VnReview
Hà Nội

Ổ cứng bị bad sector làm sao cứu được dữ liệu quan trọng?

Hỏi: Chào các anh/chị VnReview. Mình có một ổ cứng vừa rồi sau khi kiểm tra thì bị bad sector, mình đang rất lo lắng vì dữ liệu trong ổ vô cùng quan trọng và mình chưa lưu lại và backup lại ra nơi khác. Xin nhờ các anh/chị tư vấn giúp xem có cách nào cứu vớt được dữ liệu không? Cứu được càng nhiều càng tốt. Mình ở Hà Nội thì chỗ nào cứu dữ liệu uy tín và chất lượng nhất? Mình đã qua thử chỗ cuumaytinh và nhờ họ kiểm tra nhưng chưa thấy trả lời...Mình rất hoang mang. Mong anh/chị giúp đỡ. Xin cảm ơn.Phạm Thành

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Việc cứu dữ liệu trên ổ cứng bị bad sector bạn có thể làm như sau:

- Trường hợp ổ cứng bị bad sector nhẹ, bạn có thể dùng chương trình HDD Regenerator trong đĩa Hiren Boot để kiểm tra và sửa lỗi bad sector ổ cứng. Nếu chương trình sửa lỗi bad sector thành công bạn có thể phục hồi lại được các dữ liệu trên các bad sector bị lỗi này. Khi đó bạn nên chép các dữ liệu quan trọng sang nơi khác (có thể chép vào các ổ cứng gắn ngoài hoặc USB).

- Trường hợp máy bị bad sector nặng không thể phục hồi lại được bạn nên đến các trung tâm cứu dữ liệu có uy tín để nhờ kỹ thuật của họ khôi phục giúp. Tại Hà Nội bạn có thể tham khảo các trung tâm sau:

1. Cứu hộ máy tính 911:

Địa chỉ: Số 327 ngõ Văn Chương, Khâm Thiên, Hà Nội

Điện thoại: 04 3991 1911

2. Cứu dữ liệu 365 (cuudulieu365.com):

Địa chỉ: Số nhà 35, ngõ 93 phố Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại: 04 3576 2473 – 04 3576 3447

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác