. Tuy nhiên, dù tốt cho sức khoẻ, đi bộ cũng có những chống chỉ định.

soha.vn
'Trăng mật với bản thân': Truyền cảm hứng về du lịch một mình

'Trăng mật với bản thân': Truyền cảm hứng về du lịch một mình

TTO - Sách có những kiến thức cần thiết cho những ai muốn giảm bớt rủi ro và tận hưởng trọn vẹn hơn khoảng thời gian dành riêng cho bản thân trên những hành trình rong ruổi.

dulich.tuoitre.vn
Đi bộ thể dục ở nơi này, càng đi càng... mệt!

Đi bộ thể dục ở nơi này, càng đi càng... mệt!

(NLĐO)- Đi bộ, đi dạo là một kiểu vận động tốt cho sức khỏe, với điều kiện bạn chọn đúng nơi để đi, các nhà khoa học khẳng định.

nld.com.vn
Các tin khác
a
Xem thêm
Góc nhìn VNREVIEW
Tin mới nhất
Đọc nhiều nhất Phản hồi nhiều nhất

1 Tạm biệt LG, một công ty sáng tạo đầy "điên rồ" trong ngành di động!

2 'Kiều': Khi đại kiệt tác văn học biến thành thảm họa trên màn ảnh rộng

3 Hoa anh đào Nhật bung nở sớm nhất trong 1.200 năm qua và đây là một dấu hiệu xấu

4 15 công dụng tuyệt vời của Baking Soda có thể bạn chưa biết

5 Khoa học giải thích tại sao con người lại nằm mơ, điều gì xảy ra trong não khi đang mơ?

Điểm tin tuần