VnReview
Hà Nội

Laptop HP Envy sử dụng và nâng cấp ổ cứng thế nào?

Hỏi: Chào VnReview. Mình xin nhờ các anh/chị VnReview tư vấn dùm mình. Mình có một máy tính laptop HP Envy 17 2012, mình thắc mắc không biết ổ cứng của mình là chuẩn SATA hay SATA 2? Mình thấy trên VnReview có bài tư vấn về ổ cứng SSD và HDD, mình đã đọc qua, tuy nhiên, mình muốn hỏi là máy tính của mình có nên nâng cấp ổ cứng SSD không? Nếu nâng cấp được thì chọn SSD nào phù hợp với túi tiền và khả năng nó đem lại. Xin cho mình thông tin một số SSD mới nhất hiện nay và giá cả thế nào? Xin cám ơn các anh/chị.-;Trần Văn Hào

 

VnReview trả lời:

Chào bạn, 

Máy tính HP Envy 17 của bạn sử dụng ổ cứng chuẩn SATA 2. Nếu có điều kiện bạn hoàn toàn có thể nâng cấp cho máy lên ổ cứng SSD để tận dụng được các ưu điểm mà ổ cứng này mang lại (khả năng truy xuất dữ liệu nhanh, bảo vệ dữ liệu tốt, chống sốc cao, hoạt động không tiếng ồn, tản nhiệt tốt…)

Việc chọn ổ cứng SSD nào còn tùy thuộc vào nhu cầu lưu trữ và khả năng tài chính của bạn. Thường dung lượng ổ cứng SSD từ 120 GB đến 240 GB được nhiều người dùng lựa chọn do phù hợp với nhu cầu sử dụng và giá thành sản phẩm. Giá của ổ cứng SSD 120 GB đến 240 GB có giá dao động từ 2.300.000đ đến 4.700.000đ, tùy từng thương hiệu khác nhau và tùy nhà phân phối sản phẩm (mức giá này tham khảo ở vi tính Phong Vũ).

Bạn có thể tham khảo thêm một số ổ cứng SSD đang bán tại trung tâm điện máy và cửa hàng máy tính:

Ở Hà Nội:

- Trung tâm điện máy Trần Anh

- Trung tâm thương mại – máy tính Pico

- Ben Computer

- An Phát Computer

Ở TPHCM:

- Trung tâm máy tính Phong Vũ

- Công ty máy tính Hoàn Long

- Công ty máy tính Thành Nhân

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác