VnReview
Hà Nội

Lỗi do USB hay lỗi máy tính?

Hỏi: Chào các anh/chị. Cho em hỏi em có một chiếc laptop, và một thanh USB Sanddisk 8GB, dạo gần đây khi cắm USB vào và copy 2 file có dung lượng trên 100MB, hoặc copy 1 file trước, rồi đến file kế tiếp thì máy ko nhận USB nữa, phải rút ra cắm vào lại thì mới copy tiếp được. Vậy là máy tính em hay USB bị lỗi gì vậy? Mong anh/chị hướng dẫn xử lý giúp. Xin cảm ơn.Khang Chicken

 

VnReview trả lời:

Chào bạn,

Hiện tượng bạn mô tả ở trên nhiều khả năng do USB bạn đang sử dụng đã bị lỗi chip nhớ.;Để khắc phục vấn đề trên bạn có thể thử làm như sau:

- Format lại USB và kiểm tra lại hiện tượng, nếu vẫn bị thì có thể đã hỏng và phải lấy hết dữ liệu ra khỏi USB đề phòng mất mát dữ liệu và mua USB mới. 

- Mang USB bạn đang sử dụng đến nơi mua để được bảo hành (nếu USB còn hạn bảo hành), hoặc mang USB đến các trung tâm sửa chữa vi tính có uy tín để nhờ kỹ thuật kiểm tra sửa chữa giúp.

Bạn nên tránh mua các USB giá rẻ tại các cửa hàng bán lẻ, do thường các USB này sử dụng chip nhớ giá rẻ nên khả năng chống sốc và chống xung điện không tốt nên dễ bị hư hại và dẫn tới mất mát dữ liệu.

Chúc bạn thành công.

Chủ đề khác