VnReview
Hà Nội

Làm cách nào để hạn chế băng thông đường truyền Internet?

Hỏi: Chào VnReview.;Hiện tại mình có share net với đứa em họ nhà bên thông qua cục HUD và Wifi, mình đi làm cả ngày mỗi lần về buổi tối cần dùng thì thấy mạng ì ạch kinh khủng...xem đèn trên modem WiFi và net thì thấy nó chớp liên tục. Mình tìm cách hỏi dò và điều tra thì biết được nó thường xuyên download nhạc và phim dung lượng lớn, làm mình rất bực mình nhưng vì gia đình họ hàng nên mình không nói ra. Giờ mình xin nhờ các anh/chị xem có cách nào giúp em dùng phần mềm hay chỉ cách để hạn chế băng thông để nó không thể download được những file có dung lượng lớn gây chiếm băng thông nữa. Xin hướng dẫn cho em với. Em cám ơn ạ.Eric Long

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Về vấn đề bạn chia sẻ ở trên chúng tôi hoàn toàn hiểu và thông cảm với bạn. Tuy nhiên, điều đầu tiên chúng tôi chia sẻ vấn đề này thì bạn nên trao đổi thẳng thắn với em họ của mình để tìm ra cách giải quyết tốt nhất trước. Bạn có thể đề nghị em họ của mình hạn chế các việc làm chiếm băng thông đường truyền như: Download các file có dung lượng lớn vào buổi tối (phim, nhạc…), không sử dụng các chương trình hỗ trợ download…

Với những cách khắc phục như trên, đường truyền mạng bạn đang sử dụng  sẽ cải thiện đáng kể về tốc độ. Và quan trọng nhất sẽ không làm ảnh hưởng đến tình cảm của anh em bạn.

Thứ hai, để có thể hạn chế băng thông của các máy tính trong hệ thống mạng, modem WiFi của bạn cần hỗ trợ chức năng QoS (đa phần các modem hiện tại đều có hỗ trợ chức năng này).

Trước đây VnReview cũng đã từng tư vấn một trường hợp tương tự về vấn đề hạn chế băng thông trên  router. Bạn có thể tham khảo tại đây.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác