Trong quá trình giảm cân, bạn hãy nhớ quy định '3 CÓ - 3 KHÔNG' cực hay ho

Trong quá trình giảm cân, bạn hãy nhớ quy định '3 CÓ - 3 KHÔNG' cực hay ho

Giảm cân sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp nhưng để đạt hiệu quả tốt nhất, chị em nên thực hiện các lưu ý sau đây.Bên cạnh nhan sắc, cân nặng cũng là một yếu tố mà mọi phụ nữ đều quan tâm. Giảm cân không chỉ giúp chúng ta trẻ trung hơn mà còn khiến cơ thể trở nên săn chắc, khỏe mạnh, tiêu mỡ thừa và đảm bảo hệ miễn dịch được khỏe mạnh. Đồng thời, việc giảm cân cũng sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt, hiệu quả cao hơn rất nhiều.Nhiều người cho rằng giảm cân đồng nghĩa với việc nhịn ăn nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Nhịn ăn sẽ khiến chị em mệt mỏi và mất sức, thậm chí dễ dàng tăng cân nếu ăn trở lại. Thay vào đó, nếu chị em thay đổi một số thói quen sống dưới đây thì cân nặng chắc chắn sẽ giảm thiểu mà không cần ăn kiêng hay làm tổn thương đến cơ thể.Nếu đang trong quá trình giảm cân, chị em nên ghi nhớ quy tắc "3 có - 3 không" dưới đây:3 CÓ gồm:1. Uống nhiều nước để kìm hãm cơn đóiTrung bình mỗi ngày cơ thể mỗi người cần đến 1,5 lít nước từ thực phẩm, đồ uống để bù lại lượng nước đã mất và duy trì các chức năng cho cơ thể. Nước dù không có calo nhưng lại có tác dụng hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể, ngược lại khi cơ thể thiếu nước thì sẽ gây mệt mỏi, uể oải.Trung bình mỗi ngày cơ thể mỗi người cần đến 1,5 lít nước từ thực phẩm, đồ uống để bù lại lượng nước đã mất...Nếu đang muốn giảm cân, bạn nên uống nhiều nước để tạo cảm giác no, kìm hãm cơn thèm ăn. Bạn nên uống từng ngụm nhỏ để nước có thời gian thấm qua thành ruột vào mạch máu và thỏa mãn nhu cầu khát của cơ thể bị thiếu nước. Không nên uống nước trước khi đi ngủ và các loại nước ngọt giàu calo.2. Ăn nhiều rau hơn để cải thiện cảm giác noTrong giai đoạn giảm cân, chị em nên thực hiện một chế độ ăn uống nhẹ nhàng và lành mạnh, hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn, giảm bớt gánh nặng cho cơ thể. Thay vào đó, chị em cần bổ sung các loại rau củ nhiều chất xơ để thúc đẩy nhu động ruột và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.Bạn có thể thực hiện bữa ăn giảm béo theo nguyên tắc 7 phần rau và 3 phần thịt. Các loại rau có thể là bông cải xanh, bắp cải, dưa chuột, cần tây, đậu bắp, bắp cải, xà lách... Khi nấu ăn nên sử dụng nguyên tắc ít dầu, ít muối, ít đường. Chế độ ăn này sẽ tạo cảm giác no lâu, đồng thời cải thiện chứng táo bón và ức chế sự tích tụ chất béo.3. Tăng cường tập luyện nhiều môn thể thaoKhi tập thể dục, bạn đừng chỉ tập trung vào việc chạy hay đi bộ mà hãy bổ sung các phương pháp luyện tập khác như nhảy dây, chơi bóng, tập thể dục nhịp điệu... để cơ thể đốt cháy chất béo tốt nhất.Bạn cũng có thể bổ sung thêm các bài tập rèn luyện sức đề kháng, chẳng hạn như squat, chống đẩy, kéo xà. Khi bạn thay đổi cách tập luyện, lượng calo tiêu thụ hàng ngày của bạn cũng sẽ tăng lên, từ đó vóc dáng của bạn cũng sẽ thay đổi theo.Khi bạn thay đổi cách tập luyện, lượng calo tiêu thụ hàng ngày của bạn cũng sẽ tăng lên...3 KHÔNG gồm:1. Không ngồi lâu sau bữa ănTrung bình, mỗi chúng ta đang ngồi 67 giờ một tuần và một ngày chỉ dành 7 tiếng để di chuyển. Đặc biệt, thói quen ngồi ngay sau ăn sẽ khiến mỡ thừa tích tụ nhiều hơn. Thay vào đó, sau bữa ăn 30 phút, bạn nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như vươn vai, đi bộ hoặc đi lại quanh nhà.Không nên ngồi ngay sau ăn.2. Không ăn trước khi đi ngủ 3 tiếngCàng về khuya, cơ thể càng ít vận động vì vậy chúng ta nên ăn trước 20h, sau bữa tối không nên ăn thức ăn chứa nhiều calo, cần cho dạ dày có đủ thời gian để hệ tiêu hóa thì mới dễ chìm vào giấc ngủ.Tốt nhất bạn nên đi ngủ trước 23h, việc đi ngủ sớm thường xuyên sẽ giúp cơ thể tiết hormone và ức chế quá trình tổng hợp chất béo, bạn cũng sẽ giảm cân khi thức dậy sớm.3. Không được bỏ bữa sángAi cũng nghĩ rằng việc bỏ bữa sẽ giúp giảm cân nhưng bỏ bữa sáng thực sự có tác dụng phụ. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ cho thấy những người thường xuyên bỏ bữa sáng có thể tăng 4,5 lần khả năng béo phì.Bên cạnh đó, cuốn sách Zero Belly Breakfast có chia sẻ một nghiên cứu cho thấy bỏ bữa ăn làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và tăng cảm giác đói, cơ thể bạn sẽ có xu hướng ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo.Sức khỏeNếu cơ thể có 7 dấu hiệu này nghĩa là bạn cần phải giảm cân ngay lập tứcTheo Trí Thức Trẻ

Nịt bụng 18 tiếng mỗi ngày để có vòng eo 38 cm

Nịt bụng 18 tiếng mỗi ngày để có vòng eo 38 cm

Từng nặng tới 90 kg, Sammy Wilson đã ăn kiêng, tập luyện và bắt đầu đeo nịt bụng gần như cả ngày để siết chặt vòng eo.

ngoisao.net
Mẹo chọn chế độ ăn kiêng để giảm cân nhanh chóng

Mẹo chọn chế độ ăn kiêng để giảm cân nhanh chóng

​Chỉ vì một chế độ ăn kiêng phổ biến hoặc bạn bè của bạn đang thực hiện không có nghĩa là nó phù hợp với bạn. Chính vì vậy, trước khi bắt đầu lên kế hoạch giảm cân hãy đánh giá kỹ chế độ ăn kiêng để tìm ra phương pháp phù hợp.

kienthuc.net.vn
Đăng quang Hoa hậu Anh sau giảm 50 kg

Đăng quang Hoa hậu Anh sau giảm 50 kg

Sau khi bị hôn phu chê béo và chia tay, Jen Atkin quyết tâm thay đổi bản thân bằng 5 buổi tập mỗi tuần, nói không với đồ ăn nhanh, chocolate, thay thế bằng salad cùng nguồn protein lành mạnh.

ngoisao.net
Diễn viên cưới 11 năm có 11 con từng nặng 130kg, thay đổi ngoạn mục nhờ món cực bổ

Diễn viên cưới 11 năm có 11 con từng nặng 130kg, thay đổi ngoạn mục nhờ món cực bổ

Từng nặng tới 130kg nhưng nữ diễn viên Viên Tuyền đã có sự thay đổi ngoạn mục nhờ những món ăn vừa giúp giảm cân lại cực tốt cho sức khỏe.

eva.vn
7 lý do phổ biến khiến bạn không thể giảm cân

7 lý do phổ biến khiến bạn không thể giảm cân

Không theo dõi thực đơn hàng ngày, không uống đủ nước hay ngủ không ngon giấc là những lý do phổ biến khiến bạn không giảm được cân.

ngoisao.net
Cách làm món rau salad ngon và đơn giản

Cách làm món rau salad ngon và đơn giản

Salad có nguồn gốc từ các nước Địa Trung Hải (Hy Lạp) với thành phần chính là các loại rau sống, trái cây tươi kết hợp cùng trứng hoặc các loại ngũ cốc có sẵn, có thể lựa chọn sa lát vào chế độ ăn kiêng giảm cân hàng ngày.

laodong.vn
Ăn và tập theo chế độ của Jennie (Black Pink) trong 3 ngày: Cô nàng lộ rõ cơ bụng số 11 vòng eo giảm hẳn 3,5cm

Ăn và tập theo chế độ của Jennie (Black Pink) trong 3 ngày: Cô nàng lộ rõ cơ bụng số 11 vòng eo giảm hẳn 3,5cm

Chỉ sau 3 ngày đã có thành quả như này chị em nào chẳng ham.

afamily.vn
Muốn giảm cân khỏe đẹp, học ngay loạt bí quyết của 'thánh ăn' Yang Soo Bin

Muốn giảm cân khỏe đẹp, học ngay loạt bí quyết của 'thánh ăn' Yang Soo Bin

TPO - Nữ Youtuber Mukbang nổi tiếng Hàn Quốc - Yang Soo Bin vừa chia sẻ loạt ảnh giảm cân thành công khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Cô nàng cũng chia sẻ những bí quyết riêng của bản thân để sở hữu thân hình khỏe đẹp hơn

tienphong.vn
'Thánh ăn' Hàn Quốc giảm 45 kg sau hơn một năm

'Thánh ăn' Hàn Quốc giảm 45 kg sau hơn một năm

Từ một người sống bằng đồ ăn nhanh và rất sợ phòng tập gym, Soo Bin giờ chủ yếu tự nấu ăn tại nhà và tích cực tập luyện hầu hết các ngày trong tuần.

ngoisao.net
6 thói quen ăn uống giữ dáng của người Nhật được cộng đồng mạng “săn lùng”

6 thói quen ăn uống giữ dáng của người Nhật được cộng đồng mạng “săn lùng”

Nhờ chế độ ăn uống khoa học, người Nhật luôn giữ được vóc dáng và sức khỏe. Những bí kíp học hỏi từ quốc gia này đang được cộng đồng mạng lan truyền rộng rãi.

viettimes.vn
Các tin khác
a
Xem thêm
Góc nhìn VNREVIEW
Tin mới nhất
Đọc nhiều nhất Phản hồi nhiều nhất

1 "Điểm mặt" những quảng cáo smartphone thất bại nhất từ trước đến nay

2 Xác định "cả đời" dùng máy tính Windows nên biết 19 mẹo này

3 Samsung chơi Black Friday lớn: giảm giá lên đến 50% các dòng TV và loa thanh

4 Vì sao tiếp viên hàng không hầu hết là nữ?

5 Các deal "thơm" nhất ngày Black Friday 27/11/2020

Điểm tin tuần